Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai

Nguyễn Minh Uyên
Thứ 5, 07/10/2021 | 19:14
0
Chiều 7/10, 5ROI Global và MeiVentures chính thức ra mắt giới đầu tư ở Dubai – UAE, trong sự kiện blockchain đình đám nhất.

Sự kiện mang tên "Blockchain for smart economy" (Ứng dụng công nghệ chuỗi cho nền tài chính thông minh), được tổ chức đặt biệt dành cho những “tân binh" và những nhà đầu tư tiềm năng trong thị trường blockchain.

Công nghệ - Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai

Toàn cảnh sự kiện tại Dubai

Blockchain là một khái niệm mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, có thể hiểu như công nghệ chuỗi – khối - một mô hình công nghệ lưu trữ, quản trị và vận hành cơ sở dữ liệu. Ứng dụng được biết đến và thảo luận nhiều nhất về công nghệ Blockchain chính là đồng tiền điện tử (Bitcoin).

Qua đó, sự kiện được kỳ vọng là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp trẻ tìm kiếm và thể hiện bản thân, từ đó thúc đẩy sự đầu tư vào lĩnh vực này trong tương lai. “Blockchain for smart economy” chỉ ra rằng đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư cùng nhau hợp tác tìm ra giải pháp và hiện thực hóa chúng trong tương lai, hướng tới một nền tài chính thông minh và số hoá.

Công nghệ - Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai (Hình 2).

Hai thủ lĩnh của MeiVentures và 5ROI tại sự kiện (Ảnh FB nhân vật)

Xuất hiện tại sự kiện, hai nhà khởi nghiệp trẻ của Việt Nam đã để lại ấn tượng với những bài chào sân của mình cho thị trường UAE đầy tiềm năng.

Dẫn dắt 5ROI Global là David Do – Co Founder & CEO, ông nhìn nhận tầm quan trọng của blockchain với kinh tế nói riêng và sự phát triển chung của thế giới: “Blockchain sẽ thay đổi thế giới. Chúng ta có thể ứng dụng công nghệ blockchain vào tất cả những lĩnh vực, ngành nghề để phục vụ đời sống của con người. Trong đó, chúng tôi đặc biệt chú trọng vào vấn đề tài chính thông minh”.

Công nghệ - Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai (Hình 3).

Ông David Do thuyết trình về dự án 5ROI của mình

Về David Do, nhà sáng lập 5ROI đã có hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh và đầu tư vào các dự án công nghệ tại Việt Nam và trên thế giới. Ông cũng từng là CEO của công ty đầu tư MIG Holdings, Co-founder & CSO công ty Relam Investment Dubai. 

Ông hiện đang là Co-Founder & CEO của HEAD Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Singapore chuyên đầu tư và phát triển các dự án công nghệ nền tảng. 

David Do thành lập 5ROI cùng các cộng sự, với hy vọng cung cấp cho người dùng các giải pháp tài chính thông minh từ việc ứng dụng công nghệ blockchain đến AI và đồng thời cũng để giảm thiểu tối đa các rủi ro, tối ưu hóa chi phí và đơn giản hóa mối quan hệ giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng.

5ROI là một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu (Global), sàn giao dịch này cung cấp một nền tảng để giao dịch đa dạng các loại tiền điện tử có trên khắp thế giới. 5ROI cung cấp các dịch vụ như: quản lý, giao dịch tài sản kỹ thuật số cho hàng triệu người dùng với sứ mệnh tạo ra bước đột phá trong nền công nghệ blockchain.

Trong bài thuyết trình tại sự kiện, David Do cũng giải thích thêm vì sao blockchain lại là giải pháp cho tương lai, bởi giá trị nó mang lại là rất nhiều, nhưng quan trọng nhất gồm 3 yếu tố - nền tảng sự phát triển chung: niềm tin, nguồn lực và cơ hội. 

Tham gia sự kiện, còn có một “tân binh” khác của Việt Nam, nhưng lại khá quen mặt đó là “cô nàng triệu đô” Mai Linh - CEO của MeiVentures.

Quen mặt bởi Mai Linh cũng từng là nhân sự cấp cao, đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng của các công ty, tập đoàn lớn như Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc hay Giám đốc đơn vị sản xuất kinh doanh trực tuyến VTV GO…

Công nghệ - Hai startups trẻ Việt Nam ra mắt giới đầu tư Dubai (Hình 4).

Mai Linh với phần diễn thuyết về MeiVentures

Không chỉ gây ấn tượng về bề dày kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc xây dựng, quản lý và cố vấn cho các dự án startup công nghệ, Mai Linh còn khiến các nhà đầu tư hứng thú về bài giới thiệu về dự án tham dự của mình - MeiVentures.

Phát biểu tại sự kiện, Mai Linh giới thiệu MeiVentures là quỹ đầu tư toàn cầu, được thành lập với mục tiêu chính là tạo cầu nối giữa các nhà khởi nghiệp trẻ với những nhà đầu tư có quy mô rộng khắp trên toàn thế giới. Mai Linh cũng hy vọng MeiVentures sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho những nhà đầu tư, đưa ra những cơ hội tìm kiếm các startups tiềm năng ngay khi mới tạo dựng doanh nghiệp, từ đó cùng nhau tìm giải pháp hữu hiệu và có triển vọng nhằm phát triển ngành tài chính thông minh nhờ công nghệ 4.0.

Sự bùng nổ của các sàn giao dịch tài sản thế hệ mới áp dụng công nghệ blockchain

Thứ 2, 11/05/2020 | 15:00
Từ lâu, nhu cầu giao dịch và mua bán tài sản là yếu tố cốt lõi thúc đẩy sự phát triển của mọi nền kinh tế.

Ứng dụng công nghệ Blockchain đầu tiên quản trị chuỗi cung ứng

Thứ 5, 01/11/2018 | 13:25
Lina Supply Chain là một nền tảng công nghệ được xây dựng trên Blockchain đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc một sản phẩm nào đó trong thời gian thực. Với các ưu điểm như khả năng hiển thị minh bạch, khả năng tối ưu và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Nữ lãnh đạo ngành công nghệ tâm sự về khởi nghiệp

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:59
Khi khởi nghiệp, các bạn trẻ thường được nhận những lời khuyên nên khởi nghiệp sớm khi tuổi còn trẻ để thất bại thì vẫn còn cơ hội đứng lên hoặc nên khởi nghiệp khi chưa lập gia đình để có thể mạo hiểm hơn vì đời khởi nghiệp rất bấp bênh...Thế nhưng vẫn có những con người không bắt đầu khởi nghiệp trong các điều kiện trên và họ vẫn thành công.
Cùng tác giả

Blockchain là một trong những "then chốt" của chuyển đổi số

Thứ 5, 28/07/2022 | 19:56
Blockchain được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như đô thị thông minh, công nghệ tài chính, kinh tế chia sẻ, chuỗi cung ứng, dịch vụ công....

[Info]10 startup Việt được rót vốn nghìn tỷ nửa đầu năm 2022

Thứ 4, 27/07/2022 | 14:03
Vốn đầu tư mạo hiểm cho các startup Việt Nam năm 2021 đạt mức cao kỷ lục với tổng số tiền đầu tư 1,4 tỷ USD. Nửa đầu năm 2022 cũng đang cho thấy tín hiệu khả quan.

Hà Nội có lợi thế trong tăng tốc số hoá dịch vụ thanh toán

Thứ 2, 25/07/2022 | 14:02
Theo EVNHANOI, tỉ lệ khách hàng giao dịch, thanh toán theo phương thức điện tử của Thủ đô đã đạt trên 98%.

Clip: Chiêm ngưỡng mô phỏng không gian văn hoá Nhật tại sông Tô Lịch

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Đề xuất Dự án cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên Lịch sử - Văn hoá - Tâm linh của Tập đoàn JVE thời gian qua đã nhận được nhiều phản hồi.

Việt Nam có thể học hỏi gì từ "điểm sáng" của Abenomics?

Chủ nhật, 17/07/2022 | 19:42
Trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với tình trạng tốc độ già hoá dân số nhanh, một trong những mũi tên chính của Abenomics có thể đem lại bài học quý báu.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.