Hầm Đèo Cả đánh dấu sự trưởng thành của kỹ sư, công nhân VN

Hầm Đèo Cả đánh dấu sự trưởng thành của kỹ sư, công nhân VN

Thứ 3, 30/08/2016 | 11:56
0
Phát biểu khi đến thăm dự án hầm Đèo Cả, Thủ tướng cho rằng, đây là công trình đường hầm đầu tiên do chính người Việt Nam làm, thể hiện sự trưởng thành rất lớn của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân VN.

Từ công trình này sẽ rút kinh nghiệm để thực hiện những công trình khác.

Hầm đường bộ đèo Cả khởi công năm 2010, dài trên 13 km với tổng mức đầu tư dự án gần 11.400 tỷ đồng. Trong đó, hầm đèo Cả gồm 2 ống hầm song song, cách nhau 30 m, mỗi ống hầm dài trên 4 km, vận tốc thiết kế đạt 80 km/giờ. Ngoài hầm chính, các hạng mục khác của dự án cũng đều đạt và vượt tiến độ đề ra, được hội đồng nghiệm thu nhà nước đánh giá tốt.

Liên quan đến dự án hầm này, ngày 28/8/2016, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên, đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương chủ đầu tư – Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, Ban quản lý và toàn thể cán bộ, công nhân viên, các đơn vị thi công, công nhân, kỹ sư, chuyên gia đã dồn sức để thi công hầm đến ngày hôm nay thông hầm đèo Cả và toàn tuyến kết nối với hầm đèo Cả.

Xã hội - Hầm Đèo Cả đánh dấu sự trưởng thành của kỹ sư, công nhân VN

Thủ tướng biểu dương Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và các đơn vị có liên quan đã phối hợp rất đồng bộ, đã thực hiện rất tốt công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân, phục vụ tốt cho nhân dân đồng thời đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, các địa phương đề xuất khen thưởng đối với chủ đầu tư, các đơn vị liên quan.

Thủ tướng kết luận chỉ đạo giao Bộ GTVT là đầu mối làm việc với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước tháo gỡ một số thủ tục còn tồn tại gây ảnh hưởng tới tiến độ dự án, yêu cầu các Bộ, ngành phải quan tâm tháo gỡ để đảm bảo giải ngân cho dự án đáp ứng yêu cầu sớm đưa dự án vào khai thác vận hành, phục vụ nhân dân đi lại an toàn và tiện lợi.

Trước đó, tối ngày 27/8, trong chuyến thăm hầm đèo Cả, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ rất quan tâm đến công trình này và đã có nhiều cuộc họp trong thời gian qua liên quan đến dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Sau khi đi trên toàn tuyến từ phía Nam hầm Cổ Mã, hầm đèo Cả

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.