Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’?

Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’?

Thứ 2, 26/12/2016 | 10:38
0
Sau khi phá kỷ lục Guinness thế giới “chống đầu” leo 90 bậc thang, hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Những ngày qua, dư luận trong và ngoài nước xôn xao trước màn biểu diễn được gọi là “thần kỳ” của hai nghệ sĩ xiếc người Việt Nam, Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp.

Theo đó, vào ngày 22/12 (giờ địa phương), hai nghệ sĩ xiếc đã xác lập kỷ lục Guinness Thế giới về giữ thăng bằng trên đầu và đi lên hết 90 bậc thang Nhà thờ Chánh tòa tại Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’?

 Hai nghệ sĩ xiếc phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới ở hạng mục "chống đầu" leo 90 bậc thang.

Thành tích của hai anh em nghệ sĩ xiếc đã phá vỡ kỷ lục của hai nghệ sĩ người Trung Quốc xác lập vào năm 2014, đi hết 25 bậc thang trong 1 phút.

Sau ngày xác lập kỷ lục với lịch diễn dày đặc, NSƯT Quốc Cơ cũng đã có chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về thành tích của hai anh em.

Chia sẻ cảm xúc sau khi bước lên bậc thang thứ 90, ngay lúc này đây NSƯT Quốc Cơ vẫn chưa hết niềm vui sướng: “Khi biết mình bước lên bậc thang thứ 90, cả hai anh em Cơ - Nghiệp đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Mọi cố gắng và nỗ lực của hai anh em đã được đền đáp xứng đáng”, anh Quốc Cơ nói.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 2).

Để đạt được thành công, phá vỡ được kỷ lục Guinness trước đó do cặp đôi người Trung Quốc đã lập ra, hai “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã phải tập luyện giữ thăng bằng từ nhỏ.

“Việc luyện tập giữ thăng bằng hầu hết đều có mặt trong tất cả các màn biểu diễn của hai anh em”, NSƯT Quốc Cơ chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 3).
Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 4).

 Cả hai đã trải qua quãng thời gian tập luyện nghiêm túc.

Giải thích về tên gọi Quốc Cơ – Quốc Nghiệp (gọi tắt anh em Cơ Nghiệp), anh Quốc Cơ chia sẻ, sở dĩ có hai tên gọi này là tên do bố mẹ của anh đặt cho, với mong muốn hai anh em sau này sẽ thành công trong cuộc sống và công việc, điều đặc biệt luôn luôn gắn bó, bên cạnh nhau.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 5).

 Hai anh em luôn quấn quýt bên nhau. Trong ảnh NSƯT Quốc Cơ (bên trái) bên NSƯT Quốc Nghiệp (bên phải).

Được mọi người đặt biệt danh “Hoàng tử xiếc”, đối với hai anh em Cơ – Nghiệp đó là niềm vinh hạnh, là động lực để cả hai cố gắng hơn nữa.

Chia sẻ về dự định trong tương lai gần, NSƯT Quốc Cơ nói: “Cơ và Nghiệp vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với vai trò diễn viên xiếc, chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Trong năm sau, bên cạnh các chuyến lưu diễn trong và ngoài nước, Cơ - Nghiệp đang ấp ủ một liveshow xiếc hoành tráng với sự góp mặt của các nghệ sĩ xiếc nước ngoài”.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 6).

Cũng ngay trong ngày 25/10, trang cá nhân của NSƯT Quốc Cơ chia sẻ trạng thái đầy hạnh phúc khi vợ của anh vừa hạ sinh người con trai đầu lòng: “Huy Chương Vàng , Kỷ Lục Thế Giới và thêm một niềm tự hào nữa là con trai của mình đã vừa chào đời. Xin lỗi em vì anh không thể ở cạnh em và con lúc này. Cảm ơn em đã gửi tặng một món quà quý giá nhất trên thế giới trong mùa giáng Sinh này đến anh. Năm nay là năm không thể quên được trong gia đình chúng ta. Yêu em rất nhiều người phụ nữ dũng cảm nhất trong đời anh”.

Mạng ảo - Đời thực - Hai ‘Hoàng tử xiếc’ nói gì sau khi phá kỷ lục Guinness ‘chống đầu’? (Hình 7).

Rất nhiều người thân, bạn bè và những người hâm mộ cũng đã gửi lời chúc mừng đến gia đình nhỏ của người nghệ sĩ tài năng này.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.