Hà Nội: Năm 2020, 100% người dân được sử dụng nước sạch

Hà Nội: Năm 2020, 100% người dân được sử dụng nước sạch

Thứ 5, 22/06/2017 | 06:00
0
Hà Nội đã đặt ra mục tiêu cấp nước đến năm 2020 huy động mọi nguồn lực thực hiện đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước. Trong đó, tỷ lệ dân cư khu vực nông thôn được cung cấp nước sạch đạt 95%-100%.

Thành phố cũng phấn đấu phát triển hệ thống cấp nước nông thôn từ nguồn tập trung của thành phố cho 235 xã với khoảng 551,4 nghìn hộ; xây dựng hệ thống cấp nước sử dụng mô hình cấp nước cục bộ theo thôn, liên thôn, xã, liên xã với công nghệ xử lý nước tiên tiến như các mô hình đang lắp đặt tại Sóc Sơn, Chương Mỹ, Phú Xuyên, bảo đảm cấp nước cho khoảng hơn 128,3 nghìn hộ thuộc các khu vực khó khăn, chưa có điều kiện kết nối hệ thống cấp nước tập trung của thành phố.

Để đạt được mục tiêu này, tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, nhà đầu tư về thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống nước sạch đến năm 2020 trên địa bàn TP vào ngày 13/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, từ nay các nhà máy nước phải chuyển hoàn toàn sang sử dụng nước mặt. Do vậy, các nhà máy nước cung cấp nước sạch khu vực nội đô phải khẩn trương nghiên cứu, bổ sung công nghệ lọc, trình phương án trong tháng 8/2017 để triển khai vào năm 2018.

Theo Chủ tịch UBND TP, không thể chấp nhận được tình trạng nước sạch hiện thất thoát tới 21%, mà phải hạ xuống trên 7%, thực hiện được sẽ có thêm hàng 100.000 m3 nước sạch. “Không để tình trạng này kéo dài năm này sang năm khác. TP sẽ phải làm cuộc “cách mạng” đối với cán bộ quản lý nước sạch.”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các doanh nghiệp cấp nước cần rà soát hệ thống mạng cấp nước, không để thất thoát; thay đổi, điều chỉnh công nghệ để có thể sục rửa mạng cấp nước định kỳ; xây dựng đề án củng cố bộ máy, phương thức quản lý, không để thất thoát, tham nhũng.

Đối với khu vực nông thôn, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục phát triển mạng lưới cấp nước để lấy nguồn nước sạch của các nhà máy hiện có, đi đôi với khuyến khích nhà đầu tư xây dựng nhà máy mới.

Theo T.Bình/monre.gov.vn

Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.