Hà Nội sẽ trao 200.000 USD cho người hiến kế chống ùn tắc giao thông

Hà Nội sẽ trao 200.000 USD cho người hiến kế chống ùn tắc giao thông

Thứ 5, 12/01/2017 | 16:02
0
Các đơn vị tham gia tư vấn phải đề xuất các giải pháp quản lý phương tiện giao thông, xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới dừng hoạt động phương tiện xe máy.

Để tìm được phương án tốt nhất, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông nội đô, ngày 12/1, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Trưởng Ban tổ chức cuộc thi do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đồng thời là Chủ tịch hội đồng chấm thi và ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch UBND Hà Nội làm Phó ban tổ chức.

Xã hội - Hà Nội sẽ trao 200.000 USD cho người hiến kế chống ùn tắc giao thông

 Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Nói về tình hình giao thông trên địa bàn Hà Nội, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Trong những năm qua, TP. Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt trong quản lý giao thông nhưng tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc nghiêm trọng.

Vì vậy, UBND TP. Hà Nội đã giao cho Sở GTVT tổ chức cuộc thi tìm kiếm các ý tưởng phương án tổ chức và giải pháp chống ùn tắc giao thông. Hà Nội đang cần một phương án chống ùn tắc tốt nhất, đồng bộ nhất. Các tổ chức trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia lên ý tưởng giải quyết "bệnh" ùn tắc ở thủ đô”.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ 19-23/1, thời gian diễn ra cuộc thi từ 12/2 đến 27/4. Về cơ cấu giải thưởng, bài thi được giải Nhất sẽ được nhận 200.000 USD (tương đương với hơn 4 tỷ đồng), giải Nhì nhận được 100.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng). Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 25.000 USD cho bài thi có đầy đủ hồ sơ, chất lượng.

Theo ông Viện, các bài thi phải chỉ rõ được mặt tồn tại về hiện trạng giao thông vận tải ở Hà Nội. Ngoài ra, các tổ chức tư vấn phải tổng kết kinh nghiệm của thế giới trong công tác tổ chức giao thông vận tải ở các thành phố châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á và từ đó xem mô hình nào có thể áp dụng hiệu quả ở Hà Nội.

“Đặc biệt, các đơn vị tham gia tư vấn phải đề xuất các giải pháp quản lý phương tiện giao thông. Xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới dừng hoạt động phương tiện xe máy lưu thông trong nội đô”, ông Viện nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở GTVT nhấn mạnh 3 trong số các đề xuất mà các đơn vị tư vấn phải đưa ra đó là xây dựng các tuyến đường sắt đô thị, hầm đi bộ và xây dựng bãi đỗ xe ngầm. Thứ hai là các đề án xây dựng giao thông thông minh như sử dụng công nghệ điện tử trong việc điều hành, kiểm tra xử phạt vi phạm giao thông.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.