Hà Nội: Nổ bom bi tại lò gạch, 1 người chết, 1 người bị thương

Hà Nội: Nổ bom bi tại lò gạch, 1 người chết, 1 người bị thương

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:18
0
Theo Chủ tịch UBND xã Trung Giã (Sóc Sơn - Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò gạch khiến 1 người chết, 1 người bị thương là do nổ bom bi trong quá trình xúc đất.

Sáng 15/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Văn Thọ  - Chủ tịch UBND xã Trung Giã (Sóc SơnHà Nội) đã thông tin nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại lò gạch ở thôn Xuân Sơn khiến 1 người chết, 1 người bị thương.

Xã hội - Hà Nội: Nổ bom bi tại lò gạch, 1 người chết, 1 người bị thương

 Ảnh minh họa. 

Theo đó, vào khoảng 7h ngày 13/12, tại cơ cở sản xuất gạch ở thôn Xuân Sơn (xã Trung Giã – Sóc Sơn), trong quá trình 2 công nhân xúc đất cho vào máy gạch để sản xuất thì gây ra nổ.

Hậu quả vụ nổ khiến anh Nguyễn Văn Lập (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) tử vong; chị Nguyễn Thị Hợi (45 tuổi, trú cùng xã), bị thương nặng.

Qua trao đổi Chủ tịch UBND xã Trung Giã cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ bom bi.

Theo vị  Chủ tịch UBND xã Trung Giã, trong khi xúc đất vào máy thì 2 công nhân đã xúc phải bom bi từ thời chiến tranh còn sót lại.

Ông Thọ cũng cho biết, đây là lò gạch thủ công. Lò gạch này tồn tại và hoạt động cách đây hơn 10 năm và đang trong quá trình bị dẹp bỏ. Theo ông Thọ, để xảy ra sự việc này thì chủ lò gạch phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Được biết, chủ lò gạch này là ông Trịnh Xuân Phương (52 tuổi, ở thôn Xuân Sơn - Trung Giã - Sóc Sơn).

Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.