Hải Phòng khẳng định sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trước diễn biến của dịch Covid-19

Hải Phòng khẳng định sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trước diễn biến của dịch Covid-19

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 08/03/2020 | 16:14
0
Lãnh đạo TP.Hải Phòng khẳng định, trong trường hợp xảy ra dịch Covid-19, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly. Do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Đại diện sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, trường hợp ông N.K.T. (bố của chị N.H.N. – bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 17 của Việt Nam) và ông V.H.S. (lái xe của ông N.K.T.) đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Bước đầu, đây là tin rất mừng, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục theo dõi cách ly tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Sở Y tế Hải Phòng cũng xác nhận đã phối hợp với các địa phương rà soát xác định được 21 trường hợp cùng trên chuyến bay VN0054 (chưa có dấu hiệu của bệnh, trong đó có 1 người có địa chỉ ở Trại Chuối quận, Hồng Bàng thực tế đã chuyển đi Hà Nội từ lâu và hiện ở Hà Nội, không về Hải Phòng) và 2 du khách người Đức (không cùng chuyến bay, nhưng có 1 người sốt 37,5 độ) được đưa vào khu cách ly theo dõi chặt chẽ.

Tin nhanh - Hải Phòng khẳng định sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trước diễn biến của dịch Covid-19

Khu phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An đang được tiến hành cách ly.

Một số trường hợp tiếp xúc gần cũng đã được cách ly tập trung. Sở Y tế đã tổng hợp danh sách những người tiếp xúc với 22 trường hợp trên, bàn giao cho địa phương, cách ly, giám sát sức khỏe tại chỗ. Tại đây, sở Y tế cũng báo cáo lãnh đạo thành phố phương án trang thiết bị phục vụ điều trị nếu xảy ra dịch Covid-19.

Theo khảo sát của sở Công thương TP.Hải Phòng, sở đã đi kiểm tra tại một số siêu thị lớn của thành phố và ghi nhận sức mua tăng mạnh so với ngày thường. Các siêu thị khẳng định hàng hóa đủ cung cấp cho người dân, trong kho của các siêu thị, lượng hàng tích trữ đều còn rất phong phú (như trong kho siêu thị MegaMarket còn hàng vạn thùng mì, các mặt hàng gạo, đường… không thiếu).

Tuy nhiên, các địa phương vẫn phải tiến hành kiềm chế sức mua của người dân, do tâm lý lo ngại dẫn tới việc mua dự trữ dư thừa không cần thiết. Trong trường hợp hàng hóa khan hiếm, sở sẽ đề nghị bộ Công thương phối hợp điều tiết nguồn hàng từ các tỉnh/thành khác về.

Tin nhanh - Hải Phòng khẳng định sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trước diễn biến của dịch Covid-19 (Hình 2).

Sức mua tăng đột biến nên có những thời điểm các siêu thị tại Hải Phòng khan hiếm thực phẩm.

Lãnh đạo TP.Hải Phòng yêu cầu mở rộng cách ly tập trung đối với tất cả những người tiếp xúc với 22 người có nguy cơ nhiễm bệnh. Đề nghị các địa phương liên quan tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện cách ly khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh; thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và khu phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, đồng thời theo dõi chặt chẽ, xem xét cách ly những địa điểm khác nơi những người này cư trú, đồng thời tiến hành khử khuẩn, khử trùng ở những nơi này. Giao Công an thành phố, phối hợp với sở Y tế và các địa phương triển khai thực hiện.

Thành phố quyết định thành lập 4 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch, tuyên truyền, chuẩn bị các thủ tục pháp lý và công tác hậu cần khi có dịch xảy ra do các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp phụ trách, triển khai ngay các công việc để người dân thành phố nắm rõ thông tin, không hoang mang để có biện pháp chủ động phòng tránh dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Để nhân dân yên tâm, không lo tích trữ lương thực, thực phẩm một cách không cần thiết, thành phố chỉ đạo chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác cho các địa phương của thành phố khi phải tiến hành cách ly.

Thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiêp dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết.

Tin nhanh - Hải Phòng khẳng định sẵn sàng cung cấp đầy đủ lương thực cho người dân trước diễn biến của dịch Covid-19 (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng khẳng định sẽ không để xảy ra khan hiếm luông thực khi xảy ra dịch.

Lãnh đạo thành phố khẳng định trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly, do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Thành phố giao ngành Công thương phối hợp với các ngành và địa phương có các biện pháp quản lý không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

Giao Sở Y tế khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng, cơ số thuốc men, quần áo bảo hộ, trang bị bổ sung cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và sẵn sàng các điều kiện để ứng phó khi có dịch xảy ra.

Hà Nội đang cách ly 356 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 13:58
Giám đốc sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đã thực hiện cách ly với 356 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19: 4 ca mắc, 1 ca nghi ngờ tại Ba Đình

Chủ nhật, 08/03/2020 | 13:56
Bộ Y tế vừa thông tin có 4 ca mắc Covid-19, 1 ca nghi ngờ tại Ba Đình (đã có ca lây nhiễm thứ phát), đồng thời Hà Nội đề nghị công bố dịch Covid-19.

Thủ tướng: Tạm hoãn công tác nước ngoài để tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 13:15
Thủ tướng yêu cầu tạm hoãn công tác nước ngoài để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.