Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi'

Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi'

Thứ 3, 02/05/2017 | 12:33
0
Không còn khung cảnh vắng vẻ như thời điểm trước, giờ đây con đường 10 làn từng là “đại lộ gia súc” gây tranh cãi ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) lại trở nên sôi động, nhộn nhịp chưa từng có.

Tuyến đường rộng 10 làn xe thuộc địa bàn huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nằm trong dự án “Nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 9” do UBND huyện này làm chủ đầu tư được khởi công vào tháng 8/2012 và chính thức đưa vào sử dụng tháng 10/2014. Đây được xem là tuyến đường trọng điểm nhưng lại không phát huy được hiệu quả, phương tiện qua lại vắng vẻ. 

Xã hội - Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi'

 Đường 10 làn, rộng 70m chạy thẳng ra bãi biển Xuân Hải (Ảnh: Báo giao thông)

Đến tháng 4/2016, sau khi xảy ra sự cố môi trường biển, đường 10 làn lại càng trở nên đìu hiu hơn bao giờ hết. Thậm chí, đại lộ rộng 70m trở thành địa điểm phơi nông sản, bãi chăn thả gia súc của người dân địa phương. Chính vì thế, nhiều người dân vẫn thường ví von tuyến đường trăm tỷ đồng này là "đại lộ gia súc".

Xã hội - Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi' (Hình 2).

 Đường 10 làn đã từng là địa điểm "lý tưởng" để người dân phơi nông sản (Ảnh: Báo giao thông)

Tuy nhiên, thật bất ngờ trong đầu mùa du lịch năm 2017, hàng vạn du khách khắp nơi đã đổ về biển Xuân Hải để nghỉ ngơi, vui chơi khiến con đường này trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tập đoàn VinGroup vừa khai trương tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas và công viên nước Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh, đóng trên địa bàn xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà đã thu hút hàng vạn lượt khách về đây vui chơi.Cùng với đó, 1 năm sau sự cố môi trường, người dân đã bắt đầu tắm biển, ăn hải sản trở lại đã khiến biển Xuân Hải trở thành điểm đến của nhiều du khách.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, trên tuyến đường 10 làn dẫn ra bãi biển, hàng trăm phương tiện chen nhau... tắc nghẽn, dồn ứ không thể di chuyển khi lượng khách đổ về mỗi lúc một đông; các bãi đỗ xe đều trong tình trạng quá tải.

Xã hội - Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi' (Hình 3).

Người và phương tiện đổ về tuyến đường 10 làn đông đúc.

 

Xã hội - Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi' (Hình 4).

 Đường 70m không còn cảnh đìu hiu, vắng vẻ

Ông Nguyễn Văn Bảy, trú tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà phấn khởi cho biết: “Tôi thật không ngờ con đường vắng vẻ trước đây chúng tôi vẫn thường dùng để phơi lúa, thả bò nay lại nhộn nhịp như thế này. Đường rộng 70m nhưng vẫn tắc nghẽn vì không đủ chỗ để chứa phương tiện tham gia giao thông. Người dân chúng tôi vui lắm, hi vọng kinh tế địa phương sẽ phát triển mạnh trong nay mai”.

Xã hội - Hà Tĩnh: Đường 10 làn bò hết chỗ 'chơi' (Hình 5).

Chật cứng các phương tiện, du khách trên tuyến đường 70m.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Phan Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà chia sẻ: “Đường 10 làn nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế tại địa phương, thời điểm hoàn thành đưa vào sử dụng, chính quyền cơ sở đã nhận định được tiềm năng tương lai của nó; đây cũng chính là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư. Hiện nay, ngoài tập đoàn VinGroup, còn có rất nhiều nhà đầu tư khác đã đặt vấn đề muốn đầu tư vào huyện Lộc Hà. Đây là tin hiệu rất vui cho sự phát triển kinh tế tại địa phương”.

Theo ghi nhận, đến chiều tối ngày 1/5, đường 10 làn vẫn chật cứng các phương tiện tham gia giao thông.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Hà Tĩnh khẩn trương rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án cây xanh

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:43
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương báo cáo dự án trồng cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2019 – 2023 theo yêu cầu của Bộ Công an.

Độc lạ chú hươu sao đi bằng 2 chân ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 18/03/2024 | 11:28
Một chú hươu sao ở Hà Tĩnh có thể đứng bằng 2 chân, chơi đùa với du khách khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Hình thù kỳ lạ của đàn cá quý mắc lưới ngư dân Hà Tĩnh

Thứ 7, 16/03/2024 | 11:24
Một đàn cá hình thù kỳ lạ được xác định hơn 40 năm qua mới xuất hiện trên biển Hà Tĩnh.

Nguy cơ bệnh đạo ôn cháy lá gây ảnh hưởng đến lúa vụ xuân

Thứ 4, 13/03/2024 | 14:15
Nhiều diện tích lúa xuân tại Hà Tĩnh đã bị bệnh đạo ôn, chủ yếu rơi vào các giống lúa mẫn cảm.

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 3, 12/03/2024 | 22:33
Trong 7 năm qua, Phan Đình Sang đã tạo lập, quản lý, sử dụng 5 tài khoản mạng xã hội Facebook để tham gia các hội, nhóm phản động, chống đối trên không gian mạng.