Hà Nội: Xác minh clip gặt thuê lúa cho nông dân bị thu ‘phế’

Hà Nội: Xác minh clip gặt thuê lúa cho nông dân bị thu ‘phế’

Thứ 4, 07/06/2017 | 21:03
0
Cơ quan chức năng xã Bình Phú (Thạch Thất - Hà Nội) đang xác minh việc một người đàn ông đòi thu "phế" của máy gặt lúa trên địa bàn trong đoạn clip trên MXH.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh một người đàn ông ăn mặc khá sang trọng, áo trắng sơ vin đeo ca vát màu đỏ, tay cầm điếu thuốc lá “phì phèo” đòi thu tiền “phế” của chủ máy gặt đi gặt lúa thuê.

Theo nội dung clip, người đàn ông vừa hút thuốc vừa nói chuyện qua lại với nhóm người là chủ máy gặt đi gặt thuê lúa với nội dung thu 20 ngàn đồng/sào. Trong clip khi bị đòi tiền, người đàn ông đội mũ đen nói: “Thu tiền của người ta phải có văn bản, giấy tờ. Người ta đi làm thuê, giờ ông ra thu tiền đồng nghĩa với việc ông cướp à. Ông thu theo luật rừng à, ép người khác lấy tiền à”.

Xã hội - Hà Nội: Xác minh clip gặt thuê lúa cho nông dân bị thu ‘phế’

Người đàn ông mặc áo trắng, thắt ca vát đỏ thu tiền chủ máy gặp lúa - (Ảnh: Cắt từ clip).

 Người đàn ông đeo ca vát màu vẫn tiếp tục nói thêm: “Luật rừng gì? 20 nghìn đồng/1 sào”. Sau đó người đàn ông đội mũ đen rút tiền ra đưa cho người đàn ông đeo ca vát màu đỏ 2,8 triệu đồng và nói thêm: “Anh cầm tiền của em anh đừng có mà hối hận”.

Tìm hiểu sự việc được biết, đoạn clip nói trên được ghi lại tại xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội).

Theo lời một số người dân ở địa phương, người đàn ông mặc áo trắng đeo ca vát màu đỏ trong clip tên là Năm. Người này thấy ai đem máy tuốt, máy gặt lúa đến địa phương đều ra thu “phế” 20.000 đồng/1 sào nhưng không có giấy tờ gì. Người đàn ông này nói lý do thu thêm tiền của chủ máy gặt là phí hao mòn đường sá…

về vụ việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hữu Hải - Chủ tịch UBND xã Bình Phú cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 6/6 tại khu vực cánh đồng của xã.

Theo ông Hải qua năm thông tin từ cơ sở, người đàn ông đeo ca vát màu đỏ có thỏa thuận làm ăn bằng miệng với các chủ máy gặt lúa ở khu vực này về việc sẽ làm giúp các công việc sửa chữa máy, lên xuống máy gặt ở cánh đồng, trông coi máy gặt lúa buổi đêm với giá 20.000 đồng/1 sào.

Ngày 6/6, sau khi xong việc, người đàn ông đeo ca vát màu đỏ đòi tiền chủ máy gặt và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, không hiểu ai đó đã đưa video lên mạng.

Chủ tịch UBND xã Bình Phú cho biết, hiện tại công an huyện đang mời người đàn ông đeo ca vát màu đỏ lên làm việc và làm rõ có hay không việc thu “phế”. Ông Hải cũng khẳng định: “Người đàn ông đó không có quan hệ họ hàng gì với lãnh đạo ở địa phương”.

Cũng theo ông Hải, đến thời điểm hiện tại, người chủ máy gặt không có yêu cầu gì. Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho biết, sẽ xác minh, làm rõ sự việc này.

 Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.