Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì?

Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì?

Thứ 5, 27/10/2016 | 10:12
0
Việc Hà Nội trồng hàng cây dưới gầm đường sắt khiến nhiều người thắc mắc. Thế nhưng, đơn vị trồng cây cho rằng việc này là hợp lý, vậy giới chuyên gia nói gì?

Liên quan đến việc Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt gây xôn xao dư luận, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi cùng một số chuyên gia và đơn vị trồng cây là Công ty TNHH MTV công viên - cây xanh Hà Nội.

Giải thích về việc trồng cây dưới gầm đường sắt, ông Vũ Kiên Trung - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV công viên - cây xanh Hà Nội cho biết: Ở các nước như: Nhật, Trung Quốc, Singapore và những thủ đô phát triển trên thế giới, câu chuyện trồng cây ở gầm đường sắt trên cao, gầm cầu vượt là câu chuyện bình thường.

Xã hội - Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì?

Hai hàng cây sát gầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông - (Ảnh: Nhất Nam).

“Những nơi ấy, bằng kỹ thuật họ phủ xanh hết cả đường sắt, cầu vượt… tạo ra hàng cây rất đẹp. Ở các nước tiên tiến họ làm được thì mình cũng làm được”, vị lãnh đạo Công ty TNHH MTV công viên - cây xanh Hà Nội nói với PV.

 

Cũng theo giải thích của lãnh đạo Công ty TNHH MTV công viên - cây xanh Hà Nội, đây là chủ trương của thành phố, đơn vị chỉ thực hiện và công ty có xe chuyên dụng để khống chế chiều cao liên tục.

Phía công ty cây xanh cũng khẳng định, cây chiêu liêu như bàng lá tán nhỏ đẹp và việc trồng cây như thế đã được nghiên cứu, với mục đích làm đẹp cho thành phố.

Trao đổi cùng PV, chuyên gia sinh học nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng cho biết, cây chiêu liêu còn được gọi là cây bàng Đài Loan. Đây là loại cây tán đẹp, lá nhỏ và có thể hoàn toàn khống chế được chiều cao.

Xã hội - Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì? (Hình 2).

Nhiều người bỡ ngỡ trước việc hàng cây được trồng dưới gầm đường sắt - (Ảnh: Nhất Nam).

 

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, loại cây này thường được trồng nhiều ở phía Nam và phù hợp với khí hậu Hà Nội. Cây này mới đây được đưa vào trồng ở các đô thị.

TS. Nguyễn Tiến Hiệp (Trung tâm bảo tồn Thực vật Việt Nam) cho biết: Thông thường, ở gầm cầu vượt hay đường sắt, họ trồng cây ưa bóng như hoa, cỏ chứ không ai trồng những cây gỗ lớn.

Theo tìm hiểu, tại Hàn Quốc việc trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao được cho là khá phổ biến. Việc trồng cây như thế được cho là đã góp phần làm xanh thành phố. 

Xã hội - Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì? (Hình 3).

Đây là hình ảnh cây trồng dưới gầm đường tàu trên cao ở Hàn Quốc - (Ảnh: Internet).

Xã hội - Hà Nội trồng cây dưới gầm đường sắt: Chuyên gia nói gì? (Hình 4).

(Ảnh: Internet).

 

Nhất Nam

Chuyện sốc giữa Thủ đô: Trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:04
Gần 100 cây xanh được trồng ngay dưới gầm đường sắt Cát Linh – Hà Đông đoạn thuộc phố Yên Lãng khiến nhiều người dân phải bật cười thắc mắc.

Chuyện sốc giữa Thủ đô: Trồng cây dưới gầm đường sắt trên cao

Thứ 4, 26/10/2016 | 16:04
Gần 100 cây xanh được trồng ngay dưới gầm đường sắt Cát Linh – Hà Đông đoạn thuộc phố Yên Lãng khiến nhiều người dân phải bật cười thắc mắc.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.