Hàng loạt dự án bóng đá của bầu Kiên trước nguy cơ đổ bể

Hàng loạt dự án bóng đá của bầu Kiên trước nguy cơ đổ bể

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định mọi nguồn thu mà VPF, với bầu Kiên là “đầu lĩnh” nói đến giờ vẫn rất mịt mờ.

Bầu Kiên bị bắt khiến kế hoạch kiếm 100 tỷ tiền bản quyền truyền hình từ Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam có nguy cơ đổ bể. Đồng thời, VPF cũng mất luôn người đi tiên phong trong việc giải quyết chuyện một ông bầu có nhiều đội bóng chơi ở cùng một giải đấu.

Bóng đá Quốc tế - Hàng loạt dự án bóng đá của bầu Kiên trước nguy cơ đổ bể

Bầu Kiên bị bắt khiến hàng loạt kế hoạch bóng đá đang thực hiện của ông có nguy cơ bị đình trệ

Giấc mơ trăm tỷ bản quyền truyền hình sắp tan

Sau khi giành lại bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ tay AVG, bầu Kiên tuyên bố sẽ thành lập Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam, kiếm về 50 tỷ trong mùa giải 2012 và tới năm 2013 sẽ là 100 tỷ. Bóng đá Việt Nam quả thực chưa đủ hấp dẫn để có được con số khủng như trên, ai cũng hiểu các đại gia như VP Bank, Techcombank, ACB chịu ngồi vào ghế Hội đồng bảo trợ và chi tiền chủ yếu là vì quan hệ của bầu Kiên.

Đáng tiếc, khi Hội đồng bảo trợ mới được thành lập chưa lâu, cây cầu nối mang tên bầu Kiên đã đột ngột gãy. Việc ông trùm ngành ngân hàng bị bắt vì đã thành lập 3 công ty con (Công ty cổ phần đầu tư thương mại B&B, Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội, Công ty TNHH đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội) và 3 đơn vị này đã kinh doanh trái phép khiến kế hoạch kiếm tiền của VPF bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không những khó kiếm 100 tỷ cho mùa giải 2013, con số 50 tỷ của mùa giải 2012 cũng chưa chắc có thể được thu về êm đẹp.

“Bầu Kiên và các cộng sự tại VPF nói đã thành lập Hội đồng bảo trợ, có 50 tỷ cho mùa giải 2012 nhưng chúng tôi đã thấy số tiền đó đâu. VPF chưa có bất cứ thông báo nào cho các CLB về số tiền nói trên, tất cả mới chỉ là lời nói miệng. Có thể lúc này số tiền trên chỉ là ảo”, bầu Đệ của Thanh Hóa cho hay.

Ngay Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho biết mọi nguồn thu mà VPF nói vẫn rất mịt mờ. VPF từ ngày thành lập tới nay chủ yếu sống dựa vào đóng góp của VFF và các bản hợp đồng cũ mà VFF đã kiếm được và giao lại.

Khi được hỏi liệu việc bầu Kiên bị bắt có ảnh hưởng đến chuyện tài chính của VPF, chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Quốc Thắng cho biết Hội đồng quản trị công ty đã giao lại vấn đề giải quyết tiền bản quyền truyền hình cho giám đốc điều hành Phạm Ngọc Viễn và hy vọng truyền thông không đi quá sâu vào vấn đề này, cần cho VPF thêm thời gian xử lý.

Bóng đá Quốc tế - Hàng loạt dự án bóng đá của bầu Kiên trước nguy cơ đổ bể (Hình 2).

“Đá” chuyện một ông chủ hai đội bóng cho VFF

Tại VPF, bầu Kiên là người kiên quyết nhất trong việc xử lý dứt điểm chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng chơi ở cùng một giải đấu. Ông bầu tóc bạc này từng đi tiên phong trong việc không đăng ký cùng lúc cả đội Trẻ Hà Nội (hạng nhất) và CLB bóng đá Hà Nội (V-League) tham dự Cup Quốc Gia vì ông đang là ông chủ của hai đội bóng này.

Cuối mùa giải vừa qua, bầu Kiên cũng đăng đàn khẳng định VPF sẽ xử lý triệt để, quyết mùa tới không để xảy ra chuyện một ông chủ có nhiều đội bóng cùng thi đấu ở một mặt trận. Sau tuyên bố trên, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi xem bầu Kiên sẽ xử lý chuyện bầu Hiển là ông chủ của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội ra sao.

Đáng tiếc, khi cuộc chiến giữa bầu Kiên và bầu Hiển chưa nổ ra thì bầu Kiên đã bị bắt vì kinh doanh trái phép. Không còn bầu Kiên, VPF rơi vào tình trạng bối rối trong việc giải quyết chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng chơi ở cùng một hạng. Khi được hỏi VPF sẽ xử lý ra sao với việc bầu Hiển mùa tới có 3 đội bóng chơi ở V-League (Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội vừa giành quyền thăng hạng), GĐĐH Phạm Ngọc Viễn đã “đá trái bóng” trách nhiệm sang cho VFF.

“Hiện tại chưa có quyết định cuối cùng trong việc một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng. CLB Hà Nội có được chơi ở V-League mùa sau hay không là do VFF quyết định. VFF là đơn vị có quyền xem xét tư cách tham dự giải đấu của các đội”, GĐĐH VPF Phạm Ngọc Viễn cho hay.

Tiếng nói của bầu Kiên rất có trọng lượng trong mọi vấn đề của VPF, chính vì vậy việc ông bị bắt, để lại nhiều kế hoạch còn dang dở khiến các thành viên còn lại của VPF không khỏi đau đầu.

Bầu Kiên lỡ hẹn với bộ đôi ngôi sao Ghana

Cho đến trước khi bị cơ quan điều tra bắt giữ, bầu Kiên đã liên hệ để mời hai cầu thủ Kavin và Anshah gặp mặt thương lượng hợp đồng. Hôm 21/8, theo đúng lịch hẹn trước, bộ đôi cựu tuyển thủ Ghana này đã có mặt tại Hà Nội. Dù thấy hàng loạt thông tin trên báo chí về bầu Kiên, họ vẫn không hề hay biết ông chủ tương lai của mình đã bị bắt mà chỉ nghĩ đơn thuần bầu Kiên đang được dư luận quan tâm vì một sự kiện liên quan nào đó. Mãi cho đến khi bữa tối theo kế hoạch giữa hai bên bị hủy bỏ, Kavin và Anshah mới hiểu ra toàn bộ vấn đề, thông qua một số người bạn và cả chính thành viên CLB bóng đá Hà Nội. Hiện thời, Kavin và Anshah cho biết họ đang cân nhắc khả năng liên hệ với một số đội bóng khác.Tuy nhiên, trong thời gian ngắn trước mắt, nhiều khả năng cả hai sẽ trở về quê nhà và chờ đợi tình hình cụ thể của bầu Kiên trước khi quyết định.

Gia An


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.