Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm

Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm

Chủ nhật, 04/04/2021 | 15:00
0
Rạng sáng ngày 4/4, xảy ra vụ cháy lớn tại số nhà 311 Tôn Đức Thắng khiến cả một gia đình tử vong. Tại hiện trường, nhiều nhân chứng bàng hoàng kể lại sự việc.
Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm

 Vụ hoả hoạn trên phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội) bùng lên dữ dội khiến hai ngôi nhà bên cạnh cũng bị cháy lan. Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Đống Đa đã điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ cảnh sát tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu nạn.

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 2).

Ban đầu xác định danh tính nạn nhân là: Cụ Nguyễn Thạc T. (SN 1940); chị Nguyễn Ánh H. (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông T.; anh Đinh Hùng V. (SN 1983, là chồng của chị H.) và nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ M. (SN 2011, con gái của chị H. và anh V.).

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 3).

Không gian nhà kín, chỉ có một cửa ra vào duy nhất, tầng trên xây dựng biển quảng cáo lại có nhiều đồ vật dễ cháy như bỉm, giấy là những lý do khiến cho các nạn nhân không thể chạy thoát khỏi đám cháy.

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 4).

Xe của gia đình nạn nhân cũng đã được đem ra dưới tình trạng cháy đen, nhựa chảy. Chứng kiến sự việc, bạn H. kể lại: "Lúc em đi ngang qua thấy có một bác hàng xóm đang cầm cây sắt vụt mạnh vào cửa cuốn và hét to là "cháy, cháy". Em và một vài thanh niên ở gần đó đã hỗ trợ bác ấy cậy cái cửa lên, lúc cửa được cậy lên một chút là khói đã bốc mù mịt rồi. May là nhà bên cạnh có 3 bình cứu hỏa, mọi người hô nhau xịt và đem xe máy ra trước khi nó phát nổ. Cháy to nên không ai dám liều phi lên, chỉ đành chờ xe cứu hỏa tới".

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 5).

Anh Nguyễn Minh Q. (Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội)-người nhà nạn nhận đau lòng chia sẻ: "Lúc mình nghe báo tin và chạy đến đây thì cũng cháy to lắm rồi, không cách nào cữu vãn được mặc dù có hơn 10 xe cứu hỏa đến ứng cứu. Nhà lại xây kiên cố theo lối cũ, nên cả gia đình bác mình dù có chạy lên tầng 3 cũng không thoát được. Mình rất thương xót cho gia đình, nhất là cháu gái mới chỉ có 10 tuổi".

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 6).

"Vụ cháy xảy ra ở tầng 2, nơi gia đình sinh hoạt và để cả hàng hóa kinh doanh. Chập cháy đường điện dẫn tới khu vực dưới tầng 1 cũng cháy theo. Các nạn nhân tuy đã chạy lên tầng 3 nhưng vẫn không thể thoát khỏi hiện trường" - anh Q. cho biết thêm.

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 7).

"Lúc tỉnh giấc ngủ thì tôi đã nghe thấy tiếng xe cứu hỏa ở đầy dưới đường, chạy xuống xem mới biết là cháy nhà hàng xóm bên cạnh. Tôi không rõ chập cháy kiểu gì nhưng lửa cháy lớn, khói đen bay nghi ngút. Thậm chí gia đình chúng tôi phải sang nhà người thân ở nhờ vì có rất nhiều khói bay ra, không thể ở trong nhà được" - chị M. (43 tuổi, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 8).

Người dân xung quanh đứng ở ngoài rất đông, cho tới khi những thi thể cuối cùng được đem ra thì mới trở về. Nhiều người thương tiếc cho gia đình nạn nhân xấu số, thương cho ông T. (80 tuổi) ngày nào còn vui cười uống nước chè, vợ chồng anh Đinh Hùng V. (38 tuổi) đang có một đứa con chưa kịp chào đời và cả bé gái Đinh Hà Tuệ M. (10 tuổi) đang trong độ tuổi ăn học.

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 9).

Bà T. (65 tuổi, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Tuổi già nên tôi hay bị mất ngủ lúc nửa đêm, khoảng 12 rưỡi tôi nghe thấy tiếng xe cứu hỏa ầm ĩ dưới nhà. Mở cửa sổ ra mới biết là có cháy ở nhà đối diện, tôi lo lắng chạy sang hỏi thì biết là cả hộ gia đình 4 người vẫn chưa chạy thoát vì cháy to quá, người ở bên trong có lẽ cũng chết vì ngạt thở. Gia đình cũng mới kinh doanh bán hàng bỉm sữa cho trẻ em thôi, thế mà giờ lại cháy sạch, thiệt hại cả người lẫn của".

Dân sinh - Hà Nội: Nhân chứng bàng hoàng kể về vụ cháy khiến cả gia đình tử vong thương tâm (Hình 10).

Người dân cũng xót xa: "Quả thực, các hộ gia đình kinh doanh cần phải xem lại, việc xây dựng biển hiệu lớn trên tầng là vô cùng nguy hiểm bởi chúng chặn mất lối thoát của chúng ta. Tôi nghĩ rằng, cần phải xem xét lại việc treo biển hiệu, biển quảng cáo để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của các hộ dân. Chứ để những vụ việc như vậy xảy ra là vô cùng đáng tiếc".

Ngân Thị

Cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh ở quận Đống Đa, 4 người thiệt mạng

Chủ nhật, 04/04/2021 | 09:15
Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 4/4 tại cửa hàng bán đồ sơ sinh ở 311 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội đã khiến 4 người thiệt mạng.

Ô tô bốc cháy ở tầng hầm Tràng Tiền Plaza khiến nhiều người hoảng loạn

Thứ 7, 03/04/2021 | 15:37
Trưa 3/4, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực tầng hầm của Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza đã khiến nhiều người hoảng loạn.

Sau tiếng nổ lớn, nhà hàng bốc cháy ngùn ngụt

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:35
Lửa đỏ rực kèm khói đen bùng lên dữ dội tại nhà hàng đồ nướng ở TP.HCM khiến nhiều thực khách đang ăn uống bên trong cùng nhân viên hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Cà Mau: Thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:06
Cao điểm mùa khô, tình trạng thiếu nước sinh hoạt lại tiếp tục diễn ra tại một số địa phương của tỉnh Cà Mau.

Giải phóng mặt bằng dự án VSIP tại Hà Tĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:52
UBND huyện Thạch Hà đã hoàn tất việc kiểm kê và ban hành quyết định phê duyệt bồi thường đạt 88% diện tích cần giao cho VSIP thực hiện dự án.

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Bé gái 5 tuổi đang đi trên hè bị con chó 15kg tấn công vào mặt

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:00
Trong một ngày con chó đã cắn trọng thương 3 người.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.