Hàng loạt đối tượng mại dâm, chỉ 180 người bị quản lý?

Hàng loạt đối tượng mại dâm, chỉ 180 người bị quản lý?

Dương Thanh Tùng
Thứ 2, 31/07/2017 | 18:58
0
Tệ nạn mại dâm tại TP.HCM ngày càng phức tạp với nhiều loại hình, biến tướng núp bóng dưới nhiều vỏ bọc. Điều đáng nói, số lượng người tham gia hoạt động mại dâm lên tới con số hàng ngàn, đủ mọi lứa tuổi, thành phần, nhưng cơ quan chức năng chỉ quản lý được 180 hồ sơ.

Nở rộ mại dâm phục vụ quý bà

Theo tìm hiểu của PV, TP.HCM đang xuất hiện nhiều loại hình mại dâm mới núp bóng dưới các dịch vụ, hoạt động công khai. Đơn cử, hiện nay, loại hình massage “sung sướng” cho nữ đang cực kỳ phổ biến.

Khách hàng rất dễ bắt gặp các mẩu tin quảng cáo về dịch vụ này như: “Yên tâm. Chỉ cần một cú điện thoại, đội ngũ chuyên viên và kỹ thuật viên của P.A. sẽ có mặt để phục vụ tận nơi. Dịch vụ vừa an toàn lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Chị em có thể yên tâm chăm sóc làm đẹp và thư giãn, cảm nhận cảm giác thăng hoa”.

Sau mẩu quảng cáo, dịch vụ cung cấp nội dung, hình ảnh giới thiệu dịch vụ từ “A tới Z” cho chị em. Để tìm loại hình dịch vụ “sung sướng” mới cho phụ nữ, một đồng nghiệp nữ đã liên hệ theo số điện thoại quảng cáo. Ngay lập tức, người này nhận được những lời chào mời hết sức hấp dẫn.

Thông qua điện thoại, nhân viên phục vụ dịch vụ giới thiệu, các cơ sở có đội ngũ nhân viên nam trẻ trung, đào tạo chuyên nghiệp và được chọn lọc kỹ càng.

Xã hội - Hàng loạt đối tượng mại dâm, chỉ 180 người bị quản lý?

Chỉ cần cho biết địa chỉ, sau 30 phút nhân viên sẽ có mặt phục vụ các quý bà.

Khi thấy khách hàng chấp nhận sử dụng dịch vụ, nhân viên tư vấn hỏi thêm: “Chị có yêu cầu gì về nhân viên phục vụ không. Ví dụ như độ tuổi, chiều cao, người miền nào... Còn dịch vụ “đó” (quan hệ tình dục - PV) thì chị cứ tự thỏa thuận với nhân viên nhé. Chị chỉ cần cho biết đang ở khách sạn hay bất cứ nơi nào. Sau 30 – 60 phút, nhân viên sẽ có mặt đáp ứng mọi yêu cầu”.

Thậm chí, theo ghi nhận của PV, hiện nay, TP.HCM còn có cả dịch vụ massage yoni biến tướng. Qua tìm hiểu, PV nhận thấy, 99,9% loại hình này sẽ biến tướng thành mua bán dâm.

Anh N.Q.T., người từng làm nhân viên massage, thẳng thắn thừa nhận: “Đây chủ yếu là dịch vụ “sung sướng”, phục vụ nhu cầu của khách từ A đến Z".

Hiện dịch vụ massage yoni đang nở rộ tại TP.HCM và là một trong những “kiểu mới” của nạn mại dâm biến tướng. Cùng với đó, các loại hình mại dâm đồng tính có yếu tố nước ngoài cũng đang ngày càng phổ biến.

Tại spa Y. trên đường Cao Bá Nhạ (quận 1, TP.HCM), PV được giới thiệu có “cherry Mỹ” và “Kiwi New Zealand” (thuật ngữ giới thiệu mại dâm đồng tính nam là người Mỹ, New Zealand-PV). Tại đây, khi được hỏi, cô lễ tân không ngại ngần giới thiệu: “Hôm nay, có cherry và kiwi hàng Mỹ và New Zealand. Anh cứ thoải mái chọn đi. Nếu cherry thì 800.000 đồng, phục vụ trong 60 phút. Đảm bảo anh không hài lòng không lấy tiền. Tất cả dịch vụ đều sẵn sàng, anh vào trong sẽ rõ”.

Những con số đáng buồn

Từ những loại hình “đặc biệt”, “kiểu mới” nói trên, tệ nạn mại dâm ngày càng bùng nổ tại thành phố này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng hiện chỉ nắm được khoảng 180 người tham gia trong các loại hình mại dâm khiến dư luận không khỏi bất an.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó giám đốc sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết: “Hiện thành phố chỉ quản lý 180 hồ sơ của người bán dâm. Đây là những người có hộ khẩu tại địa phương và do phường, xã nắm. Số còn lại từ các địa phương khác đến”.

Nói về con số chênh lệch và vì sao chỉ nắm được số rất ít đối tượng hoạt động mại dâm, ông Khiết cho rằng: “Theo quy định, để kết luận họ có phải là người hành nghề mại dâm hay không thì phải bắt được quả tang. Do đó, để có con số chính xác trên địa bàn có bao nhiêu người bán dâm là hết sức khó”.

Trong khi đó, theo ước tính, hiện thành phố có khoảng 3.000 người bán dâm đang hoạt động. Hầu hết, những người này đều từ các địa phương khác đến, độ tuổi 16-27 chiếm 25%; 28-37 tuổi chiếm gần 27%; 38-47 tuổi chiếm 15%; 48 – 64 tuổi chiếm hơn 12%. Đặc biệt, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, chuyển giới chiếm hơn 20%.

Xã hội - Hàng loạt đối tượng mại dâm, chỉ 180 người bị quản lý? (Hình 2).

Mại dâm đồng tính ngày càng phức tạp.

Liên quan đến những con số, theo khảo sát của trung tâm Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, trên địa bàn hiện có khoảng 15.000 người đang hoạt động mại dâm, bao gồm cả những người không công khai.

Chuyên gia xã hội học, TS. Lê Kim Tuyến nhận định: “Đó là những con số rất lớn, nếu không có các đạo luật hay đưa họ vào quản lý sẽ không chỉ là gánh nặng cho thành phố về quản lý xã hội mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, hệ lụy khác. Các đối tượng hoạt động mại dâm không được theo dõi, quản lý về sức khỏe, nguy cơ lây lan các loại bệnh xã hội trong cộng đồng...”, chuyên gia Lê Kim Tuyến cảnh báo.

Dù cơ quan chức năng thành phố chỉ quản lý được chưa đầy 200 người hành nghề mại dâm, nhưng trên thực tế, tệ nạn này vẫn gia tăng, công tác phòng chống chưa hiệu quả, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo ông Lê Đức Hiền, Phó cục trưởng cục Phòng chống tệ nạn xã hội, bộ Lao động Thương binh và Xã hội, xóa sổ triệt để nạn mại dâm là việc không dễ. Vấn đề đặt ra là tìm các giải pháp để giảm thiểu tối đa tác hại của tệ nạn này. Trong đó, giao trách nhiệm cho người đứng đầu các địa phương và có chế tài cụ thể là một trong những biện pháp hữu hiệu, cần thiết. Đồng thời, bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao vai trò của các tổ chức xã hội và người dân trong cuộc đấu tranh với tệ nạn mại dâm.

Chuyển sang các phương thức thủ đoạn tinh vi

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết: “Hoạt động mại dâm nam, đồng tính nam, mại dâm có yếu tố nước ngoài hoặc xuất cảnh ra nước ngoài bán dâm... núp bóng dưới hình thức trá hình còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Đáng chú ý, hiện hình thức mại dâm công khai, lộ liễu đã giảm, các đối tượng chuyển sang phương thức thủ đoạn tinh vi, núp bóng dưới hình thức kinh doanh như nhà hàng, spa, massage, chào mời trên mạng internet... Điều này gây khó khăn trong việc kiểm soát, giảm thiểu tệ nạn này”.

Thanh Tùng

Hà Nội: Bắt gã bảo vệ đồi bại dâm ô bé gái ở trung tâm thương mại

Thứ 3, 18/07/2017 | 13:46
Thấy cháu bé 15 tuổi đứng một mình, Tuấn đã dụ dỗ cháu vào nhà bóng chơi rồi thực hiện hành vi dâm ô. Không dừng lại ở đó, Tuấn còn theo cháu vào nhà vệ sinh để thực hiện hành vi sàm sỡ.

Tóm gọn đường dây mại dâm của 'tú ông' từng hành nghề chạy xe ôm

Thứ 5, 13/07/2017 | 11:32
Khi có khách yêu cầu, “tú ông” điều gái đến bán dâm với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/lần qua đêm. Sau mỗi lần điều gái, Tú lấy nửa số tiền khách trả cho các cô gái bán dâm.

Tạm giữ chủ quán cà phê chứa mại dâm

Thứ 6, 23/06/2017 | 18:30
Làm việc với cơ quan công an, nữ tiếp viên khai nhận, tiền kiếm được sau mỗi lần “vui vẻ” với khách sẽ phải nộp lại cho chủ quán 50.000 đồng.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.