Hàng công Barca: Martino ưu ái hàng công 'NAM' Mỹ?

Hàng công Barca: Martino ưu ái hàng công 'NAM' Mỹ?

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:19
0
Trong cuộc khảo sát của nhật báo Mundo Deportivo, người hâm mộ Barca chọn Alexis Sanchez cho một vị trí bên cạnh Messi và Neymar (rồi mới đến Pedro và Tello). Nếu Tata Martino cũng đưa ra lựa chọn tương tự, hàng công Barca sẽ không có tiền đạo Tây Ban Nha nào được đá chính.

1. Sự xuất hiện của Neymar đồng thời mang đến vấn đề cho Barca: tầm ảnh hưởng của cầu thủ nội giảm đi đáng kể; đồng thời vị thế của La Masia cũng nhạt dần. Neymar đến, Villa bị đẩy sang Atletico như một món hàng hết “date”, và Thiago Alcantara cũng phải ra đi.

Việc thay tướng bất đắc dĩ, khi Tata Martino thế chỗ Tito Vilanova, nhiều khả năng khiến ảnh hưởng của các cầu thủ TBN giảm hơn nữa.

Nếu Tito không tái phát căn bệnh, chắc chắn Pedro sẽ giữ vị trí chính thức bên hành lang phải. Pedro đã quá quen với Dani Alves, rất hiểu Messi và có vai trò quan trọng vào lối chơi. Tito đã cho Pedro đá chính 39 trận mùa trước, chỉ sau Messi trong số các cầu thủ tấn công.

Bóng đá Quốc tế - Hàng công Barca: Martino ưu ái hàng công 'NAM' Mỹ?

Với Tata Martino, một người mang tư tưởng khác, Sanchez nhiều khả năng được trọng dụng hơn. Trong các trận giao hữu vừa qua, nhà cầm quân người Argentina đã có những thử nghiệm về Sanchez. Việc bố trí Sanchez đá chính cũng đồng nghĩa, Pedro phải ngồi dự bị, và tam tấu của Barca gồm toàn người nước ngoài, cụ thể hơn là Nam Mỹ (Argentina, Brazil, và Chile).

2. Nếu thực sự Tata Martino lựa chọn hàng công với “NAM” (Neymar - Alexis - Messi), lần đầu tên từ sau mùa giải 2008-09, Barca sẽ đá với 3 tiền đạo ngoại. Trong mùa giải đầu tiên với Pep Guardiola, Barca thi đấu với bộ ba “HEM”. Họ là Henry, Eto'o và Messi.

Sau khi Henry rồi Eto’o chia tay Camp Nou, Pep thành công với bộ ba mới “MVP” (Messi, Villa, Pedro). Vì chấn thương của Villa, Alexis thế chỗ để hợp thành “MAP”, nhưng thời gian tồn tại không lâu. Mùa giải cuối cùng với Pep là nhiều thay đổi và Barca không còn một bộ ba cố định, khi Cesc Fabregas cũng đá tấn công.

Cho đến giờ, “HEM” vẫn là một trong những bộ ba tốt nhất lịch sử Barca. Họ cùng nhau ghi những bàn thắng quan trọng để đưa Barca giành cú ăn ba mùa 2008-09 (cũng trong năm 2009, Barca đoạt thêm 3 danh hiệu khác). “HEM” cũng thiết lập kỷ lục 100 bàn thắng cho Barca.

Kỷ lục 100 bàn thắng đã bị phá vỡ bởi Messi, Fabregas và Sanchez. Mùa 2011-12, họ ghi tổng cộng 103 bàn thắng. Thế nhưng, một mình Messi đã góp đến 2/3 thành tích ấy, với 73 bàn thắng. Cesc và Alexis có cùng 15 bàn. Trong khi đó, “HEM” rất cân bằng. Cụ thể, Messi có 38 bàn, Eto’o ghi 36 và Henry là 26.

Sự kết hợp Neymar - Messi - Alexis liệu có thể tạo nên một “HEM” mới - ít nhất là về tính cân bằng, giúp Barca không còn phụ thuộc vào Leo?

3. Việc hàng công chính thức của Barca gồm toàn ngoại binh cũng không phải điều bất ngờ. Real Madrid, đối thủ lớn nhất của Barca, không có tiền đạo TBN nào được đá chính.

Vấn đề tiền đạo cũng đang là một thách thức với chính ĐTQG TBN. Del Bosque từng rất thành công khi xây dựng đội hình không “số 9”, nhưng điều này không thể duy trì mãi. Thất bại ở Confederations Cup là minh chứng. “Số 9” rất quan trọng, vì không phải lúc nào những vị trí khác cũng sẵn sàng ghi bàn (ngoại trừ Messi - một cầu thủ đặc biệt trong số những người đặc biệt).

Thua bẽ mặt trong trận chung kết Confed Cup, Del Bosque giờ đây buộc phải thực hiện việc “đãi cát tìm tiền đạo”, bắt đầu từ trận giao hữu với Ecuador rạng sáng nay.

Có một vấn đề mà có lẽ Del Bosque đang suy nghĩ: nếu Barca chơi tấn công với toàn cầu thủ ngoại, chắc chắn “La Roja” sẽ thiệt thòi nhất, khi World Cup 2014 đang đến gần!

Theo Thể thao Văn hóa

Messi bị Argentina trả về, Barca thở phào

Thứ 4, 14/08/2013 | 07:52
HLV Tata Martino hẳn nhẹ nhõm hơn nhiều khi nhận tin phát đi từ tuyển Argentina một ngày trước trận giao hữu vơi chủ nhà Italy.

Barca: David Luiz hoặc không có gì

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:58
Trước sự cứng rắn của BLĐ Chelsea và HLV Jose Mourinho về vụ David Luiz, Barcelona cũng đang tỏ rõ quyết tâm nhằm đưa về sân Nou Camp ngôi sao người Brazil này.

Barca khổ vì 'cơn bão chấn thương' trước mùa giải mới

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:21
Trong tuần này, thời điểm mùa giải 2013-14 sắp sửa khởi tranh tại Tây Ban Nha, tân HLV Martino lại phải đương đầu với nỗi ám ảnh khủng khiếp trong nhiều năm trở lại đây của Barca, đó là cơn bão chấn thương.

Barca bớt lo về căn bệnh của Neymar

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:28
Căn bệnh thiếu máu sẽ không còn là vấn đề đối với tiền đạo người Brazil khi Barca đá trận khai mạc La Liga vào chủ nhật tới.

Barca đi tìm trung vệ: Hời hợt và ảo tưởng

Chủ nhật, 11/08/2013 | 19:25
Barca đã có Neymar, giữ được Fabregas, mất Thiago… Tất cả những xáo trộn ấy đều không dính dáng gì tới vị trí quan trọng nhất mà Barca đã xác định họ cần bổ sung: trung vệ.

Barca đã sai lầm khi cho Neymar tăng cân

Thứ 7, 10/08/2013 | 20:29
Cựu HLV Muricy Ramalho, người từng dẫn dắt Neymar ở Santos, đã nói tới những tác động xấu về việc cầu thủ trẻ người Brazil tăng cân. Ông tin rằng kế hoạch của Barca nhằm khiến Neymar tăng thể trọng là sai lầm.

Guardiola: Tôi muốn mọi điều luôn tốt đẹp cho Barca

Thứ 7, 10/08/2013 | 16:27
Tân HLV của Bayern Munich, Pep Guardiola, đã quyết định làm lành với đội bóng cũ của mình bằng tuyên bố “tôi muốn mọi điều luôn tốt đẹp với Barca”.

Barca du đấu tại Israel: Được bảo vệ như… tổng thống Mỹ

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:36
Trong chuyến du đấu vì hòa bình tại Palestine và Israel, Barcelona đã được bảo vệ nghiêm ngặt như với tổng thống Mỹ, Barack Obama, theo tiết lộ từ tờ Sport.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.