Hàng chục tài xế chặn xe bao vây công ty đòi nợ… lương

Hàng chục tài xế chặn xe bao vây công ty đòi nợ… lương

Thứ 5, 20/07/2017 | 20:12
0
Hứa hẹn thanh toán đầy đủ tiền lương và bảo hiểm cho các tài xế xe buýt, nhưng đến thời hạn, công ty Hoàng Đức lại không chịu giải quyết.

Từ sáng sớm 20/7, có hàng chục tài xế, phụ xe đã nghỉ việc ở công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức (công ty Hoàng Đức) có địa chỉ tại phường An Đông, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Họ kéo nhau đến trụ sở của công ty này chặn không cho các tuyến xe buýt hoạt động, để yêu cầu chi trả các khoản tiền mà công ty đã nợ trước đó.

Xã hội - Hàng chục tài xế chặn xe bao vây công ty đòi nợ… lương

 Hàng chục tài xế, phụ xe mang xe buýt đậu tại trụ sở của công ty Hoàng Đức để yêu cầu chi trả các khoản nợ lương và BHXH.

Một tài xế bức xúc cho biết, sau khi chuyển sang làm việc ở công ty Hoàng Đức từ tháng 4 - 10/2015, tháng nào công ty cũng chậm chi trả tiền lương, có khi còn nợ lương mấy tháng, đồng thời cũng không đóng BHXH đầy đủ cho họ. 

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Nam, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, đơn vị đã nhận được sự ủy quyền của người lao động để khởi kiện công ty Hoàng Đức ra TAND TP.Huế, hiện tại các thủ tục cùng hồ sơ đang được thụ lý.

Cũng trong sáng 20/7, đại diện sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sở Giao thông Vận tải, liên đoàn Lao động tỉnh và các nhân viên bị nợ tiền đã có buổi làm việc với lãnh đạo của công ty Hoàng Đức, nhằm tìm ra phương án giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Được biết, từ tháng 10/2015 đến nay, công ty Hoàng Đức nợ cơ quan BHXH số tiền tham gia BHXH, BHYT, BHTN của 57 lao động khoảng 1,8 tỷ đồng. 

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.