Hai mẹ con sản phụ cùng tử vong tại bệnh viện, Bộ Công an vào cuộc

Hai mẹ con sản phụ cùng tử vong tại bệnh viện, Bộ Công an vào cuộc

Thứ 7, 31/12/2016 | 19:13
0
Chiều 30/12, đoàn công tác thuộc Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm pháp y để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa...

Cho đến chiều ngày 30/12, gia đình nạn nhân vẫn tiếp tục đặt thi thể chị Nguyễn Thị Ánh N. (35 tuổi, trú xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong, xử lý trách nhiệm đối với kíp mổ.

Liên quan đến vụ việc trên, một đoàn công tác thuộc Bộ Công an trực tiếp có mặt tại Khánh Hòa vào chiều 30/12 để tiến hành khám nghiệm pháp y, xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố trong một vài ngày tới.

Trước đó, vào sáng 30/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng thông báo bé sơ sinh (con của sản phụ N. –PV) cũng đã tử vong sau nhiều giờ được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi. Nguyên nhân được cho là bị suy hô hấp tuần hoàn, nhiễm trùng sơ sinh.

Bác sĩ Cao Việt Dũng (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Nguyên nhân sản phụ N. tử vong trong khi sinh con tại bệnh viện là do thuyên tắc ối (tắc mạch ối). Đây là trường hợp khó gặp, xác suất khoảng 8000-10.000 ca mới gặp 1 ca, dù nhanh cỡ nào thì rất khó cứu chữa, hậu quả không lường. Biến chứng thuyên tắc ối là trường hợp không có biểu hiện để phòng. Thuyên tắc ối xảy ra với trường hợp nào thì đa số tử vong, không ngoại trừ tử vong cả mẹ lẫn con”.

Xã hội - Hai mẹ con sản phụ cùng tử vong tại bệnh viện, Bộ Công an vào cuộc

 Bác sĩ Cao Việt Dũng (Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Khánh Hòa) trả lời báo chí

Trong quá trình sinh, sản phụ có những biểu hiện bất ổn, vỡ ối. Sau đó, bệnh viện thông báo cho gia đình về tình hình nguy cấp, yêu cầu gia đình ký giấy mổ cứu sản phụ và thai nhi. Trong quá trình gia đình sản phụ ký giấy, thì sản phụ Nguyệt tiếp tục có những diễn biến phức tạp hơn nên các bác sĩ không kịp giải thích kỹ cho gia đình bệnh nhân và huy động tất cả các bộ phận có mặt tại bệnh viện lên phương án mổ cứu sản phụ và con.

Tuy nhiên, diễn biến vụ việc quá nhanh, sản phụ tím tái một cách nhanh chóng nên trong quá trình mổ, sản phụ đã tử vong. Không phải tử vong trước đó và không có chuyện bệnh viện dấu gia đình bệnh nhân như một số báo đã thông tin.

Xã hội - Hai mẹ con sản phụ cùng tử vong tại bệnh viện, Bộ Công an vào cuộc (Hình 2).

 Gia đình nạn nhân cho rằng bác sĩ tắc trách là nguyên nhân khiến sản phụ tử vong

Như thông tin báo Người đưa tin đã đưa, sản phụ Nguyễn Thị Ánh N. nhập viện BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa chờ sinh với tình trạng sức khỏe bình thường. Khoảng 21h ngày 28/12, sản phụ N. được đưa vào phòng sinh. Sau đó, các bác sĩ yêu cầu gia đình ký giấy để đi mổ.

Đến 2h ngày 29/12, gia đình bất ngờ nhận thông báo từ các bác sĩ là chị N. đã tử vong. Gia đình chị N. cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ này có sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, yếu kém chuyên môn của các bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nên đã làm đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm sáng tỏ vụ việc.

Bạch Hưng

Cùng tác giả

Khởi tố Giám đốc khách sạn 4 sao chứa gái mại dâm ở Nha Trang

Thứ 6, 05/01/2018 | 19:12
Ngày 5/1, nguồn tin từ VKSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Tiến Sử, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt về hành vi chứa mại dâm.

Phú Yên: Hơn 7.000 tấn cát chất đống, cảng Vũng Rô thành… bãi chứa

Thứ 2, 11/09/2017 | 09:00
Từ tháng 6/2017, xuất phát từ lệnh cấm của UBND tỉnh Phú Yên, hơn 7.000 tấn cát xây dựng đổ đống, phơi trần tại khu vực cảng Vũng Rô khiến nhiều hoạt động tại cảng bị ngưng trệ.

Quảng Ngãi: Dân bức xúc vì chính quyền xã quyết đổi rừng lấy... rau?

Thứ 7, 09/09/2017 | 06:30
Những cánh rừng dương bạt ngàn ở xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chỉ còn là hoài niệm khi chính quyền nơi đây tiếp tục phá rừng để trồng rau an toàn.

Gần 200 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Thứ 2, 28/08/2017 | 16:05
Tính đến trưa 28/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vẫn đang điều trị cho 75 trường hợp, trong đó có 18 trẻ em, nghi ngộ độc thực phẩm khi đi ăn cưới.

Ninh Thuận: Nguy cơ tràn dầu ở vùng biển trọng điểm du lịch

Thứ 7, 26/08/2017 | 11:00
Tàu chở hàng Việt Hải 06 chứa 21.000 lít dầu đang trên hành trình từ Vũng Tàu ra Thanh Hóa bất ngờ bị phá nước, hỏng máy buộc phải thả trôi trên biển. Thiếu thiết bị chuyên dụng và nhân lực, chính quyền tỉnh Ninh Thuận “cầu cứu” Trung ương vào cuộc trước sự cố tràn dầu đang hiện hữu.