HAGL thăng hoa, HLV Hữu Thắng lo lắng

HAGL thăng hoa, HLV Hữu Thắng lo lắng

Thứ 3, 28/02/2017 | 10:22
0

Guồng quay dần ‘vào phom’

Sau quãng thời gian đầu mùa chật vật, HAGL ở thời điểm này đã ‘lột xác’ thực sự. 3 trận gần nhất tại V.League, đội bóng Phố núi đều toàn thắng, trong đó có cả đối thủ khó chơi như cựu vương Becamex Bình Dương.

So với Hà Nội FC, Hải Phòng hay SHB Đà Nẵng, những bại tướng đã qua của HAGL được xem như ‘nhẹ kí’ hơn. Song, đó không phải là lý do chủ đạo để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn giành kết quả tốt. Việc các cầu thủ chơi ngày một gắn kết, tự tin, và kinh nghiệm mới là ngọn nguồn.

Nhìn tương quan, ở cùng kỳ năm ngoái (sau 7 vòng), HAGL đang xếp thứ 5 so với thứ 8, thắng 3 so với 2, để thủng lưới 7 so với 9. Đó là những con số biết nói, chứng minh sự tiến bộ của ‘đám trẻ nhà bầu Đức’.

Bình luận - HAGL thăng hoa, HLV Hữu Thắng lo lắng

 HAGL giành 9 điểm tuyệt đối trong tháng 2.

Ngoài phương diện kết quả, tinh thần là thứ vũ khí mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiện nắm trong tay. Nói thế bởi vì, chính họ đã từng vượt qua những áp lực khủng khiếp hồi đầu mùa khi trắng tay 3 vòng đầu, khi giới chuyên môn, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng.

Từ chỗ ra chỉ tiêu trụ hạng, chọn kinh nghiệm thay vì thành tích, HAGL bây giờ nổi lên như ứng viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Không thế sao được nếu nhìn vào thống kê. Chỉ trong tháng 2, họ leo ngoạn mục từ vị trí cuối BXH lên đứng sừng sững ở top 5.

Nỗi lo của HLV Hữu Thắng

Chứng kiến HAGL – nơi có tới 9 cầu thủ góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam đợt tập trung gần nhất tiến bộ, HLV Hữu Thắng lẽ thường phải vui mừng. Song, ông thầy xứ Nghệ bên cạnh đó cũng còn những nỗi lo nhất định.

Ở đội bóng Phố núi lúc này, Văn Thanh không phải một hậu vệ như những gì người ta biết; trái lại, anh được đôn lên đá tiền đạo. Tháng ngày chơi với vai trò mũi nhọn ít nhiều sẽ làm sao trẻ quê Hải Dương hao hụt kỹ năng phòng ngự.

Cần biết rằng, Văn Thanh được quy hoạch chắc suất ở vị trí hành lang biên trái tại ĐTQG – nơi mà ngay cả Đình Đồng hay Sầm Ngọc Đức cũng chỉ là ‘kép phụ’. Sự đa năng, lên công về thủ linh hoạt giúp Văn Thanh ghi điểm. Cứ đá ‘trái kèo’ và tỏa sáng, anh chắc chắn sẽ khiến Hữu Thắng mất thêm công tìm người lấp chỗ trống.

Bình luận - HAGL thăng hoa, HLV Hữu Thắng lo lắng (Hình 2).

 HLv Hữu Thắng đối mặt với bài toán nhân sự ở U23 lẫn ĐTVN.

Trường hợp của Hồng Duy cũng làm cho cựu HLV Sông Lam đau đầu. Duy chưa ghi bàn ở V.League, nhưng thi đấu ấn tượng. Chính những đường đi bóng lắt léo của anh đã khiến hàng thủ Bình Dương rồi Long An mệt mỏi. Không có sao trẻ gốc Bình Phước, HAGL khó lòng giành những kết quả khả quan đợt vừa qua.

Nảy sinh một vấn đề thế này, ở U23 Việt Nam, Quang Hải – truyền nhân của Thành Lương gần như nắm suất tiền vệ trái. Khi Hồng Duy chơi ‘lên đồng’, nghĩa là HLV Hữu Thắng sẽ có thêm lựa chọn, song rất khó để nhắm ai đá chính, để cả hai cùng giữ vững được phong độ.

Bầu Đức mới đây tuyên bố, muốn gần như toàn bộ đội hình HAGL làm nòng cốt tại U23. Làm khác lời 'gợi ý' của Phó Chủ tịch VFF rõ là không hay, nhưng để Quang Hải – ngôi sao sáng trên bầu trời V.League ngồi dự bị cũng là nước đi kém khôn ngoan.

Trần Anh