Hải Phòng: Khởi công “siêu” dự án có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Hải Phòng: Khởi công “siêu” dự án có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Thứ 5, 17/08/2017 | 19:31
0
Sáng 17/8 UBND TP.Hải Phòng tổ chức khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Bắc sông Cấm có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy TP.Hải Phòng khẳng định khu đô thị Bắc sông Cấm được khởi công sẽ đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, xây dựng Hải Phòng xứng đáng là thành phố Cảng quốc tế, thành phố công nghiệp hiện đại; đô thị trung tâm cấp Quốc gia một cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của miền Bắc; một trung tâm công nghiệp tài chính thương mại lớn của cả nước. Khi đô thị mới Bắc sông Cấm sẽ là một đô thị hiện đại, biểu tượng của sự phát triển thành phố trong thời kỳ mới… Vì vậy, việc đảm bảo tiến độ xây dựng, chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng nguồn vốn là yêu cầu cao nhất.

Xã hội - Hải Phòng: Khởi công “siêu” dự án có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng

Ông Lê Văn Thành phát biểu tại buổi lễ

 

Ông Lê Văn Thành cũng yêu cầu chủ đầu tư – Ban quản lý Công trình Xây dựng Phát triển Đô thị cần phải chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công phối hợp chặt chẽ để triển khai đầy đủ các thủ tục xây dựng cơ bản theo quy định. Các nhà thầu huy động các thiết bị có công nghệ hiện đại, xây dựng biện pháp thi công, đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối cho người lao động.

Xã hội - Hải Phòng: Khởi công “siêu” dự án có vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng (Hình 2).

Các đại biểu bấm chuông khởi công dự án

 

Dự án bao gồm các công trình xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ với chiều dài khoảng 1.138m, xây dựng đê tả sông Cấm với chiều dài khoảng 2.016m, xây dựng hệ thống giao thông chính khu đô thị mới Bắc sông Cấm, tổng chiều dài khoảng 9.958 km, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tổng đầu tư các dự án là gần 10.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác theo Quyết định số 1131/QĐ-TTg ngày 24/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Trước đó, tháng 1/2017, thành phố đã khởi công xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, để kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Bắc sông Cấm, công trình này dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2018. Các công trình đê, kè sông Cấm, hệ thống giao thông chính và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị Bắc sông Cấm dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Nguyễn Dịu

Hải Phòng: Bán đấu giá 39 container than nhập lậu, nộp ngân sách hơn 2 tỷ đồng

Thứ 3, 15/08/2017 | 19:30
Hơn 1.100 tấn than chứa trong 39 container có nguồn gốc bất hợp pháp vừa được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 phối hợp với cục Hải quan Hải Phòng tổ chức bán đấu giá, nộp ngân sách Nhà nước gần 2,2 tỷ đồng.

Hải Phòng: Không đủ cơ sở khởi tố vụ nữ sinh tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Thứ 3, 15/08/2017 | 15:57
Đại diện Công an huyện Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) cho biết, sau một thời gian điều tra, thu thập tài liệu vụ nữ sinh uống thuốc cỏ tự tử để lại thư tuyệt mệnh, cơ quan này nhận định không đủ cơ sở để khởi tố vụ án.