Hà Tĩnh: Sự thật về thông tin cá chết tại âu thuyền TX.Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Sự thật về thông tin cá chết tại âu thuyền TX.Kỳ Anh

Bùi Thị Ngân
Chủ nhật, 08/04/2018 | 15:20
0
Liên quan thông tin cá chết tại âu thuyền phường Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, chính quyền và ngư dân địa phương xác định, đó là số lượng cá nhỏ trong quá trình ngư dân rũ lưới sau khi đánh bắt đã dạt vào bờ. Hiện, lực lượng chức năng đã lấy mẫu đi xét nghiệm.

Video cá chết tại âu thuyền thị xã Kỳ Anh

Sáng 8/4, tài khoản Facebook Hoàng Thị Nguyệt đăng tải một đoạn video dài gần 1 phút quay lại cảnh cá chết tại âu thuyền phường Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Hình ảnh trong clip cho thấy, xuất hiện một lượng ít cá nhỏ chết rải rác trên bờ biển đoạn qua địa bàn.

Ngay sau khi đăng tải, video được chia sẻ nhanh chóng, gây sự hoang mang trong dư luận.

Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền phường Kỳ Phương xác minh sự việc. Trao đổi với PV, ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND phường khẳng định, đó là tin đồn thất thiệt. Ông Phương cho hay, ngay khi nhận được thông tin xuất hiện cá chết tại âu thuyền, chính quyền địa phương đã ra tận nơi để kiểm tra. Qua đó xác định, tất cả các khu vực khác đều không có hiện tượng cá chết, chỉ có khu vực tại âu thuyền xuất hiện số lượng cá chết rải rác, khoảng 3kg gồm cá đù và cá lẹp. Đây là những loại cá nhỏ, trong quá trình ngư dân rũ lưới sau khi đánh bắt bị rơi xuống biển rồi trôi dạt vào bờ.

“Đây là khu vực có vùng nước xoáy nên số cá này sau khi ngư dân rũ lưới đã bị sóng đánh dạt vào bờ. Sau đó, một số đối tượng gom lại, chụp và quay video đưa lên mạng xã hội gây hoang mang, có chủ đích. Sự việc đã được chúng tôi báo lên chính quyền TX.Kỳ Anh”, ông Lê Văn Chương nói.

Ông Trần Xuân Hồ, một ngư dân trú tại phường Kỳ Phương cho biết: "Sáng nay, khi nghe tin có cá chết, tôi cùng một số ngư dân có ra xem. Theo quan sát, số cá bị chết này đã bị rách mang, mất ruột và bị khô, nếu như cá mới chết sẽ tươi chứ không phải khô như vậy. Theo kinh nghiệm của ngư dân chúng tôi thì cá này do đánh lưới cào và lưới xăm mắc lại. Trong quá trình rũ lưới có nhiều con bị văng ra ngoài, chết. Mọi hôm trời lặng, nó không trôi vào bờ được mà cứ lên xuống theo thuỷ triều. Mấy ngày hôm nay, thời tiết có gió bấc và sóng động nên số lượng cá chết bị mắc vào âu thuyền, dạt vào bờ".

Hà Tĩnh: Sự thật về thông tin cá chết tại âu thuyền TX.Kỳ Anh

 

Hà Tĩnh: Sự thật về thông tin cá chết tại âu thuyền TX.Kỳ Anh (Hình 2).

Hình ảnh cá chết cắt từ clip.

Liên quan nội dung trên, ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND TX.Kỳ Anh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền thị xã đã báo cáo sở Tài nguyên môi trường, sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Hà Tĩnh và UBND tỉnh này. Ngay trong sáng cùng ngày, cán bộ của các phòng, ban chuyên môn đã có mặt tại khu vực phát hiện cá chết. Với kinh nghiệm đánh bắt của các ngư dân tại địa phương, cùng kinh nghiệm chuyên môn, lực lượng chức năng xác định, số lượng cá chết tại khu vực là những loại cá nhỏ, trong quá trình ngư dân rũ lưới sau khi đánh bắt đã rơi xuống biển rồi dạt vào bờ; số lượng khoảng 3kg.

“Hiện, lực lượng chức năng đã lấy mẫu cá chết để tiến hành xét nghiệm. Số lượng còn lại đã được mang đi tiêu hủy”, ông Hà thông tin.

Trao đổi với ông Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh, ông cho biết, đang kiểm tra, xác minh sự việc.

An táng cá Ông 2,5 tấn chết trôi dạt vào bờ

Thứ 4, 04/04/2018 | 12:05
Xác cá Ông trên nặng khoảng 2,5 tấn, dài gần 10m được ngư dân phát hiện cách bờ biển TP.Phan Thiết khoảng 6 hải lý. Ngay sau đó, ngư dân ngưng ra khơi và tổ chức lai dắt, đưa cá Ông vào khu vực cửa cảng Phan Thiết để tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.

Dân bàng hoàng vì vỡ bờ đập xử lý vàng khiến cá chết hàng loạt

Thứ 2, 19/03/2018 | 16:04
Bờ đập nước thải xử lý quặng vàng bị vỡ với chiều dài hơn 2m và bị lún sâu 20cm khiến hàng trăm người dân hạ nguồn bàng hoàng, lo sợ. Họ đã tập trung yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nhanh vụ việc trên.

Hà Tĩnh: Hàng tấn cá lồng bè chết trắng chưa rõ nguyên nhân

Thứ 5, 15/09/2016 | 06:17
Hơn 2 tấn cá mú, 60 tấn hàu nuôi lồng bè tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.
Cùng tác giả

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.
Cùng chuyên mục

Cá heo tung tăng bơi lội trên vùng biển vịnh Hạ Long

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:13
Hình ảnh con cá heo bơi lội tại khu vực hang Luồn ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng 10 phút, đã được nhân viên hãng du thuyền quay lại.

Quảng Ninh: Nhiều địa phương xuất hiện dông lốc và mưa đá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:08
Dông lốc và mưa đá xuất hiện tại Tp.Hạ Long, Tp.Cẩm Phả, Tp.Uông Bí, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) vừa qua không gây thiệt hại về người.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Cà Mau: Báo động cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:00
Ngày 27/3, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, diện tích rừng U Minh Hạ, rừng đảo trên địa bàn tỉnh đã khô hạn 34.903ha, báo động khả năng cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.