Hà Tĩnh: Yêu cầu kỷ luật cán bộ vụ trạm trộn nhựa không phép

Hà Tĩnh: Yêu cầu kỷ luật cán bộ vụ trạm trộn nhựa không phép

Thứ 6, 19/01/2018 | 08:16
0
Liên quan đến việc Trạm trộn bê tông nhựa nóng của công ty Biển Đông đóng tại xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không có giấy phép vẫn hoạt động suốt hơn 3 năm, UBND huyện Cẩm Xuyên vừa ra văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động, đồng thời xử lý cán bộ có liên quan.

Thời gian vừa qua, người dân xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên hết sức bức xúc trước việc một Trạm trộn bê tông nhựa nóng ngang nhiên hoạt động trên địa bàn suốt thời gian dài. Họ lo ngại về nguy cơ ô nhiễm về môi trường. Trong những lần tiếp xúc cử tri họ cũng đã liên tục phản ánh về vấn đề này.

Ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông nhựa nóng nằm tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, cách quốc lộ 1A khoảng 500m. Trạm trộn này vẫn hoạt động liên tục. Từ xa, ống khói vẫn liên tục nhả, cách trạm trộn nhựa  hàng cây số vẫn nhận ra nó đang hoạt động. 

Điểm nóng - Hà Tĩnh: Yêu cầu kỷ luật cán bộ vụ trạm trộn nhựa không phép

Huyện Cẩm Xuyên yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm của Cơ sở trộn bê tông nhựa nóng của Công ty Biển Đông và những cá nhân liên quan.

Thời điểm PV có mặt, trạm bê tông này đang hoạt động hết công suất, xe chở đá đi vào, xe chở bê tông nhựa nóng đi ra liên tục, bụi bay mù mịt. Đứng cách trạm khoảng 100m mùi hôi của nhựa nóng bốc lên nồng nặc.

Mặc dù là trạm trộn bê tông nhựa nóng nhưng xây dựng hết sức sơ sài, không có tường rào bao quanh, không có khu xử lý chất thải. Khu vực xung quanh trạm trộn bao bì đựng nhựa vứt vương vãi khắp nơi

Được biết trạm trộn bê tông nóng này của công ty Biển Đông (trụ sở tại TP.Vinh, Nghệ An) đóng tại đây hơn 3 năm qua. Trạm được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau dự án hoàn thành vào đầu năm 2015 thì nó vẫn hoạt động không di dời đi nơi khác.

Hiện nay, trạm trộn này cung cấp bê tông nhựa nóng cho hầu hết các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cả làm mới và sửa chữa. Điều đáng nói khu đất mà trạm bê tông xây dựng không phải đất thuê của nhà nước, mà được thuê lại của hộ ông Lê Xuân Diệu, trú tại xã Cẩm Trung. Và chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện Cẩm Xuyên đã khẩn trương chỉ đạo các phòng ban tiến hành kiểm tra, xử lý. UBND huyện thừa nhận việc sử dụng đất để xây dựng trạm trộn nhựa nóng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép thuê đất, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và chưa có hồ sơ về môi trường theo quy định.

Mới đây, UBND huyện Cẩm Xuyên vừa ban hành văn bản yêu cầu công ty Biển Đông chấm dứt ngay việc sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho thuê đất, cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và dời dọn các thiết bị máy móc ra khỏi khu vực trước ngày 23/01/2018.

Đồng thời, yêu cầu UBND xã Cẩm Trung tiến hành kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân có liên quan đến việc để cho tổ chức cá nhân sử dụng đất trái với quy định của pháp luật.

Xử lý nghiêm vi phạm của cơ sở trộn bê tông nhựa nóng của công ty Biển Đông, hộ ông Lê Xuân Diệu và các hộ liên quan đến việc cho thuê đất, chuyển đổi mục đích đất sử dụng không đúng theo quy định của pháp luật… báo cáo kết quả xử lý về huyện trước ngày 25/1/2018.

Theo Xuân Sinh (Dân trí)

Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ những trạm trộn bê tông không phép

Thứ 5, 04/01/2018 | 11:17
Không có giấy phép nhưng các trạm trộn bê tông vẫn hoạt động suốt nhiều năm liền, khiến người dân hết sức bức xúc vì phải sống trong cảnh ô nhiễm nghiêm trọng.

Hà Nội: Trạm trộn bê tông xả thải 'bức tử' làng hoa Tây Tựu

Thứ 2, 27/03/2017 | 11:26
Thực trạng này đang xảy ra tại trạm trộn bê tông Sông Đà – Việt Đức (nằm trong Cụm công nghiệp Lai Xá- Hoài Đức, Hà Nội).

Cận cảnh trạm trộn bê tông khổng lồ tọa lạc giữa khuôn viên Trường Đại học Thành Tây

Thứ 5, 10/03/2016 | 15:15
Nằm trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây, khu trạm trộn bê tông có diện tích khủng tập kết nhiều vật liệu, nước thải gây khói bụi, ô nhiễm...
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.