Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi”

Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi”

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 03/09/2017 | 14:00
0
Hải Yến Idol cảm thấy buồn khi một số sản phẩm âm nhạc không mang tính nghệ thuật vẫn được khán giả quan tâm, theo dõi, chia sẻ trên mạng xã hội.

Có lẽ chưa bao giờ âm nhạc Việt lại dễ dãi như thời gian qua. Bên cạnh những sản phẩm hay, ý nghĩa về ngôn từ thì các ca khúc có nội dung phản cảm, lời lẽ thô vụng, nhảm nhí lại xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Không được thừa nhận một cách chính thức, cũng không tẩy chay một cách quyết liệt nhưng những sản phẩm bị gắn mác “thảm họa âm nhạc” vẫn tồn tại, phát triển song hành cùng đời sống âm nhạc của giới trẻ.

Vốn là người rất chỉn chu trong từng sản phẩm âm nhạc, ca sĩ Hải Yến Idol cảm thấy buồn khi một số sản phẩm không mang tính nghệ thuật vẫn được khán giả quan tâm, theo dõi, chia sẻ trên mạng xã hội. Giọng ca “Chỉ còn tôi với tôi” đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước những hiện tượng âm nhạc nhất thời.

Tuyệt đối không quan tâm đến hiện tượng âm nhạc nhất thời

Tôi thấy rằng, âm nhạc Việt Nam bây giờ bắt đầu có xu hướng hội nhập hơn trước. Quãng thời gian đẹp nhất của âm nhạc Việt Nam rơi vào khoảng từ 1990 đến đầu 2005, sau đó chững lại. Thời điểm đó, xuất hiện những dòng nhạc khác mới mẻ hẳn so với âm nhạc cũ và Làn Sóng Xanh. Những ca khúc “Một vòng trái đất” của Minh Hằng; “Chuột yêu gạo”,… nổi lên như một làn gió mới.

Hơn nữa, nhu cầu nghe nhạc của khán giả Việt giờ đây cũng được phân rõ thành các luồng, có nhiều sự lựa chọn hơn. Có người thích Bolero, có người lại thích nhạc nhẹ trữ tình, một số lại thích nghe nhạc rock, số khác lại thích thể loại nhạc mới lạ,… Cho nên, nhạc Việt hiện nay không hề thụt lùi, mà đang trên đà hội nhập, có cơ hội tiếp cận với nhiều dòng âm nhạc mới.

Với một số hiện tượng âm nhạc nổi lên nhất thời, tôi tuyệt đối không quan tâm. Bởi, đã là người mang danh nghệ sĩ, thì phải có những sản phẩm mang tính nghệ thuật, cống hiến đến khán giả, được công nhận qua các cuộc thi, hay các nhà chuyên môn. Chứ không phải hình thức nghệ sĩ tự phong, hay bằng một chiêu trò PR, scandal nào đó để tung bài hát hay MV.

Giải trí - Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi”

Nữ ca sĩ Hải Yến Idol luôn chỉn chu trong từng sản phẩm âm nhạc.

Bản thân là người gắn bó với nghiệp ca hát từ lâu, tôi cảm thấy buồn khi một số sản phẩm không mang tính nghệ thuật vẫn được khán giả quan tâm, theo dõi, chia sẻ trên mạng xã hội. Việc làm của họ đã vô tình đưa tiền vào túi người khác một cách quá dễ dãi. Lắm lúc, tôi cũng có ý định chia sẻ lên Facebook những suy nghĩ của mình, nhưng rồi nghĩ lại, nếu làm thế, chẳng khác nào mình đang vô tình PR cho sản phẩm của họ.

Tranh cãi gần đây nhất liên quan đến MV “Như cái lò” của Huyền Sambi và Khắc Hưng, tôi đánh giá khá cao về chất liệu âm nhạc, bản phối và cách đầu tư quay MV này. Nhưng, cái khiến người nghe cảm thấy hơi khiếm nhã xuất phát từ tựa đề bài hát. Nghĩa bóng, nghĩa đen lẫn lộn, nên ai muốn ra sao thì hiểu. Thế nên, những sản phẩm như vậy nếu đưa ra bàn luận lại rất khó. Thiết nghĩ, phải chăng người sản xuất âm nhạc khôn quá, họ đưa ra một món ăn mà không biết nên thế nào cho đúng.

Cái khán giả cần là chất lượng âm nhạc

Còn việc dùng chiêu trò ở showbiz Việt là điều không thể thiếu. Nếu nghệ sĩ nào thiếu chiêu trò, thì hãy chấp nhận rằng con đường mình đi hơi khác một chút.

Bởi, các bạn đang sống trong thời đại công nghệ, nếu như không biết cách nắm bắt thị hiếu của khán giả, thì chắc chắn hiệu ứng truyền tải sản phẩm đến số đông sẽ bị hạn chế. Điều đó là phải chấp nhận. Nhưng, chiến lược PR quan trọng ở chỗ là định hướng hình ảnh của người nghệ sĩ như thế nào. Có những người thích nổi loạn ngay từ lần đầu ra mắt, nhưng cũng có những nghệ sĩ lại trung thành với “gam màu” trầm như: Lê Cát Trọng Lý, Vũ Cát Tường,… Vấn đề khác nhau trong chiến lược PR của từng người là con đường đi, kế hoạch truyền thông. Và, con đường đó sẽ thể hiện rõ đích đến của người nghệ sĩ khi tung ra một sản phẩm. Có thể nói, đây là một phần quan trọng không thể thiếu giúp nghệ sĩ nổi tiếng.

Giải trí - Hải Yến Idol: “Khán giả đưa tiền vào túi người khác quá dễ dãi” (Hình 2).

Hải Yến cho rằng, nếu cứ mải chạy theo chiêu trò để nổi tiếng thì sớm muộn cụng bị đánh bật khỏi dòng chảy của nhạc Việt.

Chỉ có điều, mỗi một thời điểm nghệ sĩ sẽ lựa chọn một chất liệu, dòng nhạc theo xu thế. Thế nên, với những người không thích, hãy tạm nghĩ rằng, xu thế âm nhạc hiện tại rồi cũng qua đi, nhưng với những ai thích hãy cố gắng tận hưởng đi, bởi biết đâu một ngày nào đó xu thế này sẽ dừng lại.

Nhưng, cứ cố chạy theo chiêu trò để nổi tiếng thì chắn chắn sẽ bị đánh bật ra khỏi dòng chảy của nhạc Việt. Bởi, cái khán giả cần là chất lượng âm nhạc. Bản thân người nghĩ ra chiêu trò hẳn phải là người có đầu óc, nhưng lâu dài không thể cứ chiêu trò mãi được. Điều quan trọng, sản phẩm âm nhạc phải chất lượng mới có thể tồn tại lâu dài trong lòng khán giả.

Hải Yến Idol: 'Sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép là ăn cắp'

Thứ 6, 23/06/2017 | 18:51
Ở khía cạnh người sử dụng tác phẩm, ca sĩ Hải Yến Idol cho rằng, hành động sử dụng ca khúc thuộc bản quyền của người khác mà không xin phép là hoàn toàn sai.

Hải Yến Idol xin được 'hát lót' cho liveshow của Phương Thanh

Thứ 5, 02/03/2017 | 22:12
Hải Yến Idol tiết lộ rằng, cô thần tượng nữ ca sĩ Phương Thanh và nếu Phương Thanh tổ chức liveshow thì cô xin tình nguyện "hát lót" cho thần tượng của mình.

Hải Yến Idol: 'Ca sĩ Việt Nam không đi show là chết đói'

Thứ 7, 17/12/2016 | 10:38
Nữ ca sĩ Hải Yến Idol chia sẻ về những khó khăn khi làm dự án tình khúc "Làn sóng xanh".
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.