Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn

Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn

Hà Công Luân
Chủ nhật, 08/10/2017 | 22:16
0
Tối 8/10, lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2017 đã diễn ra tại trung tâm Văn hóa-Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Tới dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng; Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý; Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ và các đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành.

Đây là năm thứ 15, TP.Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa trên địa bàn thành phố. Năm nay, có 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô được tuyên dương. Họ là những sinh viên với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác đoàn, hội. Nhiều thủ khoa xuất sắc là Đảng viên, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ đoàn, hội tích cực, năng động... Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu tại lễ Tuyên dương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đánh giá cao thành tích mà các em đạt được. “Đây là bước khởi đầu tốt, hy vọng trong thời gian tới, các em sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP.Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung”, ông Quý nói.

Danh sách 84 thủ khoa được tuyên dương lần này được xây dựng từ danh sách đề xuất của các trường ĐH trên địa bàn thành phố sau khi đã thông qua hội đồng xét chọn thủ khoa của trường. Các thủ khoa thuộc danh sách phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau, không nhất thiết là người có điểm số cao nhất của một trường hay khoa của trường. Mục tiêu của chương trình là tôn vinh các sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện và đạt kết quả cao trong toàn khóa học của các trường đại học trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 2).

Chương trình bắt đầu với màn biểu diễn văn nghệ.

 

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 3).

 Đây là năm thứ 15 Hà Nội tổ chức tôn vinh các thủ khoa.

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 4).

Nhiều trong số các bạn thủ khoa được vinh danh những năm trước đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

 

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 5).

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho các tân thủ khoa.

 

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 6).

 Tân Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo trao hoa cho các thủ khoa.

 

Xã hội - Hà Nội: Tôn vinh 84 thủ khoa xuất sắc trên địa bàn (Hình 7).

Trong số 84 thủ khoa xuất sắc năm 2017, có 32 em là nam và 52 nữ.

Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2: "Hiện em đang ở nhà chăn lợn"

Chủ nhật, 08/10/2017 | 06:25
Cầm tấm bằng thủ khoa xuất sắc ĐH Sư phạm Hà Nội 2 trở về quê hương, với mong ước trở thành cô giáo dạy Văn nhưng đã hơn một năm trôi qua, mơ ước làm cô giáo của Bùi Thị Hà vẫn còn dang dở.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.