Hãi hùng cảnh cấp cứu bệnh nhân bị cọc gỗ 1m đâm xuyên người

Hãi hùng cảnh cấp cứu bệnh nhân bị cọc gỗ 1m đâm xuyên người

Phạm Tuấn Anh
Thứ 4, 19/06/2019 | 10:11
0
Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận một nam bệnh nhân bị cọc gỗ dài hơn 1m đâm xuyên qua người từ bụng ra sau lưng. Người nhà bệnh nhân cho biết, khi đang trèo cây không may người này bị ngã, trượt chân rơi xuống trúng một cây cọc.

Ngày 17/6, bệnh nhân nam N.V.T (50 tuổi) trú tại phường Cao Xanh, TP. Hạ Long nhập viện trong tình trạng bị cây cọc gỗ dài 1m đâm xuyên thấu ngực bụng vô cùng nguy hiểm. Nạn nhân được người dân xung quanh phát hiện đưa vào viện cấp cứu kịp thời.

Ngay sau khi tiếp nhận, ca trực cấp cứu lập tức thực hiện các biện pháp cấp cứu và họp hội chẩn liên khoa khẩn cấp ngay tại phòng cấp cứu lưu. Khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là đơn vị được giao nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân cùng các bác sĩ chấn thương và bác sĩ gây mê hồi sức thực hiện. 

Các bác sĩ đánh giá đây là vết thương thấu ngực bụng, tổn thương sâu, rất nguy hiểm cần xử trí càng nhanh càng tốt vì nguy cơ chảy máu trong cũng như suy hô hấp nguy kịch. Cây gỗ xuyên thành bụng trước, qua dạ dày, lá lách, cơ hoành lên ngực trái, đi qua thùy dưới phổi trái và đâm gãy hai xương sườn ra sau lưng. 

Bác sĩ Phạm Việt Hùng – Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa tỉnh là người trực tiếp thực hiện ca cấp cứu cho biết: "Sau khi nhận định tình hình, kíp mổ tiến hành gây mê và chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chuyên môn cùng máu dự phòng, khẩn trương cứu chữa người bệnh. 

Sức khỏe - Hãi hùng cảnh cấp cứu bệnh nhân bị cọc gỗ 1m đâm xuyên người

Các bác sĩ khẩn trương thực hiện cấp cứu cho nạn nhân.

Khi đánh giá và kiểm soát được toàn bộ thương tổn do cây gỗ gây ra, các phẫu thuật viên đã khéo léo, cẩn trọng lấy đoạn gỗ găm sâu ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà không gây mất máu ồ ạt. Kíp mổ tiếp tục cắt lách, khâu lại 2 mặt dạ dày, xử trí các tổn thương ở phổi và lồng ngực trái, đặt dẫn lưu ngực trái, khâu vỡ cơ hoành và làm sạch vùng tổn thương cho người bệnh. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, ca mổ diễn ra thành công. Bệnh nhân tỉnh và được rút ống nội khí quản sau mổ 6 tiếng".

Đến thời điểm hiện tại (19/6), bệnh nhân tiếp tục chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu, các chỉ số ổn định, tiến triển tích cực, có thể nói chuyện bình thường.

Bác sĩ Hũng cũng cho biết thêm: "Trường hợp của bệnh nhân T. là tai nạn chấn thương hy hữu, song khá may mắn vì nó chủ yếu xuyên qua các vùng có thể xử trí an toàn. Quá trình phẫu thuật, chúng tôi phải tuyệt đối thận trọng, chọn đường mổ hợp lý để kiểm soát tốt vị trí tổn thương, hạn chế nguy cơ chảy máu cấp và không gây ảnh hưởng các cơ quan khác".

Tiểng nổ rung chuyển trong đám tang khiến 5 người nhập viện vì bị bỏng nặng

Thứ 2, 17/06/2019 | 18:21
Bình ga công nghiệp bất ngờ phát nổ trong khi gia đình tang chủ đang tổ chức nấu nướng, khiến 5 người bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Bất ngờ mất lái, xe con lao xuống ao khiến 2 người tử vong

Chủ nhật, 09/02/2020 | 11:29
Chiếc xe con đang di chuyển hướng Móng Cái (Quảng Ninh) bất ngờ bị mất lái lao xuống ao khiến 2 người ngồi trong xe không kịp thoát ra dẫn đến tử vong.

Không có chuyện 3 thuyền viên nhiễm virus Corona từng ghé qua vịnh Hạ Long

Thứ 3, 04/02/2020 | 10:22
Ngày 4/2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn hỏa tốc gửi Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến thông tin tàu Trung Quốc chở 3 thuyền viên nhiễm virus Corona ghé qua Việt Nam, trong đó có vịnh Hạ Long.

Phó Thủ tướng động viên bà con đang cách ly dịch bệnh, khích lệ y bác sĩ

Thứ 2, 03/02/2020 | 10:52
Chiều 2/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Học sinh trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng virus corona

Thứ 2, 03/02/2020 | 08:46
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ra văn bản cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Quảng Ninh tạm dừng hàng loạt các lễ hội vì virus Corona

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:27
Hàng loạt lễ hội lớn như Ba Vàng, Yên Tử, Lễ hội Xuân Ngọa Vân... được tỉnh Quảng Ninh tạm dừng nhằm thực hiện phòng chống nạn dịch viêm phổi cấp do virus corona.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...