Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là "con lợn"

Thứ 3, 08/05/2018 | 20:14
0
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm về việc giáo viên dùng lời thô tục với học viên trong lớp.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo "chui", giảng viên mạt sát học viên trong lớp học.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả xử lý vụ việc trước ngày 15/5.

Theo đó, tối ngày 5/5 vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội mắng chửi học viên là "mặt người óc lợn", nữ giáo viên đứng trên bục giảng mạt sát học viên bằng nhiều từ ngữ tục tĩu, xưng “tao”, gọi “mày” đang khiến dư luận mạng xôn xao và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là 'con lợn'

Bà Tuyến và nam học viên cãi nhau trong lớp học.

Video hơn 2 phút mở đầu bằng câu nói của cô giáo: "Đừng nói nhiều nữa, nộp 100 nghìn, khẩn trương". Ban đầu, nam học viên xin cô giáo thông cảm vì vừa học vừa làm nên không kịp nộp bài tập, nhưng bị phản đối với lý do không phải lần đầu. Cô giáo yêu cầu nếu người này không đóng tiền, lớp sẽ phải dừng lại.

Trước sự cứng rắn của cô giáo, nam học viên đổi thái độ, bảo cô giáo "lèo nhà lèo nhèo đòi tiền" và hỏi "vào đây để bị lừa đảo à?". Ngay lập tức, cô giáo chuyển cách xưng hô: "Mày bảo đứa nào lừa đảo? Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia, có một hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu".

Khi bị nam học viên liên tục nói lý lẽ, cô giáo liền gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", "ở Việt Nam không có đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy".

Cô giáo dạy tiếng Anh này cho rằng đây là sân chơi của cô, tất cả học viên đăng ký đều cam kết khi vào học và phải tuân thủ luật lệ. Rồi cô cầm tiền giơ lên để khẳng định các học viên khác đều phải tuân thủ nộp phạt.

Giữa lúc cãi nhau, cô thách thức "mày nhảy vào đây mà đánh tao", nhưng học viên nói "không đánh đàn bà". Kết thúc cuộc cãi vã, học viên ném sách, dọa kiện trung tâm và bỏ ra ngoài.

Giáo viên dạy tiếng Anh trên được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến thuộc trung tâm MST English thuộc công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc xác minh cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại sở GD&ĐT theo quy định nhưng đã thực hiện việc đào tạo.

Còn giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến – người mạt sát học viên là “lợn”, được Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, tại thời điểm kiểm tra chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán.

Bà Tuyến cũng nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội.

Công Đức

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bà Tuyến và trung tâm "ma" sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ 3, 08/05/2018 | 15:44
Khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc công ty MST đã nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm và mắng chửi học viên là "con lợn".

“Giáo viên” chửi học viên là “con lợn”: Cần xử lý mạnh tay kẻ đang ngồi xổm lên dư luận

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:57
“Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để xử lý mạnh tay “cô giáo” chửi học viên là “con lợn” và đang ngồi xổm lên dư luận, thách thức dư luận”, TS. Nguyễn Tùng Lâm (Chủ tịch hội Tâm lý Giáo dục Hà Nội) cho hay.

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:22
Sự việc giáo viên tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, kiên quyết bắt học sinh nộp phạt khiến dư luận bức xúc những ngày qua. Thầy giáo Trịnh Quỳnh cũng đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.