Hải Dương: Nữ đại biểu hội đồng bị tố 'quỵt nợ'

Hải Dương: Nữ đại biểu hội đồng bị tố 'quỵt nợ'

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:58
0
Bà Lê Thị Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương, bị hàng chục người dân tố cáo lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản công dân với số tiền hàng chục tỷ đồng.
Miền bắc - Hải Dương: Nữ đại biểu hội đồng bị tố 'quỵt nợ'
Nhà bà Lê Thị Thúy (ở thôn Mạn Đê, xã Nam Trung), nơi trước đây từng đặt trụ sở Cty TNHH Hanh Thúy, luôn cửa đóng then cài. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Những ngày gần đây, hơn 20 người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã gửi đơn tố cáo bà Lê Thị Thúy (SN 1963), Giám đốc Cty TNHH Hanh Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương lên cơ quan chức năng về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản công dân.

Theo nội dung đơn, bà Thúy đã lợi dụng mối quan hệ quen biết và hàng xóm láng giềng, đánh vào tâm lý, lợi dụng dự án dạy nghề cho nông dân do UBND tỉnh cấp để tạo niềm tin đối với mọi người và cho rằng mình có nhà hàng, khách sạn trị giá trên 50 tỷ đồng, để lừa và chiếm đoạt tài sản của họ.

Trong số những người tố bà Thúy quỵt nợ có ông Trần Văn Sơn, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Tùng Phương (ở Nam Sách, Hải Dương), cho bà Thúy vay 17 tỷ đồng; Bà Đoàn Thị Xuân (trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương) cho vay 11 tỷ đồng.

Theo bà Xuân, lợi dụng mối quan hệ cùng quê nên từ năm 2009-2010, bà Thúy đã vay của bà gần 1 tỷ đồng để làm ăn. Mặc dù chưa trả nhưng đến cuối năm 2010, bà Thúy thông báo cho bà Xuân đã xin được dự án thành lập trường dạy nghề, nếu có vốn đối ứng, Nhà nước sẽ rót khoảng 40 tỷ đồng và đặt vấn đề vay tiền bà Xuân, hứa khi có vốn đối ứng sẽ thanh toán toàn bộ số nợ cho bà.

Tin người, bà Xuân đã mượn tiền của anh em, bạn bè và đưa cho bà Thúy vay tiếp với số tiền trên 10 tỷ đồng. Đến giờ, tổng số tiền cả gốc lẫn lãi bà Thúy nợ bà Xuân là 12 tỷ đồng, song bà Xuân chưa nhận được đồng tiền nào.

Miền bắc - Hải Dương: Nữ đại biểu hội đồng bị tố 'quỵt nợ' (Hình 2).
Anh Lê Bá Nguyện, con nuôi của bà Lê Thị Thúy cũng tố bà Thúy lừa bán 2,2 tấn hành trị giá 120 triệu đồng. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Căn nhà 3 tầng mà gia đình bà Lê Thị Thúy từng đặt trụ sở Cty TNHH Hanh Thúy tại thôn Mạn Đê, xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương) thời gian gần đây luôn cửa đóng then cài. Bên ngoài ngôi nhà, một số chủ nợ vẫn thường trực đợi bà Thuý về nhà.

Ông Nguyễn Quang Khởi, hàng xóm ngay sát nhà bà Thúy, ở thôn Mạn Đê cho biết: “Ngày 15/6/2007, tôi có cho bà Thúy vay 1,5 tỷ đồng với lãi suất 1,7%/tháng. Đến ngày 15/6/2011, khi thấy bà Thúy nợ nhiều người với số tiền lớn, tôi đòi thì tổng số nợ cả gốc và lãi đã lên tới hơn 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi cho vay đến nay tôi chưa nhận được đồng tiền lãi nào của bà Lê Thị Thúy, ngay số tiền gốc cũng không thể nhận lại”.

Một trường hợp khác là của bà Phạm Thị Nga (trú tại thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách). Theo bà Nga, chồng bà Thúy có họ hàng với gia đình bà nên khi bà Thúy hỏi vay tiền, gia đình bà đã cho vay hơn 500 triệu đồng, hơn 6.000 USD, 1 cây vàng 9999.

Theo ông Nguyễn Đức Khoái. Trưởng Công an xã Nam Trung, bà Thúy trước đây kinh doanh chế biến nông sản. Ngày 14/1/2002, Cty TNHH Hanh Thúy được thành lập với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là mua, bán hàng nông sản xuất khẩu, gồm cả hành, tỏi... Năm 2006, bà Thúy chuyển sang kinh doanh nhà hàng tại thị trấn Nam Sách. Từ đây mọi người hùn vốn cho bà Thúy vay tiền.

Hôm qua, để tìm hiểu rõ hơn sự việc, PVđã gọi điện liên lạc với bà Lê Thị Thuý nhưng bà không bắt máy.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đức Khoái -Trưởng công an xã Nam Trung cho biết, thông tin sự việc bà Lê Thị Thúy vỡ nợ là có thật. Tuy nhiên, tổng số nợ đến nay vẫn chưa rõ, chỉ do các chủ nợ nói chứ chưa ai gửi đơn đến chính quyền xã.

Theo Tiền phong

Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
MC Quyền Linh (chơi thân với Phước Sang mấy chục năm nay, từ thời hai người còn khó khăn) cho rằng, Phước Sang có số tài sản khá lớn, việc gì phải quỵt nợ?

Chồng hiệu phó bị tố quỵt nợ tiết lộ thông tin bất ngờ

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:03
Ngay trong chiều tối ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi cư trú và nơi làm việc của nữ Hiệu phó Trường THPT Dân lập Phương Nam Trương Thị Hải Yến.

Bắc loa, treo băng rôn đòi tiền nữ hiệu phó 'quỵt nợ trăm tỷ'

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:14
Theo đơn tố cáo của 18 cá nhân, tổng số tiền mà họ cho bà Trương Thị Hải Yến - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Dân lập Phương Nam (địa chỉ tại Lô 18, khu đô thị mới Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vay trên 268 tỷ và 16 quyển sổ đỏ. Sau nhiều năm quá hạn, bà Yến vẫn chưa hoàn trả cho các khổ chủ.

'Gái quê' Lê Phương bức xúc vì bị bầu show quỵt cát-sê

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:25
Người mẫu Lê Phương không khỏi bức xúc khi bị bầu show ăn chặn và "xù" tiền cát-sê ít ỏi nhưng là mồ hôi, công sức của minh.

Hải Dương: Hàng chục xe buýt 'bịt' đường 4 giờ liên tiếp

Chủ nhật, 18/08/2013 | 21:40
Sở giao thông vận tải Hải Dương cho biết, vào hồi 7h30 sáng ngày 18/8/2013, tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình, TP Hải Dương đã xảy ra việc hàng chục xe buýt tuyến Hải Dương – Bắc Giang quay ngang đường, vô hiệu hóa mọi hoạt động giao thông gần 4 giờ liền.

Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:44
Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang xác minh, thu thập tài liệu để điều tra làm rõ việc người dân “tố” một số lực lượng công an tỉnh này đã truy đuổi người vi phạm giao thông quá mức cần thiết dẫn đến hậu quả người này bị tai nạn thiệt mạng.

Phát hiện hai cây nấm linh chi khủng ở Hải Dương

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:48
Hai cây nấm linh chi khổng lồ, mỗi cây nặng 3,6kg, đường kính 40cm mọc trên thân cây đa cổ thụ vừa được người dân phát hiện ở xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.