Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông

Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:15
0
Cơn mưa lớn kèm theo dông đã quật đổ hàng chục cây xanh lớn nhỏ và làm tốc mái nhiều nhà dân vào chiều 8-5 trên địa bàn quận Gò Vấp và quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Theo người dân, cơn mưa dông bắt đầu vào khoảng 14h chiều, nhưng đỉnh điểm nhất là khoảng 15h30 đến 16h30. Do mưa lớn và gió mạnh đã khiến cuộc sống của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Việt Nam Xanh - Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông

Ghi nhận của chúng tôi tại khu vực phường 8, 9, 10, 11 quận Gò Vấp và phường 15 quận Tân Bình. Có ít nhất 40 hộ dân bị ảnh hưởng do mưa dông, trong đó có hơn 10 hộ dân chủ yếu là nhà cấp 4 và nhà trọ bị gió lớn giật tốc mái.

Việt Nam Xanh - Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông (Hình 2).
Ông Trần Văn Thể (65 tuổi, ngụ số nhà 307/13, P.8, Q. Gò Vấp) cho biết: “Khi đó tôi và con cái đang ở trong nhà vì mưa lớn, bất ngờ một tiếng ầm ầm vang lên mái tôn bay xuống đường làm đứt đường dây điện. Khi ra kiểm tra thì nhà tôi đã bay hết mái tôn, mưa làm đồ đạc ướt hết, 4 căn nhà kế bên cũng bị tốc hết mái, may là không có ai bị thương”.

Cũng chung hoàn cảnh với ông Thể, 4 phòng trọ và nhà dân khác ở hẻm 1/18 (đường số 21, P.8, Q. Gò Vấp) cũng bị tốc mái, nước chảy từ trong nhà ra như ngoài trời. Một cô giáo dạy học tại trường tiểu học Lương Thế Vinh cho biết: “Lúc mưa tôi đang dạy học ở trường, hết giờ dạy về nhà thì thấy mái nhà trọ tốc sang nhà bên cạnh, toàn bộ đồ đạc ướt hết, nền nhà như ngoài đường, tôi như chết lặng, may mà có hàng xóm đến dọn phụ và lợp lại mái tôn”.

Việt Nam Xanh - Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Hàng chục cây xanh bị đổ, nhà dân tốc mái vì mưa dông (Hình 4).
Bên cạnh tình trạng hàng chục hộ dân bị tốc mái nhà, hàng chục cây xanh trên địa bàn hai quận cũng bị bật gốc, đổ gãy, hệ thống dây điện ở một số đường như đường số 21 (P.8), đường Lê Văn Thọ (P.9-P.11) bị cắt đứt.

Ngay sau khi trời hết mưa, người dân tập trung thu dọn đồ đạc, nhân viên điện lực TP và công nhân công ty cây xanh cũng đã có mặt để thu gom cành cây bị ngã và sửa điện. Trước mắt chưa có ai bị thương, thiệt hại về tài sản đang được chính quyền địa phương thống kê.

Theo Hà Nội Mới

Cây đổ sụp chắn ngang đường phố Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đêm qua 13/5, một cây xà cừ trên phố Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội bất ngờ bật gốc và đổ sụp chắn ngang đường phố này. May mắn không gây thiệt hại và thương tích về người.

Cây đổ đè bẹp ô tô đang chạy giữa Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Trưa 13/5, chiếc ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt – Ngô Quyền, bất ngờ bị cây phượng đổ ập xuống đè bẹp rúm chiếc xe. 5 người trên xe may mắn thoát nạn.

Mưa dông mở màn cho đợt nắng nóng sắp tới

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:22
Thời tiết các vùng trong cả nước hôm nay diễn biến khá phức tạp, lúc nắng nóng, lúc mưa dông.

Dân Sài Gòn khốn đốn vì lốc giữa mùa đông

Thứ 5, 10/01/2013 | 14:59
Cơn lốc và mưa trái mùa cuốn tung toàn bộ mái nhiều căn nhà gây hư hỏng tài sản. Hàng chục hộ gia đình khốn đốn.