Hà Tĩnh: Để trâu bò

Hà Tĩnh: Để trâu bò "tung tăng" trên quốc lộ sẽ bị xử phạt nặng

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 01/11/2017 | 08:02
0
Các địa phương trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung xử lý, ra chế tài xử phạt nặng để giải quyết dứt điểm tình trạng thả rông trâu bò và các vật nuôi khác trên các tuyến đường.

Trước thực trạng thời gian qua, tại địa bàn Hà Tĩnh, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện tránh, đâm phải trâu, bò thả rông trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã có chỉ đạo, yêu cầu các địa phương phải tập trung xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng trên.

Chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã được các huyện, thị tại tỉnh này đồng loạt triển khai.

Xã hội - Hà Tĩnh: Để trâu bò 'tung tăng' trên quốc lộ sẽ bị xử phạt nặng

Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do đâm trúng bò thả rông trên đường.

Ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND TX.Kỳ Anh cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của tỉnh, TX.Kỳ Anh đã vào cuộc ngay. Ngoài có công văn khẩn gửi UBND các xã, phường, ông còn trực tiếp điện thoại cho chủ tịch các địa bàn có QL1A chạy qua yêu cầu phải buộc người dân ký cam kết không thả rông trâu bò và các vật nuôi khác trên đường, đồng thời phải phát trên loa liên tục để nhắc nhở người dân.

“Chúng tôi đã huy động lực lượng bảo vệ trật tự an ninh trên địa bàn thường xuyên tuần tra để xử lý. Nếu phát hiện bò thả rông, tổ tuần tra có quyền gom bò, xác định chủ nuôi để xử phạt. Tôi yêu cầu các xã, phường phải xử lý nghiêm, không được nể nang”, ông Hà nói.

Ngoài ra, tại huyện Thạch Hà, huyện Can Lộc, TX.Hồng Lĩnh cũng đồng loạt triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cũng đã có công văn yêu cầu ban ATGT, Công an huyện, phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn ngăn chặn, xử lý tình trạng chăn thả gia súc trên các tuyến đường bộ. Ngoài yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, xử lý người dân không chấp hành lệnh cấm thả rông trâu bò và các vật nuôi khác, công văn nêu: Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện khi để người dân thả rông vật nuôi trên các tuyến đường.

Huyện Thạch Hà cũng sẽ buộc các địa phương rút lại danh hiệu gia đình, thôn, xóm, tổ dân phố văn hóa nếu để xảy ra tình trạng bò thả rông gây tai nạn giao thông; bắt người dân phải ký cam kết không chăn thả trâu bò, gia súc trên các tuyến đường bộ.

Xã hội - Hà Tĩnh: Để trâu bò 'tung tăng' trên quốc lộ sẽ bị xử phạt nặng (Hình 2).

Dọc tuyến đường QL1A, không khó bắt gặp hình ảnh trâu, bò "tung tăng" như thế này.

Tại Can Lộc, một trong những địa bàn được xem là có nhiều bò thả rông nhất trên QL1A cũng đã vào cuộc ngay sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 25/10, khiến 2 người tử vong do tránh bò khi lưu thông qua địa bàn này.

“Nếu không giải quyết được thực trạng này thì sẽ còn nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Thế nên chúng tôi đã giao cho huyện chỉ đạo ngay các xã không để người dân tái diễn tình trạng thả rông trâu bò trên quốc lộ, tỉnh lộ. Chủ tịch xã nào không làm được thì tôi yêu cầu xử lý nghiêm, thậm chí là cách chức”, ông Nguyễn Như Dũng, Bí thư Huyện ủy Can Lộc nhấn mạnh.

Người nghèo Hà Tĩnh được hỗ trợ bò bị bệnh lở mồm long móng?

Thứ 3, 31/10/2017 | 18:03
30 hộ nghèo thuộc các xã Phú Phong, Hương Xuân và Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được chính quyền địa phương cấp bò bị bệnh lở mồm long móng để hỗ trợ phát triển kinh tế.

Tai nạn thương tâm, cha và con gái 8 tuổi chết dưới gầm xe tải

Chủ nhật, 29/10/2017 | 11:59
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng 29/10 tại thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh) đã khiến 2 bố con chết thảm dưới bánh xe tải.

Trưởng thôn tố bị đâm thuốc tiêm trâu bò: Mâu thuẫn trong lời kể

Thứ 5, 14/09/2017 | 21:30
Dư luận tỉnh Thanh Hóa đang xôn xao vụ cán bộ Thú y dùng xi lanh chứa thuốc tiêm phòng dịch cho trâu bò đâm 3 mũi vào người trưởng thôn. Tuy nhiên, lời kể của 2 người trong cuộc lại trái ngược, có rất nhiều điểm mâu thuẫn cần được làm sáng tỏ.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.