Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư

Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:10
0
Một nhóm các nghị sĩ Mỹ đang lo ngoại Google Glass sẽ ảnh hưởng tới quyền riêng tư cá nhân của công dân Mỹ.

Thứ 6 tuần trước, một cuộc họp giữa CEO của Google, Larry Page và các nghị sỹ Mỹ đã diễn ra tại Washington. Nội dung cuộc họp xoay quanh những lo lắng của các nhà nghị sỹ trên về sự ảnh hưởng của Google Glass tới quyền riêng tư của các công dân Mỹ. Trước đó, nhóm các nghị sỹ này đã gửi thư tới Google yêu cầu hãng này đưa ra các biện pháp nhắm ngăn chặn các hành vi dùng Google Glass để lấy các thông tin cá nhân mà chưa cho phép. Cho dù chưa chính thức ra mắt công chúng song Google đã bán một số sản phẩm của mình cho các nhà phát triển vào năm ngoái, ngoài ra 8000 người thắng trong một cuộc thi do Google tổ chức cũng đã sở hữu chiếc kính này.

Công nghệ - Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư Theo giám đốc dự án Google Glass, ông Steve Lee, cho biết Google sẽ không cho phép bất cứ ứng dụng nào được phép chụp ảnh để lấy thông tin cá nhân mà đối tượng được chụp lại không hay biết. Ông cũng nhấn mạnh “Quyền riêng tư luôn luôn là điều đầu tiên chúng tôi quan tâm tới khi thiết kế chiếc kính này”. Ngoài ra, ông còn khẳng định “ Từ khi bắt đầu dự án, chúng tôi đã tính tới các ảnh hưởng xã hội có thể xảy đến không chỉ đối với người sử dụng mà còn đối với cả người không sử dụng nó”. Mới đây một quán cafe có tên The 5 Point đã cấm việc sử dụng Google Glass trong quán của họ, do lo ngại các hình ảnh của quán sẽ được post lên mạng mà không được phép.

Bức thư của các nghị sĩ yêu cầu Google phải trả lời trước ngày 14 tháng 7 đồng thời nhấn mạnh Google phải đưa ra những biện pháp thích hợp để ngăn chặn thông tin trên chiếc kính bị truy cập mà không phải từ chủ nhân của nó.

Google Glass là thiết bị đang được chờ mong trên khắp thế giới, tuy nhiên dường như “chiếc kính” này còn phải vượt qua không ít trở ngại nữa trước khi đến được tay người sử dụng.            

Theo Phonearena

Kính Google bán hơn 30 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2013 | 09:24
Google Glass được nhập về Việt Nam thông qua một cửa hàng kinh doanh đồ công nghệ...

Google vượt qua Apple trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
"Gã khổng lồ" đã kiếm được 756,6 triệu USD trong Quý II nhờ các khoản thu từ báo chí, phương tiện truyền thông và Twitter, một nghiên cứu cho biết.

Điều kỳ thú về kính Google, công nghệ của tương lai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Một thí nghiệm kết nối thị giác với Internet (Internetenhanced vision) và đưa sinh hoạt trong đời thật vào thế giới ảo đã cho thấy điều tốt nhất và tệ nhất của các giấc mơ công nghệ đang trở thành hiện thực.

'Xe bình dân' của các tỷ phú công nghệ

Thứ 7, 02/03/2013 | 08:20
Nhiều lãnh đạo công nghệ lựa chọn xe hơi đời mới nhất, trong khi số khác lại lựa chọn phương tiện công cộng như tàu điện ngầm.