Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải

Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:14
0
Một số hầm bộ hành trên đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng, Hà Nội đang tràn ngập rác thải, nước bẩn… Có hầm đang trở thành “nhà trọ” lý tưởng của nhiều người.

Hầm bộ hành được khởi công xây dựng từ năm 2003 với số vốn đầu tư 2,5 đến 3 tỷ/công trình và đưa vào hoạt động rộng rãi từ năm 2007. Những công trình này nhằm giải quyết tình trạng giao thông đông đúc, lộn xộn tại Hà Nội, làm phong phú thêm hạ tầng cơ sở, giảm thiểu tai nạn cho người đi bộ sang đường.

Tuy nhiên, hiện nay một số hầm bộ hành dọc đường Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng (Hà Nội) đang bị bỏ hoang, có hầm bao năm qua vẫn “cửa đóng then cài”, cỏ mọc um tùm, có hầm đang trở thành “nhà trọ” cho một số người lao động, lang thang, là nơi phóng uế, chứa rác thải, nước bẩn…

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thảiMặc dù khánh thành từ nhiều năm qua nhưng nhiều hầm bộ hành ở Thủ đô Hà Nội luôn trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Hầm bộ hành đầu đường Khuất Duy Tiến, giao nhau với vòng xuyến Big C nhiều tháng nay luôn khóa cửa im ỉm. Bên trong hầm bụi phủ trắng, dây điện vương vãi khắp nơi. Hầm bộ hành trên đường Phạm Hùng đoạn gần bến xe Mỹ Đình gạch đá vương vãi. Bên trong ngập nước kéo dài nhiều tháng nay nhưng không ai xử lý, khắc phục khiến nước chuyển màu, mùi hôi thối xục lên mũi. Dọc thành bậc, một số người dân vô ý thức đã phóng uế bừa bãi, kim tiêm vứt vương vãi nằm la liệt khắp nơi.

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải (Hình 2).Hầm bộ hành đầu đường Khuất Duy Tiến, giao nhau với vòng xuyến Bic C bụi phủ trắng xóa, dây điện vương vãi khắp nơi.

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải (Hình 3).

Hầm bộ hành trên đường Phạm Hùng đoạn gần bến xe Mỹ Đình gạch đá vương vãi.

Chứng kiến cảnh tượng trên, bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi), một người dân sống gần khu vực hầm bộ hành bỏ hoang cho biết: “Hầm bẩn như vậy thì ai dám đi chứ, nhiều khi đây là “địa chỉ” thích hợp cho nhiều người thiếu ý thức phóng uế bừa bãi thôi. Vào mùa mưa nhiều người dân ở đây còn mang câu ra câu cá nữa đấy”.

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải (Hình 4).

Hầm bộ hành gần Trung tâm hội nghị Quốc gia hai năm trở lại đây trở thành nơi cư trú của một số người lao động, lang thang.

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải (Hình 5).

 Tuýp đánh răng đóng cố định trên tường hầm như nhà ở.

Hầm bộ hành gần Trung tâm hội nghị Quốc gia hai năm trở lại đây trở thành nơi cư trú của một số người lao động, lang thang. Theo quan sát, một lối cầu thang thì một chiếc phản, phía trên đựng vật dụng tư trang nào quần áo, chăn màn, chậu nhựa và bát đũa. Phía dưới trở thành là “nhà kho” chất phông bạt, thùng xốp ngổn ngang.

Tiêu dùng & Dư luận - Hầm bộ hành thành ‘nhà trọ’, bể chứa rác thải (Hình 6).

Hầm gần chợ sinh viên dịch vọng cầu giấy thì cỏ dại mọc um tùm xung quanh được rào kín bởi hàng rào lưới B40.

Theo một người dân bán nước cho hay, ban ngày thì hầm bộ hành này cửa đóng im ỉm, tối về trở thành nơi ăn, chốn ở cửa một số người. “Họ mang gỗ đóng cầu thang để lên xuống. Nhiều khi dùng xong, rác thải sinh hoạt còn vứt thẳng xuống đáy hầm. Công trình công cộng nhưng không được sử dụng đúng mục đích làm lãng phí tiền bạc của nhà nước”. Người này thở dài nói.

Hầm gần chợ sinh viên dịch vọng cầu giấy thì cỏ dại mọc um tùm xung quanh được rào kín bởi hàng rào lưới B40, cửa bị hoen rỉ dầm mưa nắng.

Bạn Nguyễn Thị Hoa (21 tuổi), sinh viên trường Học viện bưu chính viễn thông bức xúc cho biết: “Nhiều hầm rất ít người qua lại bởi không an toàn, nhiều lần có cả phi đội chuyên xin tiền của người đi”. Nhớ về lần đối mặt với ổ nghiện ma túy cô sinh lo ngại nói: “Lần đó em đi xuống thấy bọn nghiện đang lúi húi tiêm trích khiến em mất hết hồn vía, vội vàng ba chân bốn cẳng chạy thẳng lên, từ lần sau nếu đi xuống hầm em cũng rủ vài bạn đi cùng không thì đợi nhóm nào đó để đi chung. Hôm nào tối thì không dám đi xuống vì cảm giác vừa lo vừa sợ”.

Văn Định – Lê Huế

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Buồn vì những công trình khoa học bị... đắp chiếu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Trong khi chúng ta đang thiếu những công trình mang tính ứng dụng cao để áp dụng vào thực tiễn đời sống thì vẫn còn rất nhiều ý tưởng có giá trị thực tiễn đang bị đắp chiếu!

Bê tông cốt tre trong công trình thoát nước

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:51
Hai ngày qua, người dân khu vực 10, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ liên tục chứng kiến đơn vị thi công công trình xây dựng hệ thống cống thoát nước thải lớn nhất Cần Thơ làm rớt bể tấm đan.

Dân 'thót tim' vì 'trận địa' của các công trình xây dựng

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:16
Công trình chỉ quây tôn nửa vời, không giăng lưới che chắn tại các khu tầng khiến nguyên vật liệu rơi vãi bừa bãi. Điều nguy hại ở chỗ, rất nhiều công trình nằm ngay các trục đường chính, có rất nhiều người đi lại nhưng các đơn vị thi công vẫn vô tư nâng, thả nguyên vật liệu xây dựng thách đố tính mạng người dân?!

Dùng tiền phạt 'chuộc' công trình sai phạm: Vẽ đường cho hươu chạy?

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:07
Nộp tiền phạt để "chạy" sai phạm vốn gây nhiều tranh cãi trong quản lý kinh tế. Thế nhưng Bộ Xây dựng lại có dự thảo Nghị định đề xuất phạt 40-50% giá trị công trình xây vượt phép để không bị cắt bỏ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.