Hà Nội: Giám đốc Sở nói gì khi vi phạm xây dựng gia tăng?

Hà Nội: Giám đốc Sở nói gì khi vi phạm xây dựng gia tăng?

Thứ 4, 07/12/2016 | 17:29
0
Hà Nội sẽ kiên quyết không để phát sinh thêm các công trình vi phạm trật tự xây dựng, sẽ xử lý trách nhiệm của Thanh tra xây dựng ở địa bàn phát sinh vi phạm.

Đó là một trong số những giải pháp chính được Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đề cập trong buổi trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV, diễn ra ngày 7/12.

Tại hội trường, nhiều đại biểu đặt câu hỏi chất vấn về giải pháp, trách nhiệm trong các vụ việc vi phạm trật tự xây dựng đang có chiều hướng gia tăng tại địa bàn TP. Hà Nội.

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - Lê Văn Dục thừa nhận tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn TP đang diễn ra khá phổ biến.

Xã hội - Hà Nội: Giám đốc Sở nói gì khi vi phạm xây dựng gia tăng?

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - Lê Văn Dục.

Theo ông Dục, nguyên nhân đầu tiên là do người dân cố tình vi phạm, thậm chí có trường hợp chủ đầu tư còn cố tình che chắn mặt ngoài và tiến hành xây dựng vi phạm ở bên trong... Chính những điều này đã khiến cho các vi phạm rất đa dạng và khó kiểm soát.

Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng đến từ chính sự quản lý của các đơn vị Nhà nước có liên quan. Trong đó có tình trạng lực lượng Thanh tra xây dựng có phát hiện ra vi phạm nhưng chậm báo cáo, thậm chí không báo cáo hoặc không kiên quyết xử lý ngay từ những viên gạch đầu tiên của công trình nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, việc phối hợp giữa các đơn vị liên quan đang có tình trạng “song trùng chỉ đạo”, tuy nhiên, để xử lý vi phạm TTXD có hiệu quả cao chỉ có thể để một bên chỉ đạo.

Về giải pháp trong thời gian tới, ông Dục cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành tham mưu tới UBND TP ban hành quyết định để triển khai điều hành toàn diện đội ngũ thanh tra xây dựng. Bàn giao hơn 1.500 thanh tra về các quận, huyện, thị xã để thực hiện tốt và chặt chẽ hơn nữa nhiệm vụ theo đúng chức năng.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng kiên quyết không để phát sinh các công trình vi phạm mới. Đặc biệt có thể xử lý, đình chỉ công tác cán bộ Thanh tra xây dựng ở địa bàn phát sinh công trình vi phạm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.