Haaland tập luyện theo cách của ‘Châu bá Thông’

Thứ 6, 30/09/2022 | 10:37
0
Chân sút trẻ Erling Haaland giờ đây đang tập luyện nhiều hơn với chân phải để biến chân không thuận này thành thứ vũ khí lợi hại, thay vì chỉ dùng mỗi chân trái.
Bóng đá Anh - Haaland tập luyện theo cách của ‘Châu bá Thông’

 

Theo thống kê, trong số 133 bàn Haaland đã ghi được trong sự nghiệp chuyên nghiệp, chỉ có 15 pha lập công đến từ chân phải – 1 con số không tệ nếu biết đó không phải là chân thuận của anh. Chính điều này khiến tiền đạo người Na Uy lao vào tập luyện cải thiện chân phải, giúp anh trở nên toàn diện hơn.

Trong năm cuối khoác áo Dortmund, Haaland đã dành nhiều thời gian làm việc với HLV Alexander Zickler nhằm khắc phục điểm yếu của mình. Ngôi sao 22 tuổi cho biết Zickler là người thầy hoàn hảo. Cựu tiền đạo lừng danh này gia nhập Dortmund khi HLV Marco Rose tiếp quản đội bóng. Ông quan sát thấy chỉ có 3 bàn thắng từ chân phải mà Haaland ghi được ở mùa trước đó, và xác định đây là nơi cần cải thiện để hoàn thiện bản thân.

Haaland hiểu cơ thể của mình và cặp đôi đã cùng nhau bắt tay vào khắc phục mặt hạn chế ở chân phải. Kết quả thu về rất rõ ràng, và Man City là đội hưởng lợi. Mùa 2022/23, Haaland ghi 4 bàn bằng chân phải nhờ áp dụng phương pháp của Zickler. Kể từ khi đầu quân cho Man City ở hè 2022, Haaland đã có 2 pha lập công từ chân không thuận, bao gồm 1 từ ngoài vòng cấm trong trận gặp Wolves.

Hiện tại, Haaland đang tự mình áp dụng phương pháp của Zickler tại Man City. Anh tập luyện để cố gắng biến mình thành tay săn bàn thuận cả hai chân. Việc này khiến fan nhớ tới nhân vật Chu Bá Thông nổi tiếng trong chuyện của Kim Dung.

“Lão Ngoan Đồng” Chu Bá Thông là nhân vật được miêu tả là sở hữu võ công tuyệt đỉnh trong kiếm hiệp Kim Dung. Dù tuổi tác thuộc hàng lớn nhất bộ truyện, Chu Bá Thông lại có tính tình cổ quái, tinh nghịch như trẻ con, vì vậy ông được giang hồ đặt biệt danh là “Lão Ngoan Đồng” (ông già mà quậy như con nít).Chu Bá Thông nổi tiếng với bộ Song thủ hỗ bác do chính ông sáng tạo.

Môn võ kỳ dị (hai tay trái phải vừa giúp nhau, vừa đánh nhau, sử dụng các thế võ hoàn toàn khác nhau) này được Chu Bá Thông truyền lại cho Quách Tĩnh và Tiểu Long Nữ. Với 1 tiền đạo vừa khỏe, mạnh, nhanh mà lại còn thuận 2 chân như Haaland thì đó là mối nguy hại với các hàng thủ.

Chưa kể khi tới Man City, Haaland vẫn duy trì thói quen tập yoga đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt chế độ tập luyện, nghỉ ngơi khắt khe. Haaland không sử dụng bất kỳ thiết bị công nghệ nào trước 2 tiếng vào giờ ngủ. Haaland cũng đeo mắt kính lọc ánh sáng xanh nhằm tạo ra một giấc ngủ ngon, chất lượng.

Ở Dortmund, người ta đã nói rất nhiều về sự thay đổi thể chất của Haaland trong 2 năm rưỡi. Một nguồn tin cho biết: "Vào mùa đông năm 2020, tôi nhìn thấy một anh chàng dong dỏng cao, cơ bắp không quá lớn, khuôn mặt trẻ thơ, tóc ngắn. Và giờ anh ta giống như một con quái vật".

Theo truyền thông, Haaland đã chuyển đổi 10kg trọng lượng cơ thể thành cơ bắp trong thời gian ở Dortmund. Từ khi chuyển qua Man City, cầu thủ này thậm chí còn cao thêm.

DUY PHONG

Tag: Man City

De Bruyne đã thay đổi như thế nào để tương thích với Haaland?

Thứ 5, 29/09/2022 | 16:33
Sự xuất hiện của Erling Haaland khiến Man City trông cảm giác như khác với Man City của những phiên bản trước. Đặc biệt là De Bruyne.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.