Hải Yến tỏa sáng, thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

Hải Yến tỏa sáng, thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 08/12/2019 | 21:55
0
Với bàn thắng duy nhất của Hải Yến, ĐTQG nữ Việt Nam đã đánh bại "bầy voi chiến" Thái Lan giúp ĐTQG nữ Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games sau hơn 120 phút thi đấu đầy căng thẳng.

Bước vào trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, các cô gái của chúng ta đặt mục tiêu cao độ để quyết tâm bảo vệ thành công tấm HCV, HLV Mai Đức Chung có một quyết định quan trọng khi bỏ sơ đồ 2 tiền đạo quen thuộc, để củng cố cho khu vực giữa sân. Còn ĐTQG nữ Thái Lan cũng ra quân với những cầu thủ mạnh nhất nhằm đánh bại chúng ta để giành ngôi hậu năm nay.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, ngay khi trọng tài chính nổi hồi còi khai cuộc, cả Việt Nam và Thái Lan đều rất tích cực thực hiện những tình huống tranh chấp và theo người rất sát.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các cô gái áo đỏ ở phút thứ 6 khi Nguyễn Thị Vạn phát hiện thủ môn Thái Lan lên cao nên cô đã thực có cú bấm bóng từ xa vô cùng kỹ thuật nhưng đáng tiếng là bóng lại đập xà ngang.

Thấy các học trò của mình không kiểm soát được thế trận, HLV nữ Thái Lan quyết định tung thêm một tiền đạo vào sân để gia tăng sức ép về phía khung thành chúng ta. Taneekarn Dangda, cầu thủ có chiều cao rất tốt (1m73) được tung vào sân.

Thể thao - Hải Yến tỏa sáng, thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games sau khi đánh bại ĐTQG nữ Thái Lan với tỷ số 1-0. (Ảnh Zing.vn)

Rất nhanh chóng, tiền đạo này liên tục góp mặt trong các tình huống che bóng cũng như không chiến, tuy nhiên các quả tạt vào của người Thái liên tiếp được phá ra bởi hàng thủ Việt Nam, nhất là sự chủ động ra vào của thủ môn Kim Thanh. Cuối hiệp, ĐT Việt Nam có một đợt ép sân để tìm bàn thắng nhưng những cú dứt điểm không gây được nguy hiểm do Thái Lan chủ động đổ quân phòng thủ số đông. Hai đội tạm hòa nhau 0-0 ở giờ giải lao.

Bước sang hiệp hai, thế trận đôi công đầy hấp dẫn vẫn được các cầu thủ của cả hai đội tạo ra. ĐTQG nữ Thái Lan với chiều cao vượt trội, họ liên tục thực hiện những tình huống phát động tấn công bằng bóng bổng và bóng dài. Phút 53, từ quả tạt bên cánh trái, Taneekarn Dangda bật cao đánh đầu tung lưới Kim Thanh nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong những phút tiếp theo của hiệp hai, ĐTQG nữ Việt Nam cũng đã không ít lần tạo ra được những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Thế nhưng, rất tiếc, các cô gái của chúng ta đã không thể thực hiện thành công.

Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp hai của chúng ta diễn ra ở phút 72 khi Bích Thùy thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt cho Huỳnh Như. Số 9 của tuyển nữ Việt Nam nỗ lực đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành Thái Lan.

Sau 90 phút thi đấu, dù tạo ra được nhiều cơ hội nhưng không bên nào khi được bàn thắng nên trận đấu phải bước vào thời gian thi đấu của hiệp phụ. Khi thời gian thi đấu của hiệp phụ thứ nhất vừa mới trôi qua được ít phút, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 92 trong sự vui mừng đến tột độ của các CĐV Việt Nam đang có mặt trên sân.

Trong tình huống này, Tuyết Dung tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Boonsing không thể bắt dính. Nỗ lực phá bóng của hậu vệ Thái Lan vô tình trở thành đường kiến tạo cho Hải Yến băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển nữ Việt Nam vượt lên. 

Ngay khi phải nhận bàn thua, ĐTQG nữ Thái Lan đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. "Bầy voi chiến" Thái Lan liên tục thực hiện những tình huống tấn công biên rồi thực hiện các pha tạt bóng vào trong. Tuy nhiên, thủ thành Kim Thanh và hàng thủ của chúng ta vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn.

Bước sang hiệp phụ thứ 2, ĐTQG nữ Thái Lan dồn gần như toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương để gia tăng sức ép. Tuy nhiên, "những bông hồng thép" của chúng ta vẫn thi đấu cực kỳ kiên cường để bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games.

Vietnam Airlines và Bamboo Airways tăng chuyến sang Philippines để cổ vũ ĐT U22 Việt Nam

Chủ nhật, 08/12/2019 | 14:57
Để “tiếp lửa” cho đội tuyển U22 Việt Nam, cả Vietnam Airlines và Bamboo Airways cùng tăng chuyến sang Philippines.

U22 Việt Nam sẽ giành vàng SEA Games nhờ cặp "song sát" hay nhất trong lịch sử

Chủ nhật, 08/12/2019 | 05:54
Chưa bao giờ cơ hội giành tấm HCV SEA Games lại được NHM Việt Nam kỳ vọng như hiện tại. Bởi lẽ, chúng ta đang có một HLV giỏi, một tập thể đồng đều, đoàn kết. Niềm tin ấy càng được củng cố hơn khi U22 Việt Nam đang sở hữu cặp "song sát" hay nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà

Highlight: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

Thứ 7, 07/12/2019 | 22:25
Bàn thắng mở điểm của Tiến Linh cùng cú hat-trick của Đức Chinh đã giúp U-22 Việt Nam thắng dễ U-22 Campuchia 4-0 ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra trên sân Rizal tối 7/12.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.