Hà Tĩnh thành lập hội đồng xử lý vi phạm đạo đức người làm báo

Hà Tĩnh thành lập hội đồng xử lý vi phạm đạo đức người làm báo

Bùi Thị Ngân
Thứ 7, 04/11/2017 | 21:25
0
Để siết chặt các quy phạm nghề nghiệp, hội Nhà báo Hà Tĩnh vừa thành lập hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo.

Theo đó, vào chiều 3/11, ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao quyết định thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo tỉnh Hà Tĩnh. Hội đồng gồm có 9 thành viên, do Chủ tịch hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh làm chủ tịch.

Hội đồng có trách nhiệm bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của các hội viên; tuyên truyền, theo dõi, giáo dục, phát hiện và xử lý vi phạm Luật Báo chí năm 2016, Điều lệ hội Nhà báo, 10 điều Quy định đạo đức người làm báo Việt Nam.

Xã hội - Hà Tĩnh thành lập hội đồng xử lý vi phạm đạo đức người làm báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh trao quyết định thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo tỉnh này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh, đội ngũ những người làm báo có vai trò rất quan trọng trên mặt trận tư tưởng, góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những người làm báo chân chính vẫn có một bộ phận suy giảm đạo đức, vi phạm quy tắc nghề nghiệp. Vì vậy, việc thành lập Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo ở cấp tỉnh là vô cùng cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để hội viên và những người làm báo ý thức sâu sắc về vinh dự và trách nhiệm của mình, tuân thủ nghiêm Luật Báo chí và quy định đạo đức nghề nghiệp. Nếu có trường hợp vi phạm, cần xử lý với tinh thần công minh, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Chuyển hồ sơ vụ án nữ nhà báo nhận tiền doanh nghiệp để điều tra

Thứ 5, 02/11/2017 | 14:39
Liên quan đến vụ án nữ nhà báo nhận tiền doanh nghiệp, Công an TP.Cần Thơ đã chuyển hồ sơ vụ án cho Công an quận Ninh Kiều thụ lý theo thẩm quyền.

Công bố 10 quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

Thứ 4, 21/12/2016 | 11:23
Đạo đức nghề nghiệp là phẩm chất hàng đầu của người làm báo chân chính. Vừa qua, Hội nhà báo đã công bố 10 quy định đạo đức nghề nghiệp đối với người làm báo yêu cầu những người trong ngành thực hiện.

Nhà báo 'vi phạm đạo đức nghề nghiệp' bị sa thải

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:03
Cơ quan ngôn luận của Hội Người cao tuổi Việt Nam vừa ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, buộc thôi việc đối với phóng viên Phạm Xuân Long, thường trú tại tỉnh Khánh Hoà.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.