Hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ và những bí mật dần hé lộ

Hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ và những bí mật dần hé lộ

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 14/01/2018 | 18:00
0
Những chiếc máy bay của hàng không Janet Airlines không mang số hiệu và những người hoạt động trên máy bay giữ kín tuyệt đối về công việc của họ. Và tất nhiên hành khách bình thường không thể mua vé để lên những chiếc máy bay đó.

Tiêu chuẩn khắt khe với các ứng viên

Janet Airlines, hãng hàng không luôn có những chuyến bay tới các khu vực tuyệt mật nhất ở Mỹ dường như đang tuyển dụng tiếp viên cho các chuyến bay bí ẩn. Hãng hàng không bí mật tới mức chính quyền Mỹ đến nay vẫn chưa công nhận sự tồn tại của nó ngày 9/1 đăng tải một đoạn quảng cáo tuyển dụng tiếp viên cho các chuyến bay mà nhiều người đoán rằng nó có nhiệm vụ chở khách từ Las Vegas tới căn cứ quân sự Khu vực 51.

Tiêu điểm - Hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ và những bí mật dần hé lộ

Những người làm việc cho hàng không Janet Airlines giữ kín tuyệt đối về công việc của họ. Ảnh minh hoạ. 

Hãng hàng không này được cho là do không quân Mỹ sở hữu và được nhà thầu quốc phòng AECOM điều hành, quản lý. Theo thông tin trên website của AECOM, nhà thầu này hiện điều hành một đội máy bay nhỏ hoạt động tại một khu vực an ninh cẩn mật bậc nhất thuộc sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas, Mỹ.

Hãng hàng không bí ẩn này đòi hỏi ứng cử viên phải là người tốt nghiệp trung học và vượt qua được kỳ huấn luyện nghiệp vụ cũng như xử lý tình huống khẩn cấp do công ty đề ra. Một yêu cầu đặc biệt với các ứng viên là “khả năng giữ bí mật”. Những người càng có khả năng giữ bí mật càng được đánh giá cao.

Theo bảng thông báo tuyển dụng, các ứng viên “phải là người điềm đạm và biết suy nghĩ thấu đáo khi xử lý những sự cố bất ngờ, khẩn cấp (điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nhiễu động không khí, chậm trễ do thời tiết hay vấn đề kỹ thuật, không tặc hoặc phi cơ bị dọa bom)".  

Những chuyến bay bí ẩn

Janet được cho là có ít nhất 11 chiếc máy bay. Theo thông tin không chính thức, Janet là viết tắt của cụm từ “Chỉ là một nhà ga không tồn tại khác”. Hãng hàng không này được cho là vận hành các máy bay Boeing 737-600 với đặc điểm dễ nhận thấy nhất là một đường sọc dài màu đỏ chạy nổi bật giữa thân phi cơ màu trắng.

Tiêu điểm - Hãng hàng không bí ẩn nhất nước Mỹ và những bí mật dần hé lộ (Hình 2).

Căn cứ quân sự bí ẩn mang tên Vùng 51 của nước Mỹ, cách Las Vegas 100 km.

Ngoài ra, các máy bay này không mang theo bất kỳ biểu tượng công ty nào. Những người hoạt động trên máy bay giữ kín về công việc của họ. Tất nhiên hành khách bình thường không thể mua vé để lên những chiếc máy bay đó.

Những người ủng hộ thuyết âm mưu cho rằng những chiếc Boeing 737 này làm nhiệm vụ chở nhân viên và các nhà thầu từ Las Vegas đến các cơ sở quân sự tuyệt mật của Mỹ, trong đó có Vùng 51 ở Nevada.

Lâu nay, Khu vực 51 vẫn bị che phủ bởi những đồn đoán và các thuyết âm mưu quanh vật thể bay không xác định (UFO) và là nơi giam giữ người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, ở một chiều ngược lại, Nick Pope, người từng điều tra cho bộ Quốc phòng Anh chia sẻ rằng đây là nơi Mỹ dùng để nghiên cứu và phát triển một số công nghệ quân sự tối tân nhất.

Bên cạnh đó, đây cũng được cho là nơi để phát triển và thử nghiệm nhiều mẫu máy bay chiến đấu cũng như máy bay không người lái.

Máy bay của hãng Janet cũng được cho là thường bay từ khu vực sân bay riêng nằm trong sân bay Las Vegas. Khi máy bay tiếp cận tới khu vực tuyệt mật nằm trong khu vực Vùng 51 nó sẽ được gọi với cái tên “bones 58” thay vì “janet 210”.

Hãng hàng không bí ẩn này chở khoảng 190 hành khách trong một chuyến bay và có khả năng vận chuyển 1.200 người một ngày.

"Bạn không hề nhìn thấy tên, không dấu hiệu, không số, không gì cả, không thể biết ai ở bên trong", một phi công mô tả về máy bay Janet. Chính vì lẽ đó nên dù tồn tại đã lâu song câu hỏi thực sự về những chuyến bay của Janet vẫn còn là điều bí ẩn với thế giới.     

Xem thêm >> Mối họa “trên trời rơi xuống” của máy bay không người lái

 

Mối họa “trên trời rơi xuống” của máy bay không người lái

Thứ 7, 13/01/2018 | 19:00
UAV ngày càng có xu hướng trở nên thông minh hơn, an toàn hơn và rẻ hơn, nhưng cũng trở thành công cụ dễ bị sử dụng cho mục đích đen tối.

Syria: Nga nói gì sau vụ bị 13 máy bay đồng loạt tấn công căn cứ quân sự?

Thứ 4, 10/01/2018 | 19:00
Sau khi 13 máy bay không người lái của phiến quân tấn công các căn cứ của Moscow ở Syria, Nga lên tiếng khẳng định sức mạnh của lực lượng quân sự nước này tại đây.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.