Hai gã nghiện dàn cảnh cướp tiền như phim hành động

Hai gã nghiện dàn cảnh cướp tiền như phim hành động

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:34
0
Cất cẩn thận 50 triệu đồng vừa rút từ ngân hàng cho vào túi quần, anh Thép liền lên xe gắn máy chạy về chợ Bến Thành (TP.HCM). Khi chạy đến gần chợ Bến Thành, anh Thép bất ngờ bị hai tên cướp ép xe, rút dao đâm rồi rạch túi cướp đi 50 triệu đồng một cách vô cùng táo tợn.

Cướp tài sản táo tợn

Chiều 5/9, đường dây nóng Người Đưa Tin nhận được tin báo của bạn đọc tại quận 1 (TP.HCM) về việc tại khu vực trước chợ Bến Thành vừa xảy ra vụ cướp tài sản vô cùng táo tợn. Hai tên cướp tổ chức dàn cảnh ép nạn nhân ngã xe rồi dùng dao đâm anh này trọng thương sau đó cướp đi 50 triệu đồng tiền mặt.

Có mặt tại chợ Bến Thành, PV nhận thấy vẫn có nhiều người dân tụ tập trước khu vực chợ Bến Thành để bàn tán về vụ cướp tài sản táo tợn vừa diễn ra.  Theo thông tin ban đầu từ các nhân chứng, vào khoảng 15h30', anh Võ Trọng Thép (SN 1990, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại TP.HCM) đang chạy xe vào vòng cua Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành (quận 1) thì bất ngờ có hai thanh niên bám theo sau. Khi chạy được một đoạn ngắn thì hai thanh niên này ép xe anh Thép vào lề rồi lớn tiếng hỏi: "Em chỉ cho bọn anh đường Nguyễn Huệ ở đâu?". Mặc dù không thích cách hỏi đường thô lỗ của hai thanh niên nhưng anh Thép vẫn tận tình chỉ dẫn đường đi.

Pháp luật - Hai gã nghiện dàn cảnh cướp tiền như phim hành động

Anh Thép kể lại sự việc với cơ quan CSĐT

Khi đang giơ tay chỉ hướng ra đường Nguyễn Huệ, anh Thép thấy thái độ của hai nam thanh niên bất bình thường, khuôn mặt thì sắc lạnh, đôi mắt liên tục đảo qua đảo lại. Nghĩ tới số tiền 50 triệu đồng trong túi, anh Thép định phóng xe đi. Như đoán được ý định của anh Thép, nam thanh niên hỏi đường bất ngờ dùng chân đạp xe anh ngã xuống đường. Ngay sau đó, thanh niên này rút dao đâm mạnh vào người anh Thép. Thoáng thấy dao, anh Thép liền dùng tay phải giơ lên đỡ. Nhát dao hiểm đâm mạnh vào tay anh Thép. Trong lúc anh Thép đau đớn, thanh niên ngồi sau dùng dao rạch túi quần cướp đi 50 triệu đồng.

Sau khi gây án, hai tên cướp rồ ga bỏ chạy thục mạng, một số người dân chạy xe gắn máy gần đó thấy hung thủ có vũ khí nên không dám đuổi theo. Mặc dù rất đau đớn nhưng anh Thép vẫn cố nhìn biển số xe của hai tên cướp. Tuy nhiên, do bọn cướp chạy quá nhanh nên anh Thép không nhận ra được đặc điểm nhận dạng và biển kiểm soát xe gắn máy của hai tên cướp. Tuy nhiên, có một số người dân nhận ra một số đặc điểm bên ngoài của hai tên cướp táo tợn.

Thấy nạn nhân nằm gục dưới đường, bên cạnh là chiếc xe gắn máy đè lên chân, người dân liền chạy đến để ứng cứu. Anh Thép được người dân đưa vào bệnh viện đa khoa Sài Gòn (quận 1) ở cách đó vài trăm mét cấp cứu.

Pháp luật - Hai gã nghiện dàn cảnh cướp tiền như phim hành động (Hình 2).

Bùng binh Quách Thị Trang, hiện trường xảy ra vụ cướp táo tợn

Theo dấu nạn nhân từ trong ngân hàng

Thông tin về vụ cướp tài sản táo tợn xảy ra ngay trên đường, có đông người qua lại đã được cấp báo cho công an phường Bến Nghé, cơ quan CSĐT công an quận 1 vụ việc. Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng chứng kiến sự việc. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đến ngay bệnh viện đa khoa Sài Gòn để lấy lời khai của anh Thép về thông tin đối tượng gây án.

Theo cơ quan CSĐT, thủ đoạn gây án của hai đối tượng này là vô cùng táo tợn, nguy hiểm. Để thực hiện hành vi cướp tài sản của mình, bọn chúng sẵn sàng dùng dao đâm nạn nhân. Việc nạn nhân thoát chết là ngoài ý muốn của bọn cướp. Qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT xác định hai đối tượng gây án là những đối tượng cướp giật chuyên nghiệp. Hiện cơ quan CSĐT đang khoanh vùng, xác minh hàng loạt đối tượng để truy tìm hung thủ gây án.

Trao đổi với PV, nhiều tài xế xe ôm đứng chờ khách ở ngay trước chợ Bến Thành cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cướp, có khá đông người qua lại tại bùng binh Quách Thị Trang. Khi thấy hai tên cướp ép xe anh Thép, người dân cứ tưởng họ đang đánh nhau. Vì thấy hai tên cướp cầm dao trong tay nên không ai dám vào can thiệp. Chỉ đến khi hai tên cướp bỏ chạy thục mạng, anh Thép kêu cứu thì người dân mới chạy đến đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ông H.V.M. (54 tuổi, tài xế taxi đậu xe đón khách tại trạm xăng nằm đối diện công trường Quách Thị Trang) cho hay: "Khi đậu xe tại đây, tôi phát hiện hai tên cướp theo anh Thép từ xa. Khi đến vòng quay Quách Thị Trang thì hai tên cướp mới ra tay để cướp tiền. Tôi cho rằng, nhiều khả năng bọn cướp đã theo dõi nạn nhân từ ngân hàng và biết trong túi quần nạn nhân có rất nhiều tiền. Khi nạn nhân rời khỏi ngân hàng thì bọn cướp bám theo để chờ cơ hội thích hợp ra tay. Tuy nhiên, điều tôi vô cùng khó hiểu là tại sao hai tên cướp lại chọn chỗ có đông người qua lại để gây án".

Theo tìm hiểu của PV, anh Thép hiện đang làm cho một chủ sạp kinh doanh nằm trong chợ Bến Thành. Chiều 5/9, anh Thép được ông chủ sai đi rút 50 triệu đồng từ ngân hàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1). Tại chỗ làm, anh Thép được ông chủ và những người khác đánh giá là người chịu khó làm việc, cần cù...

Phóng viên tìm đến bệnh viện đa khoa Sài Gòn để tìm hiểu thêm thông tin về đối tượng từ anh Thép. Tuy nhiên, anh Thép vẫn đang được các bác sĩ điều trị nên không thể tiếp xúc trò chuyện với PV. Tuy nhiên, một người thân của anh Thép cho biết tình trạng sức khỏe của anh đã qua cơn nguy hiểm. Hiện anh Thép vẫn đang điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Trong vài ngày tới, tình trạng sức khỏe của anh Thép tiến triển tốt sẽ được bệnh viện cho xuất viện, về nhà nghỉ ngơi.

Nghi vấn đối tượng gây án là con nghiện

Trao đổi với PV, nhiều người dân bán hàng rong tại bùng binh Quách Thị Trang cho biết, vào thời điểm diễn ra vụ cướp. Người dân thấy khuôn mặt hai tên cướp giống như con nghiện ma tuý nặng, mặt chúng hóp lại, trên người có lộ vài hình xăm. Hai tên cướp gây án có chiều cao từ 1,65m đến 1,70m.

Nhóm PV

Bắt nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt xe để trộm tài sản

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:52
Với thủ đoạn dàn cảnh va quẹt xe, 7 nghi can đã thực hiện trót lọt 16 vụ trộm cắp tài sản của người đi đường.

Những chiêu dàn cảnh trộm cướp trắng trợn giữa phố

Thứ 5, 15/08/2013 | 07:20
Với hàng loạt chiêu thức tinh vi, "siêu trộm" tại TP.HCM âm mưu dàn dựng nhiều "vở kịch" cướp giật tài sản trên đường phố khiến dư luận hết sức hoang mang...

Cảnh giác chiêu dàn cảnh va chạm để vòi tiền

Thứ 3, 16/07/2013 | 08:08
Nếu thực sự có người bị thương thì phải dựng xe, tốt nhất là đẩy xe mình đến gần nạn nhân để tiện chăm sóc cả người lẫn xe.

Nam thanh niên bị dàn cảnh lấy trộm Macbook

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:40
Chiếc laptop Macbook cất trong ngăn kéo một tiệm iPhone, vậy mà tên trộm vẫn trắng trợn rút ra để trên mặt bàn trước khi cuỗm đi mất...

Băng nhóm giang hồ chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:36
Khoảng một năm trở lại đây, người đi đường lúc đêm vắng ở các quận vùng ven TP. Hồ Chí Minh vẫn thường bị một nhóm đối tượng dàn cảnh đụng xe, cướp giật tài sản.

Clip: 'Gia đình siêu trộm' dàn cảnh lấy laptop

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:02
Vụ đánh cắp thực hiện trót lọt bởi chiêu thức dàn cảnh khá tinh vi và ít ai ngờ tới.

Thanh niên bị dàn cảnh đe dọa, móc ví giữa ban ngày

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:47
Một thanh niên đi làm sớm nhưng cty chưa mở cửa nên đợi ở ngoài.Trong lúc chờ đợi thì có 2 thanh niên chạy tới, một người bước xuống xe, người còn lại ngồi trên xe. Người xuống xe giả vờ là khách hàng chạy tới hỏi chuyện, cười nói....
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.