Hà Nội thu phí phương tiện vào nội đô bằng cách nào?

Hà Nội thu phí phương tiện vào nội đô bằng cách nào?

Thứ 7, 03/11/2018 | 10:43
0
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ cùng với liên ngành thành phố khảo sát, phân ra từng khu vực, từng tuyến phố cần hạn chế xe đi vào để thu phí nhằm làm giảm ùn tắc.

Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030" vừa mới được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt, dư luận băn khoăn nhất là việc các chủ phương tiện sẽ phải nộp phí như thế nào?

Tin nhanh - Hà Nội thu phí phương tiện vào nội đô bằng cách nào?

Hà Nội thu phí phương tiện vào nội đô bằng cách nào?

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Giám đốc sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: “Sau khi được Chính phủ đồng ý về đề án quản lý phương tiện, lãnh đạo thành phố đã giao cho sở GTVT chủ trì lấy ý kiến các sở ban ngành và địa phương để lập đề án thu phí”.

“Chúng tôi đang lấy ý kiến của các chuyên gia, các sở ban ngành và các quận, huyện địa phương để tổng hợp các ý kiến tìm phương án tối ưu nhất đảm bảo được lợi ích của người dân và Nhà nước. Sở GTVT Hà Nội sẽ cùng với liên ngành thành phố khảo sát, phân ra từng khu vực, từng tuyến phố cần hạn chế xe đi vào để giảm ùn tắc”, ông Viện chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, sở GTVT đang khảo sát khu vực đầu tiên được xác định để phân vùng phương tiện hoạt động sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào nội đô. TP.Hà Nội sẽ có biện pháp thu phí hiện đại, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện khi tham gia giao thông trên đường.

Cụ thể, TP.Hà Nội sẽ thu phí tự động tất cả các phương tiện đặc biệt là ôtô phải mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phí tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền; cơ quản lý kiểm soát, điều tiết khi đi vào các khu vực bị hạn chế.

Ngoài ra, để thu phí môi trường, TP.Hà Nội đang đề xuất khi ôtô đến các trạm đăng kiểm theo định kỳ sẽ đóng khoản phí này như phí sử dụng đường bộ.

Trước đó, TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định để thực hiện đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông trong nội thành thông qua việc thu phí phương tiện đi vào khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo TP.Hà Nội cho rằng, việc thu phí sẽ trực tiếp tác động vào các chuyến đi của người tham gia giao thông có nhu cầu đi vào vùng cần hạn chế; từ đó người tham gia giao thông sẽ cân nhắc phương tiện di chuyển cho phù hợp.

Sau khi xem xét, văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ về việc đồng ý để TP.Hà Nội lập đề án thu phí phương tiện vào nội đô.

Qua đó, các đề nghị của bộ Tài chính về các nội dung Hà Nội đề xuất liên quan đến bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP.Hà Nội có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đã được Chính phủ đồng ý.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội tiếp thu các ý kiến của bộ Tài chính để lập “đề án thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới”, trình HĐND TP.Hà Nội trước khi báo cáo Chính phủ theo đúng quy định tại Luật phí và Lệ phí.

UBND TP.Hà Nội báo cáo bộ Tài chính về cơ sở pháp lý, sự cần thiết, nội hàm và tác động của khoản phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải khi lưu hành của phương tiện cơ giới đường bộ.

Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của UBND TP.Hà Nội, chủ trì, phối hợp với bộ Tài nguyên và Môi trường, bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.

Thế Anh

Nữ sinh bị bốc cháy khi hóa trang Halloween phải chuyển ra bệnh viện Hà Nội

Thứ 7, 03/11/2018 | 09:19
Sau khi nhập viện, do vết phỏng ở vùng tay, chân và lưng nhiều nên một nữ sinh trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An phải chuyển tiếp ra viện Bỏng quốc gia Hà Nội để tiếp tục chữa trị.

Chính phủ đồng ý thu phí phương tiện vào nội đô Hà Nội

Thứ 6, 02/11/2018 | 10:34
Văn phòng Chính phủ đã chấp thuận các đề xuất liên quan đến bổ sung phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP. Hà Nội để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng chế biến gỗ ngoại thành Hà Nội

Thứ 5, 01/11/2018 | 17:14
Một xưởng chế biến gỗ của làng nghề Lũng Kênh bất ngờ bốc cháy dẫn đến hậu quả nặng nề.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.