Hà Nội: Nghi án mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học

Hà Nội: Nghi án mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học

Thứ 4, 21/12/2016 | 08:29
0
Mặc dù bé H. đã 11 tuổi, nhưng người mẹ của bé không cho bé đi học, cũng bắt bé phải tránh xa tất cả mọi mối quan hệ hàng xóm láng giềng.

Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nhận được, tại chung cư Nơ 1A, tại khu đô thị bán đảo Linh Đàm, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai xảy ra vụ bạo hành trẻ em đã rất nhiều năm nhưng chưa được cơ quan chức năng giải quyết. Điều đặc biệt, người gây ra vụ bạo hành lại chính là mẹ đẻ của bé gái 11 tuổi.

Theo đó, danh tính người mẹ được xác định là Trần Thị Hồng Nh. (SN 1973, HKTT tại TT6, Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, TP. Hà Nội). Con gái của Nh. là bé Võ Thu H. (SN 2005). Hai mẹ con Nh. sống tại phòng 714 của chung cư Nơ 1A.

Trao đổi với PV, anh Phùng Văn Thoa (bảo vệ tòa nhà Nơ 1A) cho biết: “Việc cô Nh. đánh con đóng cửa trong nhà, người dân ở đây ai cũng biết".

Kết nối NĐT - Hà Nội: Nghi án mẹ nhốt con gái 11 tuổi, không cho đi học

 Căn nhà của chị Nh.

Theo anh Thoa, chị Nh. đã chuyển đến chung cư này sinh sống được 10 năm nay. Thế nhưng, lúc chị chuyển đến không có sự xuất hiện của chồng hoặc bất cứ người thân nào.

Trước đây chị Nh. từng đi du học ở nước ngoài, là một người có trí thức, học rộng. Nhưng sau khi lấy chồng, chị Nh. có những biểu hiện tâm lý không bình thường. 

Bà Đoàn Thị C., phòng 7xx, chung cư Nơ 1A cho biết thêm, chị Nh. thường xuyên có biểu hiện không bình thường và thậm chí rất hay đánh con, nhất là vào buổi tối.

“Tối đến, mỗi khi chị ấy đánh đứa trẻ, nó kêu khóc om sòm, nghĩ thương nhưng mà hàng xóm láng giềng không ai dám sang khuyên bảo, sợ chị ấy thù thì không sống nổi với chị ấy. Có nhà ở sát bên nhà chị ấy, trước bị chị ấy thù, toàn vẽ bậy, chửi bậy lên tường, rồi thậm chí còn hay đập vỡ đồ đạc linh tinh, chửi bới um tùm nên buộc phải bán nhà với giá rẻ, chuyển đi chỗ khác”, bà C. nói.

Chuyện chị Trần Thị Hồng Nh. bạo hành con mình, người dân ở chung cư này ai cũng biết, nhất là hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, mọi người đều rất dè dặt khi nói đến chuyện của chị Nh.. Người ta chỉ nghe thấy tiếng khóc thét của đứa trẻ, nhất là vào buổi tối, chứ chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy chị Nh. đánh đập cháu H.. 

Trao đổi với PV, ông Vương Bá Phúc, tổ trưởng tổ 20, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội khẳng định sự việc của gia đình chị Nh. đã có từ rất lâu, thế nhưng chưa cơ quan nào có thể giải quyết được triệt để.

Từ ngày ông Phúc chuyển về đây sinh sống, chưa bao giờ thấy chồng hoặc họ hàng của chị Nh. tới chơi. Chỉ có hai mẹ con chị luẩn quẩn ở với nhau. Mặc dù có biểu hiện không bình thường về tâm lý, nhưng ông Phúc cũng cho hay, bất cứ hoạt động nào mà tổ dân phố vận động người dân đóng tiền, chị Nh. đều tham gia đầy đủ. Tuy nhiên chị chưa bao giờ tham gia bất cứ hoạt động nào với mọi người.

Một thông tin khá đặc biệt mà ông Phúc cung cấp, đứa con của chị Nh. là Võ Thu H. năm nay đã 11 tuổi, nhưng không được đi học bất cứ trường lớp gì.

Cháu bé cũng có biểu hiện của một người không bình thường, rất ít nói chuyện với mọi người và luôn cúi gằm mặt xuống mỗi khi đi ra ngoài.

Được biết, trước đây đã có một số cơ quan chức năng của phường và quận đến kêu gọi chị Nh. đi khám sức khỏe và vận động cho cháu H. được đi học, nhưng hầu hết đều bất thành vì không một ai có thể tiếp cận được hai mẹ con.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với các cơ quan chức năng của phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai để tìm hiểu thêm về sự việc của chị Trần Thị Hồng Nh..

Một cán bộ phường Thịnh Liệt chia sẻ: "Cán bộ địa bàn từng nhiều lần đến tận nhà để tìm hiểu vận động chị Nh. đi khám bệnh, điều trị nhưng chỉ trao đổi được qua khe cửa. Còn phía gia đình nhà chồng chị ấy, do đã ly hôn và nhiều lần mời đến cơ quan công an để giải quyết nhưng không chịu phối hợp. Phía công an đã tham mưu và UBND phường đã nhiều lần tổ chức cuộc hợp với nhiều ban ngành, trong đó có cả ban bảo vệ bà mẹ trẻ em… và đã đề xuất lên cấp quận".

PV Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả.

Phạm Dương

Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.