Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở Champions League

Thứ 5, 06/10/2022 | 10:29
0
Messi, Ronaldo hay Lewandowski cần thời gian để trở thành cây săn bàn đáng sợ ở Champions League. Nhưng với Erling Haaland, mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn.
Bóng đá Châu Âu - Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở Champions League

Cuối tuần trước, trung phong người Na Uy vừa khiến cho các hàng thủ Ngoại hạng Anh phải ngán ngẩm khi lập hat-trick vào lưới Man United, đóng góp vào thắng lợi 6-3 cho Man City vào cuối tuần trước.

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong ba trận liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh, sau hai trận gặp Nottingham Forest và Crystal Palace.Tổng số bàn thắng mà Haaland đã có cho tới lúc này trong màu áo Man City là 17 bàn chỉ sau 11 trận kể từ đầu mùa giải 2022/23 cho tới nay.

Đến rạng sáng nay (6/10), Haaland lại khiến cho người ta phải nể phục với phong độ đang lên cao và hiệu suất ghi bàn tốt đến ngạc nhiên. Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Man City đã dễ dàng đè bẹp Copenhagen với tỉ số 5-0. Như thường lệ, Erling Haaland tiếp tục nổ súng. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho Man City và sau đó được HLV Guardiola rút khỏi sân ở đầu hiệp 2.

Như vậy, ở 3 trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, Haaland đều ghi bàn. Với 5 pha lập công, tân binh của Man City đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League – điều tương tự mà anh làm được tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tính ra,, Haaland đã ghi 28 bàn thắng chỉ sau 22 lần ra sân ở đấu trường Champions League. Tính ra, trung bình mỗi trận, ngôi sao người Na Uy ghi 1,27 bàn thắng. Tiền đạo của Man City có hiệu suất ghi bàn hơn 98 đội bóng trong lịch sử giải đấu.

Ở mùa giải này, chỉ sau 12 lần ra sân trên 2 đấu trường chính là Premier League và Champions League, Haaland đã ghi 19 bàn thắng. Chỉ có duy nhất 1 trận đấu ngôi sao người Na Uy không ghi bàn là trận thắng Bournemouth 4-0. Nhưng ở trận đấu đó, anh đã đóng góp 1 kiến tạo.

Với 28 bàn thắng ở đấu trường Champions League, Haaland đã vượt qua thành tích ghi bàn của rất nhiều tên tuổi lớn như Luis Suarez, Rivaldo (27 bàn), Edin Dzeko (26 bàn), Sadio Mane, Robin van Persie hay Hernan Crespo Mane (25 bàn)… Chỉ có 27 cầu thủ ghi nhiều bàn hơn Haaland trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Haaland chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong 275 ngày tới để phá kỷ lục của Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở Champions League. Với phong độ hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ làm được điều đó ngay trong trận gặp Copenhagen ở lượt về diễn ra vào giữa tuần sau.

Haaland đạt hiệu suất 1,27 bàn/trận ở Champions League. Theo Opta, có tới 98 đội có hiệu suất ghi bàn kém hơn Haaland ở giải đấu này. Chưa hết, Haaland trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn trong cả 3 lần ra sân đầu tiên ở Champions League cho 1 câu lạc bộ Anh, sau Marouane Chamakh từng làm cho Arsenal và Ferran Torres khi còn khoác áo Man City.

Ở tuổi 22, Haaland vẫn còn rất nhiều thời gian để chinh phục kỉ lục ghi bàn ở Champions League và đạt hiệu suất tốt hơn những người đàn anh. Cầu thủ đang sở hữu kỉ lục này là Cristiano Ronaldo (140 bàn). Hiệu suất ghi bàn của CR7 ở sân chơi số 1 châu Âu là 0,77 bàn/trận). Tiếp đến là Lionel Messi (127 bàn) với hiệu suất 0,8 bàn/trận.

DUY PHONG

Tag: Man City

So sánh Haaland với Messi chỉ là thừa thãi

Thứ 5, 06/10/2022 | 10:22
Pep Guardiola đã được hỏi về Erling Haaland và Lionel Messi vào cuối tuần nhưng Manchester City sẽ không cần bận tâm đến bình luận của ông.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.

Thủ môn cứu thua bầm tím mặt, Liverpool vẫn bại với tỷ số đậm

Thứ 6, 12/04/2024 | 08:49
Thủ thành Caoimhin Kelleher đã dính đòn đau ở trận Liverpool vs Atalanta sau một pha dứt điểm từ đối phương.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.