Trước đề xuất gỡ biển cấm của hiệp hội taxi, ông Viện cho rằng: “Trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Thực tế cho thấy, các tuyến phố cắm biển cấm này đã giảm ùn tắc giao thông”.
Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Hiện, có 2 tuyến phố vừa được Sở gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng)”, ông Viện nói.
Trước đó, hiệp hội taxi Hà Nội có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội và sở GTVT Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố.
Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, trước thay đổi của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên trong hiệp hội cho rằng, cần phải thay đổi để theo kịp xu thế.
Qua đó, hiệp hội đề nghị UBND TP.Hà Nội và sở GTVT Hà Nội xem xét gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi tại các tuyến phố hiện nay. Việc này hiệp hội đã đề xuất rất nhiều lần rồi nhưng chưa được đồng ý.
Ngoài ra, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải. Ngày 20/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc trung ương.
Trong đó, nêu rõ ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt, du lịch, taxi trong tổ chức giao thông đô thị. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.
Thế Anh