Hà Nội: Giá gửi ô tô, xe máy vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm thế nào?

Hà Nội: Giá gửi ô tô, xe máy vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm thế nào?

Thứ 3, 30/08/2016 | 19:00
0
Người dân sinh sống trong khu vực không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận sẽ được gửi xe miễn phí. Với khách ngoại vi, việc gửi xe thu phí đúng quy định của TP.

Trả lời các thắc mắc liên quan đến việc thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, ông Dương đức tuấn – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết, đểm đảm bảo không đảo lộn cuộc sống của người dân ở quanh không gian đi bộ, quận sẽ nghiên cứu phương án làm thẻ, đóng tem nhận diện phương tiện để người dân, các cơ quan khu vực được dắt xe về nhà hoặc nếu có nhu cầu gửi xe miễn phí ở các điểm trông xe.

Xã hội - Hà Nội: Giá gửi ô tô, xe máy vào phố đi bộ quanh Hồ Gươm thế nào?

Chính quyền quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo các sở, ngành TP Hà Nội thông tin xung quanh vấn đề không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận - (Ảnh: Nhất Nam).

"Chúng tôi đã giao chính quyền các phường làm việc với nhân dân, từng cơ quan thống kê cụ thể phương tiện để đóng tem, sau này làm các thẻ nhận diện các phương tiện cơ giới để cho đi vào khu vực" - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nói.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đối với khách ngoại vi không ở trong khu vực trên thì vẫn sẽ áp dụng việc thu phí trông giữ xe theo đúng quy định mà TP đề ra.

Cụ thể: Giá vé gửi ô tô được áp dụng là 30 ngàn đồng/lượt/120 phút, đối với xe máy giá ban ngày là 3 ngàn đồng/lượt, ban đêm là 5 ngàn đồng/lượt.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc này sẽ được gắn trách nhiệm, giám sát chặt chẽ đối với các đơn vị chủ quản. Ngoài ra việc quy định về âm thanh, tiếng động cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Thành phố cũng lên phương án bố trí 78 điểm gửi ô tô, xe máy, xe đạp, với quy mô hơn17.106 m2 với sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách, 581 xe ô tô con, hơn 2.750 xe đạp, xe máy.

Trả lời thêm về việc về phí tiền hoạt động, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian ban đầu sử dụng ngân sách nhà nước và tiến tới sẽ theo hướng kinh phí xã hội hóa, nguồn kinh phí tự hình thành.

Về câu hỏi hoạt động văn hóa trong không gian đi bộ có thu phí không? Chủ tịc

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.