Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

Thứ 6, 08/09/2017 | 07:46
0
Ông Lê Trung Tuyến, xóm 3, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, tố bị ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã này doạ cắt gân, cho xã hội đen xoá sổ cả nhà. Tuy nhiên, ông Thức lại phủ nhận cáo buộc trên.

Ông Lê Trung Tuyến (SN 1966), xóm trưởng xóm 3, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh bị ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lâm gọi điện thoại đe doạ tính mạng của ông và gia đình.

Theo ông Tuyến, trước đó, khoảng 20h30 ngày 22/8, điện thoại đổ chuông, tôi cầm lên nghe thì ông Thức nói ngay “Mày nói gì với ông Trần Trọng Cát (PV - một người dân trú tại địa phương) về việc làm của tau (tôi). Tau tuyên bố sẽ xoá sổ mọi người trong gia đình mày, bằng không tau sẽ cắt gót (chân) của mày không cho đi lại. Nếu tau không làm được thì có bọn xã hội đen đến giải quyết”.

Sau đó, ông Lê Trung Tuyến đã có đơn trình báo sự việc lên lãnh đạo xã Hương Lâm.

“Do máy điện thoại không có chức năng ghi âm nên tôi không ghi lại được cuộc nói chuyện với ông Thức. Nhưng tôi khẳng định, việc ông Thức đe doạ gia đình và tôi là đúng sự thật. Tôi không việc gì phải vu oan cho ông Thức cả”, ông Tuyến cho hay.

Xã hội - Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng

UBND xã Hương Lâm, nơi ông Lê Hữu Thức đang làm việc.

Theo ông Tuyến, tối 21/8 (một ngày trước khi bị ông thức gọi điện đe doạ), khi gia đình ông đang ngồi ăn cơm với một người khách từ xa tới thì có 2 thanh niên mặc áo khoác nắng, đeo khẩu trang, đi một xe máy đứng phục trước cổng nhà. Ông Tuyến cũng khẳng định, giữa ông và ông Lê Hữu Thức là anh em họ hàng và không có mâu thuẫn, hận thù gì với nhau.

Xã hội - Thực hư thông tin PCT xã doạ cắt gân, xoá sổ cả nhà xóm trưởng (Hình 2).

Ông Lê Hữu Thức trao đổi với PV.

PV đã liên hệ với ông Lê Hữu Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Lâm để tìm hiểu sự việc. Ông Thức cho hay, tối 22/8, ông có gọi điện cho ông Lê Trung Tuyến để hỏi về chuyện ông này đã nói gì với ông Lê Trọng Cát. Ngoài nội dung đó ra, trong cuộc điện thoại này, ông Thức không có bất kỳ lời lẽ đe doạ nào đối ông Tuyến và gia đình.

Trước đó, trả lời với báo chí, ông Đinh Văn Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Lâm khẳng định: “Gia đình ông Tuyến gửi đơn lên xã là có. Thường vụ Đảng ủy đã mời ông Thức lên làm việc và kiểm điểm nghiêm túc và bắt buộc đồng chí Thức phải khắc phục bằng cách gặp gỡ gia đình xin lỗi. Cái đó không biết ông Thức đã làm chưa vì chưa kiểm tra, nhưng hiện nay Đảng ủy có trách nhiệm đang làm. Ông Thức thừa nhận tối hôm đó có uống rượu vào nên sai và thừa nhận cái sai rồi. Ông Thức cũng nói năng gì đó với ông Cát và đã đến thông cảm với gia đình ông Cát rồi, nội dung cụ thể giữa ông Thức và ông Cát thì tôi cũng không rõ”.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Đồng lại phủ nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Sau khi nhận được đơn của ông Tuyến, Thường vụ Đảng uỷ có mời ông Lê Hữu Thức sang làm việc. Tại đây, cơ quan đã giao ông Thức về gặp ông Tuyến tự giải quyết, vì đây là chuyện nội bộ gia đình. Trong cuộc làm việc cũng không đề cập gì tới việc kiểm điểm đối với ông Thức”.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Văn Lĩnh, Bí thư Đảng uỷ xã Hương Lâm cho biết: “Đúng là Thường vụ Đảng uỷ có nhận được tờ trình của ông Lê Trung Tuyến báo cáo việc bị ông Thức gọi điện đe doạ. Sau khi nhận được tờ trình, Thường vụ có mời ông Thức sang làm việc và giao ông này gặp gỡ, trao đổi với ông Tuyến tự giải quyết, vì nghĩ đây là chuyện nội bộ gia đình”.

Khi PV đề cập đến việc, ông Đinh Văn Đồng trước đó trả lời báo chí, tại cuộc họp của ban Thường vụ, ông Lê Hữu Thức đã thừa nhận hôm đó có uống rượu vào nên sai và nhận lỗi cái sai rồi, thì ông Trần Văn Lĩnh cho hay "lúc đó đi ra ngoài nên không nghe thấy".

“Có nói hay không thì những người trong cuộc tự biết”, ông Lĩnh cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ cập nhận thông tin sự việc.

PGĐ sở Văn hóa Hà Nội trần tình bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo

Thứ 3, 05/09/2017 | 18:58
PGĐ sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến chia sẻ câu chuyện, lãnh đạo Sở từng bị đe dọa vì xóa biển quảng cáo cỡ lớn dọc đường Thăng Long – Nội Bài.

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch huyện làm lộ đề thi công chức

Thứ 5, 31/08/2017 | 20:54
Do thiếu trách nhiệm dẫn đến việc làm lộ đề thi công chức ra ngoài, ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Tương lai mờ mịt của bé gái từng bị mẹ cắt gân chân

Thứ 7, 10/06/2017 | 06:46
Người mẹ này từng khiến dư luận phẫn nộ khi dùng dao cắt gân chân đứa con nhỏ 3 tuổi với lý do để bé... bớt nghịch.
Cùng tác giả

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.