Hà Tĩnh: Chủ quán, nhà hàng buộc phải ký cam kết dùng bia Sài Gòn?

Hà Tĩnh: Chủ quán, nhà hàng buộc phải ký cam kết dùng bia Sài Gòn?

Thứ 5, 24/09/2015 | 09:34
0
Để đẩy mạnh việc sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn, các đại lý kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh đã phải ký cam kết kinh doanh sản phẩm này...

Đại lý "tố" bị phạt do không có bia Sài Gòn

Những ngày gần đây dư luận lại đang nóng lên bởi sự việc các chủ quán tạp hóa, đại lý kinh doanh hàng hóa, nhà hàng trên địa bàn Hà Tĩnh phải ký cam kết bán và sử dụng sản phẩm bia Sài Gòn, bia 333, nước khoáng Sơn Kim…

Điều đáng nói, nhiều cơ quan công quyền cấp huyện đã ra bản cam kết gửi tới các chủ nhà hàng, quán karaoke, khách sạn… trên địa bàn đề nghị đẩy mạnh việc sử dụng, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại một số quán tạp hóa, đại lý, nhà hàng trên địa bàn một số huyện như Nghi Xuân, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh.

Chủ một đại lý kinh doanh hàng tạp hóa tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) cho biết: Thời gian gần đây, sau khi có chủ trương của tỉnh về việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà cụ thể là mặt hàng bia Sài Gòn, phía quản lý thị trường đã tới kiểm tra tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh. Tại đây, quản lý thị trường đã nhắc, khuyến khích và yêu cầu chủ cửa hàng nên ưu tiên bán, tiêu thụ sản phẩm bia Sài Gòn để góp một phần vào việc hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Pháp luật - Hà Tĩnh: Chủ quán, nhà hàng buộc phải ký cam kết dùng bia Sài Gòn?

Pháp luật - Hà Tĩnh: Chủ quán, nhà hàng buộc phải ký cam kết dùng bia Sài Gòn? (Hình 2).

Các đại lý, ki ốt kinh doanh được yêu cầu phải trưng bày sản phẩm bia Sài Gòn, bia 333

“Khi kiểm tra, phía quản lý thị trường yêu cầu đại lý nên ưu tiên trưng bày bia Sài Gòn, bia 333 trước cửa hàng. Do vậy hầu hết các cửa hàng tại đây đều có bán sản phẩm bia Sài Gòn. Tình ngay lý gian trong sự việc này là nếu đoàn đến kiểm tra, phát hiện không có bia Sài Gòn thì sẽ bị phạt các lỗi khác như không niêm yết giá sản phẩm, một số mặt hàng chưa đăng ký giấy phép kinh doanh… Các lỗi này nếu bị phạt ít nhất cũng phải 500.000 đồng”, chủ một đại lý hàng hóa tại thị trấn X

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.