Hải Phòng: Dân thức trắng lập chốt phản đối công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường

Hải Phòng: Dân thức trắng lập chốt phản đối công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 27/06/2019 | 19:50
0
Bức xúc khi nhà máy đi vào hoạt động xả khói và nước thải khiến môi trường sống bị ô nhiễm nghiêm trọng, hàng trăm hộ dân ở Hải Phòng đã lập chốt để phản đối.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, từ chiều tối 24/6, hàng trăm người dân thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã kéo đến cổng nhà máy thuộc công ty CP Thương binh Đoàn Kết, căng băng rôn biểu tình bao vây cổng công ty yêu cầu giám đốc công ty ra đối thoại với người dân và yêu cầu công ty phải chuyển sang hoạt động sản xuất khác.

Môi trường - Hải Phòng: Dân thức trắng lập chốt phản đối công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường
Môi trường - Hải Phòng: Dân thức trắng lập chốt phản đối công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường (Hình 2).

Người dân thức trắng lập chốt, căng băng rôn phản đối công ty Đoàn Kết gây ô nhiễm môi trường.

Nguyên do của sự việc do người dân quá bức xúc vì khói độc và nước thải của nhà máy này làm ảnh hưởng đời sống nhân dân. Được biết, công ty mới đưa vào hoạt động chạy thử mới được hơn 1 tháng nhưng người dân thường xuyên có ý kiến lên chính quyền địa phương vì việc ô nhiễm môi trường.

Lúc đỉnh điểm người dân đã kéo hàng vài chục người lên xã để phản đối với chính quyền địa phương.

Bà Lê Minh Hồng người dân thôn Kim Sơn bức xúc: “Công ty nấu nhựa bốc mùi, người dân chúng tôi hít phải hơi ấy già trẻ lớn bé không chịu được. Khi hít phải hơi ấy tức ngực khó thở. Cả làng già trẻ lớn bé không ai ngủ được cho nên dân tình bức xúc mới biểu tình ra đây, đề nghị công ty chuyển đổi sang ngành nghề khác.

Về nguồn nước từ người dân chúng tôi cho đến gần như cả thành phố dùng nguồn nước này, mà công ty toàn thải ra toàn nước bẩn nên chúng tôi ra đây đồng tình đoàn kết lại đòi hỏi công ty trả lại môi trường xanh sạch đẹp cho nhân dân chúng tôi”.

Bà Phạm Thị Gắng và các hộ dân yêu cầu công ty muốn làm gì thì làm, nhưng không được tái chế đốt nhựa gây ô nhiễm môi trường. Trước kia công ty này làm sắt nhưng đến giờ chuyển sang làm nhựa khiến cá chết, bèo chết, môi trường ô nhiễm nặng nề.

Môi trường - Hải Phòng: Dân thức trắng lập chốt phản đối công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường (Hình 3).

Nước thải của công ty Đoàn Kết xả ra môi trường.

Ông Phạm Văn Hải - Chủ tịch xã Lê Thiện đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Khang, là Giám đốc công ty CP Thương binh Đoàn Kết đối thoại với người dân và cam kết khi nào có kết luận của cơ quan chức năng cũng như hoàn thiện giấy tờ thủ tục và được cơ quan đồng ý mới hoạt động trở lại.

Ngày 18/6, tại cuộc họp với UBND  xã Lê Thiện và một số người dân tại hội trường UBND xã, giám đốc công ty Đoàn Kết đã cam kết: “Trong quá trình chạy thử công ty có sai sót xả nước thải ra ngoài, Công ty xin nhận khuyết điểm và sẽ khắc phục 100% các điểm mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra và cam kết những điểm mà đoàn kiểm tra chỉ ra không đủ điều kiện hoạt động, công ty sẽ không hoạt động mà chỉ hoạt động khi thành phố và đoàn kiểm tra đánh giá đủ điều kiện hoạt động”.

Nhưng người dân cho biết công ty vẫn không ngừng hoạt động mà vẫn hoạt tiếp tục hoạt động cả ngày lẫn đêm không nghỉ.

Trước tình hình người dân dựng lều bạt cương quyết phản đối, ngày 25/6 UBND xã Lê Thiện tiếp tục đối thoại trực tiếp với người dân và yêu cầu công ty CP Thương Binh Đoàn Kết có văn bản cam kết tạm dừng hoạt động ngay.

Cùng ngày công ty CP Thương Binh Đoàn Kết đã có văn bản gửi UBND xã Lê Thiện cam kết khi Hội đồng thành phố về công ty nghiệm thu. Đồng thời, sẽ thông báo UBND xã Lê Thiện và bà con nhân dân cùng đến công ty chứng kiến, giám sát quá trình nghiệm thu.

Ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch huyện An Dương thông tin, đánh giá tác động môi trường của công ty do sở TN&MT tham mưu cho UBND thành phố. UBND huyện đã có văn bản đề nghị sở TN&MT, khi doanh nghiệp đó chưa đảm bảo các yếu tố về môi trường thì quan điểm của UBND huyện sẽ cho dừng hoạt động khi nào đủ điều kiện mới được hoạt động trở lại.

Nhằm ổn định tình hình, UBND huyện An Dương tiếp tục vận động nhân dân trở về nhà để các cơ quan chức năng vào làm việc, xác minh, xử lý.

Lời trần tình của “nữ tướng” công ty gây ô nhiễm môi trường được vinh danh “Vì sự phát triển Thanh Hóa”

Thứ 3, 14/05/2019 | 06:00
Bà Lê Bích Thắng – “nữ tướng” công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết bà "rất buồn" khi dư luận cho rằng bà không xứng đáng với danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Hà Nội vẫn còn 187 điểm đen ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 13/03/2018 | 19:39
Theo sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, qua rà soát tại 21/30 quận, huyện, thị xã, hiện TP vẫn còn 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường.

Hải Dương: Người dân “kêu cứu” vì ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 27/02/2018 | 10:36
Tình trạng ô nhiễm không thuyên giảm và ngày thêm nghiêm trọng ở hai xã Cẩm Đông và xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) làm đảo lộn cuộc sống người dân và nhiều học sinh của các trường học trên địa bàn.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Cà Mau: Báo động cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:00
Ngày 27/3, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, diện tích rừng U Minh Hạ, rừng đảo trên địa bàn tỉnh đã khô hạn 34.903ha, báo động khả năng cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Bình Thuận có nguy cơ thiệt hại do hạn hán và thiếu nước hơn 1.175 ha

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:20
Các hồ chứa như: Tân Lập, Tà Mon, Tân Hà, Lâm trường, Sông Dinh, Sông Khán .... có quy mô nhỏ, nên khả năng tích trữ nguồn nước không nhiều.

Tây Ninh: Những con tàu không số hút cát gây sạt lở đất rừng

Thứ 3, 26/03/2024 | 19:05
Những con tàu không số hút cát tại khu vực giáp ranh với Tiểu khu 58, thuộc Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng gây sạt lở đất.
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.