Hà Nội FC xin VFF gỡ án treo sân sau vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Hà Nội FC xin VFF gỡ án treo sân sau vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Thứ 5, 25/04/2019 | 21:22
1
Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội đã gửi đơn khiếu nại lên VFF đề nghị xem xét lại án phạt treo sân Hàng Đẫy trong lượt trận thứ 7 của V.League.

Báo An ninh thủ đô đăng tải, sau khi nhận án phạt nặng của VFF, phía BTC Hà Nội thể hiện thái độ không đồng tình. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết:

"Ngay từ đầu mùa, chúng tôi đã đề cập tới chuyện CĐV Hải Phòng thường xuyên đốt pháo khi đến Hàng Đẫy. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Ban tổ chức V-League vẫn không có biện pháp hỗ trợ. Chỉ CLB Hà Nội và lực lượng an ninh sân Hàng Đẫy thì không thể ngăn chặn được”.

Thể thao - Hà Nội FC xin VFF gỡ án treo sân sau vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

BTC sân Hàng Đẫy đã không kiểm soát tốt được tình hình.

Chính vì điều này nên ngày 25/4, phía CLB Hà Nội đã có đơn kiến nghị gửi lên VFF và Ban Giải quyết khiếu nại.

Ghi nhận của Thanh Niên, trong thư CLB nhận thiếu sót về công tác tổ chức, còn một số việc chưa làm được để đảm bảo an ninh an toàn trận đấu giữa Hà Nội gặp Hải Phòng vào ngày 21/4 vừa qua. BTC sân đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc về những sự cố xảy ra, đặc biệt là tình trạng đốt pháo sáng. BTC cam kết sẽ không để sự việc tái xảy ra trong những trận đấu tiếp theo trên sân Hàng Đẫy.

Phía BTC chấp nhận khoản phạt hành chính 70 triệu đồng, tuy nhiên cho rằng việc phạt treo sân là quá nặng nề. Lý do được nêu ra trong văn bản là án phạt này có thể ảnh hưởng đến những người hâm mộ bóng đá chân chính chứ không chỉ riêng BTC.

Trích từ lá đơn: “Trận đấu giữa Hà Nội và TP. HCM vào ngày 27/4 là trận đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, nhiều kịch tính, bởi đây là hai đội bóng đang có thành tích rất tốt, dẫn đầu V-League 2019. CLB Hà Nội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia còn CLB TP. HCM đang đạt phong độ cao. Chính vì vậy, cổ động viên Hà Nội và cả nước đều mong chờ được trực tiếp theo dõi trận đấu, cầu thủ hai đội đang chuẩn bị tích cực để cống hiến những gì tinh túy nhất”.

Thể thao - Hà Nội FC xin VFF gỡ án treo sân sau vụ CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng (Hình 2).

Việc phạt BTC sẽ gây ảnh hưởng đến người hâm mộ.

Kèm theo đó, Công ty cổ phần thể thao T&T cũng kiến nghị với Ban điều hành V-League 2019 thành lập ban hoặc bộ phận an ninh chuyên trách theo dõi và dự họp các trận đấu có nguy cơ bị đốt pháo sáng. Sau khi BTC trận đấu trình bày phương án bảo vệ an ninh, an toàn cho trận đấu mà nếu thấy chưa thỏa đáng hoặc chưa đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn, ban điều hành giải có thể ra quyết định trận đấu đó sẽ chỉ phục vụ khách mời, các nhà chuyên môn và cơ quan báo chí”.

Chia sẻ với Zing.vn, HLV Chu Đình Nghiêm nhận định: “Tôi thừa nhận công tác tổ chức của sân không tốt nên dẫn đến pháo sáng làm hỗn loạn một khu vực của sân. Nhưng án phạt treo sân sẽ là thiếu công bằng. Thiệt thòi nhất chắc chắn là những CĐV chân chính. Họ đến xem trận đấu đẹp và không làm bất cứ điều gì sai phạm. Trận đấu tới chắc chắn sẽ rất hay và chất lượng khi đội đầu bảng gặp đội nhì bảng, nhưng lại không có khán giả".

Người hâm mộ bóng đá cũng đồng tình với ý kiến của ban lãnh đạo CLB Hà Nội, hy vọng quyết định treo sân sớm được thu hồi để có thể cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà thi đấu.

Trước án phạt thiếu thuyết phục và đang gặp nhiều phản ứng, có thể Ban Giải quyết khiếu nại VFF sẽ xem xét khiếu nại của CLB Hà Nội theo đúng thẩm quyền. Nếu có thay đổi, quyết định của Ban Giải quyết khiếu nại VFF sẽ phải đưa ra trong ngày 26/4, tức một ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Bá Di (Tổng hợp)

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, CLB Hà Nội chịu phạt kịch khung

Thứ 4, 24/04/2019 | 16:12
Phía VFF đã đưa ra phương án xử phạt đối với vụ việc CĐV đốt pháo sáng, gây náo loạn khán đài trong trận Hà Nội-Hải Phòng. Bên cạnh Hải Phòng, Hà Nội FC cũng sẽ phải chịu án phạt lên tới 70 triệu đồng.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, đốt luôn cả sự nghiệp của cầu thủ

Thứ 3, 23/04/2019 | 18:31
Phạt hành chính không hiệu quả, cấm trực tiếp cũng chẳng được. Nếu tình trạng CĐV đốt pháo sáng gây náo loạn khán đài tiếp tục diễn ra, sợ rằng các cầu thủ CLB bóng đá Hải Phòng sẽ sớm rời xa sân cỏ.

Hạn chế pháo sáng: "VPF hay VFF không đủ năng lực để làm điều đó!"

Thứ 3, 23/04/2019 | 07:02
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF - ông Trần Anh Tú nói như vậy về việc cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng tối 21/4 sau trận Hải Phòng thua 3-1 trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.