Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt

Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:18
0
Sau nhiều năm sinh sống ở Việt Nam, yêu mến và thân thuộc đến từng gốc cây ngọn cỏ của mảnh đất hình chữ S, sắp tới đây, hai chàng trai xứ sở Kim Chi quyết định sẽ tự tổ chức một chuyến hành trình xuyên Việt trong vòng 2 tháng để thu thập thêm tài liệu cho cuốn sách giới thiệu về đất nước - con người Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc và thế giới.

Sau nhiều năm sinh sống ở Việt Nam, yêu mến và thân thuộc đến từng gốc cây ngọn cỏ của mảnh đất hình chữ S, sắp tới đây, hai chàng trai xứ sở Kim Chi quyết định sẽ tự tổ chức một chuyến hành trình xuyên Việt trong vòng 2 tháng để thu thập thêm tài liệu cho cuốn sách giới thiệu về đất nước - con người Việt Nam đến bạn bè Hàn Quốc và thế giới.

Theo lời Chang Sung-Taek, SN 1989, sinh viên khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Immanuel, Quản lý - tổ chức phi chính phủ Good People International, anh và người bạn thân Ahn Joung-Ho bỗng nảy ý định đi “phượt” xuyên Việt sau một lần cả hai như ngất ngây đến tột đỉnh với cảnh đẹp của Sapa.

Lạ & Cười - Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt

Chân dung hai thanh niên Hàn Quốc thích đi "phượt"

Hơn 10 năm sống và làm việc tại Việt Nam, không biết tự bao giờ, anh Teak đã coi Việt Nam như ngôi nhà, quê hương thứ 2 của mình. “Trong tôi tình yêu đất nước, con người Việt Nam luôn dạt dào và sâu lắng. Tôi luôn ước mong, có một ngày được giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam đến với bạn bè Hàn Quốc cũng như trên toàn thế giới. Tôi đã tưng đi một số tỉnh ở miền Bắc, Trung, Nam nhưng chưa có dịp đi du lịch xuyên Việt”, anh Teak rưng rưng cho biết.

“Bạn bè người Hàn Quốc của tôi đa số chỉ biết Việt Nam có Vịnh Hạ Long và bãi biển Nha Trang. Nhưng thực tế trên đất nước Việt Nam còn có nhiều điểm du lịch rất đẹp khác như Sapa, cao nguyên đá Đồng Văn hay vùng sông nước Cửu Long… Vì vậy, chúng tôi muốn có một chuyến đi theo đúng nghĩa đi “phượt” để tự cảm nhận và giới thiệu đất nước Việt Nam cho các bạn bè của mình”, anh Chang Sung-Taek chia sẻ.

Lạ & Cười - Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt (Hình 2).

Một trong số những bức ảnh cả hai đã chụp trong những cung đường "phượt" trước đây

Anh Ahn Joung-Ho, thành viên thứ hai của cuộc hành trình, cũng hết sức hào hứng cho biết: “Tôi đã ở Việt Nam được gần 3 năm. Lúc đầu, tôi chỉ định ở đất nước các bạn từ 6 -12 tháng trong một chuyến công tác nhưng sau khi nhìn thấy cuộc sống và tình cảm của người dân nơi đây, tôi quyết định ở lại lâu hơn nữa để khám phá thêm đất nước và con người Việt Nam”.

Hiện, anh Ahn Joung-Ho là tiến sỹ khoa kinh doanh, Đại học Konkuk (Hàn Quốc), giảng viên tại Đại học Namseoul và vẫn còn độc thân. Anh Ho nói vui: “quyết định về Hàn Quốc hay ở lại hẳn Việt Nam đối với tôi ở thời điểm hiện tại khó như việc kiếm một cô vợ 18 tuổi vừa xinh xắn vừa nết na. Dẫu sao tôi cũng đã gần 40 mất rồi”.

Lạ & Cười - Hai 'lãng tử' xứ Kim Chi mê mẩn những cung đường Việt (Hình 3).

Hình ảnh yên bình của thôn quê Việt Nam khiến hai chàng trai xứ Kim Chi mê mệt

Theo chia sẻ của cả hai, chuyến đi sắp tới dự định kéo dài khoảng 2 tháng từ điểm cực bắc Việt Nam tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến điểm cực nam ở mũi Rạch Tàu. huyện Ngọc Hiển, Cà Mau. Phương tiện sử dụng là chiếc xe Sorento Kia và bắt đầu từ ngày 30/6.

Hai anh cho biết mục đích cuộc hành trình khám phá văn hóa, phong tục, vẻ đẹp các vùng miền của Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp về con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, giúp mọi người trên khắp thế giới gần gũi hơn với đất nước, con người Việt Nam.

Trên mỗi chặng đường, 2 người sẽ chụp ảnh, viết lại những cảm xúc của người hành trình, mục sở thị ở các vùng miền của đất nước Việt để xuất bản cuốn sách du lịch, giới thiệu về văn hóa Việt với bạn bè trong và ngoài nước Hàn Quốc.

Tiểu Long

Anh chàng phượt khắp thế giới bằng xe đạp 1 bánh

Thứ 7, 25/05/2013 | 08:22
Fan hâm mộ thể thao đang phát cuồng với Kris Holm người đã chinh phục mọi địa hình khó nhằn nhất trên thế giới bằng chiếc xe đạp một bánh từ đỉnh Himalaya đến Vạn Lý Trường Thành.

Cô nàng mê phượt, mặc váy xòe 'cưỡi' minsk

Thứ 4, 22/05/2013 | 20:39
Vẻ ngoài nhỏ nhắn, khuôn mặt khả ái, tóc buông xõa vai, Lê Phương Thu dễ bị lầm với những “tiểu thư” e sợ nắng gió. Nhưng ít ai biết, cô nàng làm nghề thủ thư này lại có một đam mê rất đàn ông: đi phượt bằng xe Minsk.

Nghỉ lễ dài, giới trẻ rủ nhau 'phượt vượt biên'

Thứ 4, 24/04/2013 | 19:36
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày quả thật là một món quà đối với dân mê “phượt”. Dân phượt chuyên nghiệp đang lên kế hoạch phượt xa ra nước ngoài.

Dân phượt kéo nhau đi ăn đường, ngủ bếp, tắm tiên

Thứ 6, 26/04/2013 | 16:53
Hôm nay, cả nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Với những bạn trẻ đã trót coi phượt như một niềm đam mê không giới hạn thì đây là một cơ hội không thể bỏ qua.

Dân 'phượt' khóc vì… gặp tiểu thư

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:51
Nhàm chán với những chuyến đi du lịch đẳng cấp nhiều chục nghìn USD, các "tiểu gia" chuyển hướng trải nghiệm những cảm giác thú vị khi được vẫy vùng tự do trên những cung đường "phượt".