Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu của Obama và McCain?

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu của Obama và McCain?

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:51
0
Trong chiến dịch tranh cử năm 2008, máy tính xách tay của các nhân viên cấp cao đã thâm nhập vào một phần mềm độc hại do hacker Trung Quốc cài vào để ăn cắp tài liệu nội bộ, dữ liệu và e-mail.

Vào đêm trước cuộc họp cấp cao của Tổng thống Barack Obama với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, các quan chức tình báo Mỹ đã tiết lộ một loạt các văn bản và e-mail đã bị đánh cắp trong chiến dịch tranh cử năm 2008 của cả hai tổng thống và sau đó là ứng cử viên Tổng thống John McCain của Đảng Cộng hòa. Các quan chức đang cáo buộc chính phủ Trung Quốc.

Theo NBC News, các quan chức nói rằng họ đã phát hiện ra sự tấn công trong mùa hè năm 2008 sau theo dõi cho thấy "hung thủ" quay trở về Trung Quốc.

"Dựa trên tất cả mọi thứ tôi biết, đây là một trường hợp gián điệp chính trị của chính phủ Trung Quốc đối với hai đảng chính trị Mỹ," Dennis Blair, người từng là giám đốc tình báo quốc gia của Tổng thống Obama trong năm 2009 và 2010, nói với NBC News.

Các tài liệu cụ thể bao gồm các tập tin nội bộ và một mật thư riêng giữa McCain và Tổng thống Đài Loan, theo NBC News.

Công nghệ - Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu của Obama và McCain?

Trung Quốc đã bị lôi vào nghi án của một loạt các cáo buộc gián điệp trong vài tháng qua. Sau khi tờ New York Times thừa nhận họ cũng là một trong các nạn nhân của hacker mà họ tin là được điều động bởi chính phủ Trung Quốc cài cắm để do thám các phóng viên của mình, The Wall Street Journal, Facebook, Apple, Microsoft và hàng chục công ty khác cũng đồng loạt lên tiếng cho biết trang web của họ cũng bị tấn công, rất có thể do cùng một nguồn gây ra.

Trong tháng 5, Lầu Năm Góc đã công bố một báo cáo cho rằng chính phủ Trung Quốc đã tham gia trong một kế hoạch gián điệp rộng rãi nhắm vào mục tiêu chính phủ Mỹ và các mạng máy tính doanh nghiệp. Cùng thời điểm đó, một báo cáo của Hội đồng Khoa học Quốc phòng tuyên bố rằng hacker Trung Quốc truy cập vào bản thiết kế của một số các hệ thống vũ khí tiên tiến của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã thẳng thừng từ chối trách nhiệm trước những cáo buộc trên.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Tùng Linh (Theo Cnet)

Chưa đầy 60 phút hacker bẻ xong mật khẩu 16 ký tự

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:25
Trong một thử nghiệm của trang web Ars Technica, 14.800 mật mã đã bị hack thành công, bao gồm cả những mật mã có độ dài 16 ký tự.

10 quốc gia thực hiện nhiều vụ hack nhất thế giới

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:09
Danh sách top 10 quốc gia đứng đầu về số lượng các cuộc tấn công mạng trên khắp thế giới trong quý IV năm 2012.

90% password có thể bị hack trong năm 2013

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:42
Làn sóng hacker được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm nay.

Nghi vấn The New York Times bị hacker Trung Quốc tấn công

Thứ 7, 02/02/2013 | 08:01
Ngoài The New York Times, Wall Street Journal cũng đã lên tiếng cáo buộc các hacker Trung Quốc đang tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào mình.