Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 2, 19/12/2022 | 15:38
0
Sau khi nhận được phản ánh, cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì đã lên kế hoạch và ra quân xử lý tình trạng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn của UBND huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội và sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Người Đưa Tin về tình trạng vi phạm trật tư đô thị trên địa bàn, ngày 19/12 Ban chỉ đạo 197 (BCĐ 197) xã Tân Triều (Huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội) đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự công cộng, an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin

BCĐ 197 xã Tân Triều xử lý vi phạm trật tự đô thị trên đường Chu Văn An.

Đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đoạn cuối đường Chu Văn An về việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị. Trong đó tập trung kiểm tra, giải quyết triệt để các điểm trông giữ phương triện hoạt động trái phép, kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 2).

 

Đoàn công tác cũng cưỡng chế tháo dỡ các biển hiệu, biển quảng cáo, hệ thống bạt, tấm che phủ phục vụ cho hoạt động trông giữ xe trái quy định. Việc tháo dỡ được tiến hành bảo đảm các quy định hiện hành về xử lý vi phạm, tuyệt đối an toàn và ngăn chặn tình trạng tái diễn.

Tại đây, đoàn công tác đã tuyên truyền, nhắc nhở một số cửa hàng vi phạm quy định, đồng thời yêu cầu cam kết chấp hành trật tự an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 3).

Đoàn công tác cũng cưỡng chế tháo dỡ hệ thống bạt, tấm che phủ phục vụ cho hoạt động trông giữ xe trái quy định. 

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 4).

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Lăng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Tp. Hà Nội cho biết trước thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến việc tồn tại các bãi xe trái phép xung quanh Bệnh viện K Tân Triều, đoàn kiểm tra đã tập trung xử lý vào điểm, khu vực mà báo chí nêu.

“Ban chỉ đạo 197 đã chỉ đạo lực lượng Công an và các lực lượng liên quan có sự phối hợp của Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an huyện Thanh Trì tiến hành xử lý các bãi trông giữ xe trái phép thuộc khu vực đường Chu Văn An, xung quanh Bệnh viện K Tân Triều. Đồng thời kiểm tra, xử lý những tụ điểm kinh doanh buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường”, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Triều cho biết.

Theo ông Lăng, mặc dù Ban chỉ đạo 197 đã tổ chức ra quân nhiều lần trước đó để chấn chỉnh các vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn tuy nhiên ý thức của một bộ phận người dân liên quan đến hoạt động trông giữ xe trái phép còn chưa cao do đó dẫn đến tình trạng sau khi tổ công tác kiểm tra, xử lý và rời đi thì nhiều hoạt động lại tiếp tục tái diễn.

“Ban chỉ đạo 197 xã Tân Triều sẽ có báo cáo đến Ban Chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì cũng như các lực lượng chức năng của thành phố để có biện phép chấn chỉnh phù hợp, triệt để, ngăn chặn việc tái diễn những hành vi vi phạm quy định, ngăn chặn những sự việc có thể gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông, trật tự văn minh đô thị từ hoạt động trông giữ xe không phép”, ông Lăng chia sẻ.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 5).

Đoàn công tác xử lý các trường hợp vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đặt để biển hiệu quảng cáo; tháo dỡ mái che, mái vẩy, lều bạt, bục bệ gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị. 

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 6).

 

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 7).

Chia sẻ thêm về khó khăn trong việc chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn, Phó Chủ tịch xã Tân Triều cho biết Bệnh viện K Tân Triều là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị ung thư, lượng người đến thăm, khám tại đây rất lớn do vậy nhu cầu trông giữ xe là rất lớn. Tuy nhiên hiện nay Bệnh viện K Tân Triều lại không tổ chức hoạt động trông giữ xe trong khuôn viên Bệnh viện. Trong khi đó, chỉ có một số ít bãi trông giữ xe được cấp phép, không đủ năng lực để cung ứng dịch vụ trông giữ xe dẫn đến các hoạt động trông giữ xe trái phép có điều kiện để tồn tại và khó chấn chỉnh.

Ngay trong ngày 19/12, ông Nguyễn Huy Toàn – Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì và ông Nguyễn Đình Hùng - Đội trưởng Đội Giao Thông - Trật tự Công An huyện Thanh Trì cũng đã có mặt trực tiếp tại địa bàn để trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị sau phản ánh của báo chí.

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 8).

Ông Nguyễn Huy Toàn – Phó Chủ tịch huyện Thanh Trì có mặt tại địa bàn để trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện đảm bảo trật tự đô thị sau phản ánh của báo chí.

Trước đó, Người Đưa Tin đã có bài viết [Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội]: Những bãi giữ xe trái phép tại cổng bệnh viện K Tân Triều phản ánh về tình trạng hàng loạt bãi trông giữ xe ô tô không phép mọc lên trên khu vực vỉa hè, lòng đường, bãi đất trống quanh khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, đoạn cuối đường Chu Văn An (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Hồ sơ điều tra - Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị sau phản ánh của Người Đưa Tin (Hình 9).

Lượng người đến thăm, khám tại Bệnh viện K Tân Triều rất lớn.

Mạnh Quốc - Phạm Tùng.

[Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội]: Trách nhiệm thuộc về ai?

Chủ nhật, 18/12/2022 | 08:24
Sự tồn tại của những vi phạm trong trật tự xây dựng đang tạo ra nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ, mất trật tự an ninh, an toàn giao thông trong khu vực.

Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội: Vi phạm tràn lan, tại sao xử lý mãi không được?

Thứ 6, 16/12/2022 | 09:21
Nhiều tồn tại trong vi phạm trật tự đô thị đã được báo chí, người dân phản ánh nhiều, cơ quan quản lý đã biết, đã kiểm tra, xử lý song vẫn tái diễn những vi phạm.

[Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội]: Những bãi giữ xe trái phép tại cổng bệnh viện K Tân Triều

Thứ 5, 15/12/2022 | 06:00
Dù đã được cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý, tình trạng trông giữ xe tại bác bãi xe trái phép tại khu vực cổng phụ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn tiếp diễn.

[Vi phạm trật tự đô thị tại Hà Nội]: Chuyện sai làm giữa ban ngày

Thứ 4, 14/12/2022 | 10:16
Đi dọc tuyến đường Nguyễn Xiển và khu vực lân cận tồn tại nhiều hành vi vi phạm trật tự đô thị một cách công khai không bị cơ quan chức năng nào xem xét, xử lý.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.