Hà Nội: Xác minh vụ cô gái bị nam thanh niên khống chế, sàm sỡ

Hà Nội: Xác minh vụ cô gái bị nam thanh niên khống chế, sàm sỡ

Thứ 4, 29/06/2022 | 21:20
0
Công an phường Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đang xác minh vụ việc một cô gái trẻ bị nam thanh niên khống chế, sàm sỡ ngay tại nhà trọ.

Ngày 29/6, Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết, đã nắm được sự việc một cô gái bị nam thanh niên sàm sỡ ngay tại khu trọ và đang cho cán bộ xác minh.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm video ghi lại cảnh một cô gái bị sàm sỡ ngay trong nhà trọ.

Theo nội dung bài viết và đoạn video nêu trên, khoảng 0h25 ngày 28/6, một cô gái mặc áo hồng bó sát đi xe máy vào nhà trọ ở phố Đông Tác (phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) thì bị một nam thanh niên đeo kính, mặc đồ đen xông vào khống chế, một tay bịt miệng, tay còn lại sàm sỡ vùng nhạy cảm của cô gái trẻ, mặc nạn nhân cố sức phản kháng.

Sau khoảng 10 giây thực hiện hành vi, nam thanh niên bỏ chạy.

Đáng chú ý, theo camera an ninh ghi lại, thời điểm cô gái về nhà trọ, nam thanh niên đã đứng rình sẵn trước cổng.

Theo chia sẻ của cô gái trong vụ việc, bản thân cô vẫn rất hoang mang, lo sợ sau vụ việc. Nạn nhân nói hàng ngày, cô thường đi làm từ sáng đến tối muộn, nên không nắm được tình hình an ninh trật tự tại địa bàn quanh khu trọ.

Về nhận dạng của nghi phạm qua hình ảnh camera giám sát, cô gái cũng cho hay bản thân không nhận ra đó là ai và chưa gặp bao giờ.

Trước câu hỏi về các biện pháp để đề phòng, bảo vệ bản thân nếu gặp những trường hợp tương tự, nạn nhân nói cô vẫn đang rối bời, chưa thể nghĩ ra điều gì. "Mục đích của tôi đăng lên mạng xã hội là để cảnh báo cho mọi người về tình trạng này", cô gái nói.

Sau đó, cô gái liền đóng cửa rồi đi lên phòng. Cô cho biết, ngay trong sáng nay đã báo với chủ nhà và trình báo với công an sở tại.

Theo dõi vụ việc, luật sư Nguyễn Minh Long, Giám đốc Công ty TNHH Luật Dragon, cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ động cơ, mục đích và hậu quả vụ việc để làm căn cứ xem xét xử lý.

Nếu hành vi được xác định là quấy rối tình dục thì nam thanh niên sẽ bị phạt tiền từ 5 đến 8 triệu đồng theo Điều 7 Nghị định 144/2021.

Đáng chú ý, nếu hành vi của nam thanh niên có chủ đích, dẫn đến nạn nhân cảm thấy xấu hổ, hoang mang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe thì sẽ cấu thành tội "Làm nhục người khác".

Cũng theo luật sư Long, việc xác định nguyên nhân dẫn đến nam thanh niên thực hiện hành vi như diễn biến trong video đối với cô gái là rất quan trọng. Kết quả điều tra xác minh sẽ quyết định cách thức xử lý.

Trường hợp người thực hiện hành vi quấy rối tình dục, sàm sỡ do gặp vấn đề bệnh lý thì phải can thiệp về y tế. Còn nếu nguyên nhân xuất phát từ đạo đức nhân cách, ý thức chấp hành pháp luật chưa đầy đủ thì cần xử lý bằng chế tài pháp luật.

Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội, ngoài việc có thể bị xử phạt về hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục, nam thanh niên có thể phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân theo quy định tại Điều 584 Bộ luật dân sự năm 2015.

Cụ thể, người này phải bồi thường các chi phí bao gồm: Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Ngoài ra, người thực hiện hành vi vi phạm phải bồi thường khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân phải gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận.

Nếu 2 bên không thể thỏa thuận được, mức đền bù tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định.

Trên thực tế, hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục còn xảy ra nhiều ở nơi công cộng mà chủ yếu nạn nhân là nữ giới và trẻ em. Do đó, để phòng tránh những vụ việc tương tự xảy ra, người dân dù ở bất cứ nơi đâu cũng cần chú ý quan sát, hạn chế ở một mình bên ngoài vào thời điểm tối muộn, đặc biệt là những nơi vắng người qua lại.

Thêm vào đó, mỗi người cần trau dồi cho mình nhiều kỹ năng phòng thân khác để có thể tự bảo vệ chính mình trước những mối nguy hiểm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng, trường học và gia đình cũng cần phối hợp tăng cường những biện pháp tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, kiến thức về giới tính tới các bạn trẻ.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Thanh niên, Zing, Lao động)

Clip: Cô gái bị tên biến thái khống chế, sàm sỡ ngay tại nhà trọ

Thứ 4, 29/06/2022 | 15:10
Khi vừa tắt máy xe, cô gái trẻ bất ngờ bị nam thanh niên lao tới khống chế, sàm sỡ ngay tại nhà trọ.

Đà Nẵng: Bắt giữ đối tượng giở trò sàm sỡ, cướp tài sản một thiếu nữ

Thứ 3, 28/06/2022 | 19:17
Lợi dụng đêm vắng, đối tượng kéo nạn nhân vào bụi rậm sàm sỡ, cướp tài sản.

Thiếu thuốc, vật tư y tế là do sợ sai trong mua sắm đấu thầu

Thứ 2, 20/06/2022 | 22:17
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Bộ sẽ phối hợp, làm việc với các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai mua sắm, đấu thầu.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.