Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền

Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền

Thứ 3, 04/04/2017 | 09:23
0
Đơn vị được cấp phép tự ý lấn chiếm, được cấp một bên nhưng kẻ vạch sơn hai bên đường nhằm “kẻ vạch ăn tiền” gửi xe. Phương tiện tham gia giao thông phải nhích từng cm vì lòng đường bị xẻ thịt.
Kết nối NĐT - Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền

Đoạn đường sau tòa nhà Keangnam luôn chật kín hai hàng xe dưới lòng đường. 

Như PV báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, có một thực trạng là hiện nhiều tuyến phố Hà Nội đang trở thành “miếng bánh béo bở” cho các công ty, đơn vị khai thác điểm trông giữ xe dưới lòng đường có thu phí. Đáng nói, nhiều tuyến phố hẹp, lưu lượng giao thông lớn, nhưng vẫn được cấp phép cho khai thác lòng đường.

Xem thêm:>>> Hà Nội: Bát nháo các điểm trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường

Thực tế ghi nhận và tài liệu có được của PV, nhiều đơn vị, công ty được cấp phép tự ý xé rào vượt phép nhiều lần diện tích được cấp.

Như tuyến phố Miếu Đầm (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), sở GTVT Hà Nội cấp phép cho công ty TNHH Liên kết kinh doanh khai thác điểm trông giữ xe chiều dài 120m, rộng 1,8m. Tuy nhiên, công ty này đã tự ý kẻ vạch sơn trông giữ xe dưới lòng đường chiều dài lên đến 308,4m, rộng 2,1m.

Kết nối NĐT - Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền (Hình 2).

 Được cấp phép một bên, nhưng công ty cổ phần quảng cáo Tân Thành tự ý lấn chiếm lòng đường để làm chỗ trông giữ xe ô tô nhằm thu tiền. 

Cũng trên địa bàn phường Mễ Trì, tuyến đường sau tòa nhà Keangnam, đơn vị được sở GTVT Hà Nội cấp phép là công ty cổ phần quảng cáo Tân Thành. Theo đó, công ty này dù được sở GTVT Hà Nội cấp phép khai thác trông giữ xe một bên lòng đường phía tòa nhà Keangnam, nhưng công ty này đã tự ý kẻ vạch sơn lấn chiếm cả phần lòng đường phía đối diện.

Chính vì thế các phương tiện tham gia giao thông chỉ còn khoảng trống ở giữa hai làn xe ô tô đỗ thành hàng dài. Ghi nhận của PV, vào những ngày làm việc trong tuần, dọc con đường này, hai bên đường hai hàng kín xe ô tô đỗ chật cứng từ đầu phố Dương Đình Nghệ kéo dài đến phố Mạc Thái Tổ.

Kết nối NĐT - Hà Nội: 'Xé rào' kẻ vạch, lấn chiếm lòng đường thu tiền (Hình 3).

 Đường Hoàng Đạo Thúy luôn có hàng dài chật cứng xe ô tô đỗ dưới lòng đường. Đoạn đường này sở GTVT Hà Nội cấp phép cho công ty B&H. 

Dọc con đường Hoàng Đạo Thúy, nơi tập trung đông dân cư, lưu lượng giao thông cũng rất lớn, nhưng hai bên đường, hàng dài ô tô đỗ san sát. Theo tìm hiểu của PV, tuyến phố này được sở GTVT Hà Nội cấp phép cho công ty TNHH thương mại và dịch vụ B&H trông giữ xe dưới lòng đường có thu phí diện tích 270m2.

Trao đổi với PV, ông Hứa Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì  thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị bằng văn bản lên các cấp đề nghị rút giấy phép đối với một số tuyến phố được sở GTVT Hà Nội cấp phép cho một số công ty khai thác điểm đỗ xe có thu phí rất bất hợp lý.

Các tuyến phố này thường xuyên có lưu lượng giao thông lớn như phố Miếu Đầm, Đồng Me, đoạn đường phía sau tòa nhà Keangnam. Trước đây khi cấp phép cho đơn vị nào đó khai thác điểm đỗ xe dưới lòng đường sẽ kết kết hợp với địa phương, nhưng bây giờ thì không”.

Cũng theo ông Hứa Đức Minh, việc cấp phép tràn lan và không khảo sát thực tế dẫn đến nhiều tuyến phố các phương tiện rất khó di chuyển vào giờ cao điểm vì bãi trông giữ xe dưới lòng đường. Hơn nữa, chưa có chế tài xử lý các công ty được cấp phép nhưng vi phạm.

Tương tự, trên địa bàn quận Cầu Giấy, dọc đường Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa dù phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhưng sở GTVT Hà Nội vẫn cấp phép cho công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trông giữ xe có thu phí dưới lòng đường diện tích lên đến hơn 2.000m2.

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) thẳng thắn cho biết: “Chúng tôi đã kiến nghị bằng văn bản nhiều lần lên UBND quận đề nghị sở GTVT Hà Nội ngừng cấp phép đối với các công ty, đơn vị trông giữ xe có thu phí tại một số tuyến đường như Nguyễn Ngọc Vũ, Hoàng Đạo Thúy, Vũ Phạm Hàm, Nguyễn Thị Định…

Thực tế, các tuyến phố này hàng ngày rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Việc cấp phép cho các đơn vị, công ty trông giữ xe dưới lòng đường như vậy là không hợp lý và gây cản trở giao thông”.

Bà Phan Thị Hải Yến cũng chỉ ra: “Qua kiểm tra 10 đơn vị được cấp phép trông giữ xe trên địa bàn phường, cho thấy nhiều đơn vị đều vi phạm so với giấy phép được cấp. Còn cụ thể họ vi phạm như thế nào chúng tôi đang phối hợp với thanh tra giao thông kiểm tra một lần nữa sẽ thông tin cụ thể.

Nguyên nhân của việc cấp phép bất hợp lý là sở GTVT Hà Nội không hề phối kết hợp với địa phương có các tuyến phố nằm trên địa bàn”.

PV báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Vũ Phương – Đình Thiện

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau nắng nóng "đỉnh điểm", tuần tới miền Bắc chuyển mát do không khí lạnh tràn về?

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:36
Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau miền Bắc có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C, trời chuyển mát kèm theo mưa nhỏ.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước có gì đáng chú ý?

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:29
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2023 kéo dài tới 5 ngày, vì thế thông tin về diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn được rất nhiều người quan tâm.