Hàng loạt dự án chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động nhiều năm liền

Hàng loạt dự án chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động nhiều năm liền

Chủ nhật, 07/05/2017 | 21:32
0
Chưa nghiệm thu PCCC nhưng trên địa bàn TP. Hà Nội đang có hàng loạt dự án đã hoạt động rầm rộ. Không chỉ thế, có nhiều dự đã hoạt động nhiều năm liền mà không ai đến kiểm tra về vấn đề này.

Để làm rõ vấn đề các chung cư chưa nghiệm thu PCCC mà đã hoạt động, PV báo Người Đưa Tin đã thâm nhập vào các chung cư để tìm hiểu sâu thông tin. Sau khi nhận được thông tin tòa nhà CT4 Văn Khê, phường La Khê, Hà Đông do chủ đầu thầu Công ty cổ phần Sông Đà 1 làm chủ đầu tư. Phóng viên đã nhập vai người muốn mua căn hộ đến gặp ban quản lý tòa nhà để được đi xem căn hộ thuộc tòa nhà CT4 Văn Khê. Sau vài lời giới thiệu và nói qua về yêu cầu của khách hàng như hướng nhà, diện tích sử dụng cũng như giá tiền.

Pv đã được nhân viên đưa đi tham quan căn hộ mà theo quảng cáo của nhân viên là hầu hết các căn hộ ở đây đã được bán. Chỉ còn vài căn như căn hộ “này” là người ta không có nhu cầu sử dụng nên nhượng lại với giá cả phải chăng và giấy tờ đầy đủ.

Theo ghi nhận của PV, hiện chung cư này người dân đã đến ở đến nay cũng được vài ba năm. Có nhiều căn hộ cũng đã qua nhiều đời chủ nhưng đến nay vấn đề PCCC vẫn chưa được nghiệm thu.

Tiếp đó, chung cư CT1A; CT1B; CT2B & CT2C, Khu đô thị mới Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư cũng đã đưa vào hoạt động nhiều năm nay. Mặc dù chưa được nghiệm thu PCCC nhưng theo quan sát của PV, hiện các tòa nhà này đã ở chật kín người. Mọi dịch vụ ăn ở hàng ngày cũng diễn ra một cách rầm rộ.

Dự án hỗn hợp nhà ở, dịch vụ thương mại văn phòng trường học Tràng An complex ở số 1 Phùng Chí Kiên, thuộc phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội cũng đang nằm trong danh sách những dự án chưa nghiệm thu PCCC nhưng đến nay dự án này cũng đã đưa vào hoạt động được nhiều năm. Hàng ngày, xe cộ người dân ở đây vẫn tấp nập ra vào. Không chỉ thế, nhiều tòa nhà còn cho các công ty thuê lại để làm văn phòng làm việc. 

Kết nối NĐT - Hàng loạt dự án chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động nhiều năm liền

 Chung cư ở khu đô thị mới Cổ Nhuế 1 chưa nghiệm thu đã đi vào hoạt động

Để làm rõ về vấn đề này, PV đặt được lịch công tác với ông Nguyễn Tuấn Phong, Trưởng ban quản trị của tòa nhà CT4 Văn Khê. Khi được hỏi về vấn đề tòa nhà CT4 Văn Khê chưa được nghiệm thu PCCC mà đã đi vào hoạt động nhiều năm nay và hiện tại gần như tất cả các căn hộ đã đi vào sử dụng.

Ông Phong cho biết trước đây chủ đầu tư Sông Đà 1 làm theo hồ sơ thiết kế PCCC được cơ quan của tỉnh Hà Tây duyệt năm 2008. Nhưng năm 2012 tòa nhà đã được kiểm tra bằng luật PCCC mới nên một số hạng mục tòa nhà không đáp ứng được. Ví dụ các lỗi như vòi phun, thu gom khói hành lang, các cửa chống cháy, buồng kĩ thuật v.v...

BQT tòa nhà đã nhiều lần làm công văn yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà 1 hoàn thiện nốt các hạng mục PCCC theo yêu cầu của pháp luật nhưng sau nhiều năm các hạng mục PCCC trên vẫn chưa được khắc phục.

Còn một số dự án như Chung cư CT1A; CT1B; CT2B & CT2C, Khu đô thị mới Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội làm chủ đầu tư ; dự án hỗn hợp nhà ở, dịch vụ thương mại văn phòng trường học Tràng An complex và một số dự án khác hiện PV đã đặt lịch làm việc nhưng đến thời điệm hiện tại các chủ đầu tư chưa có câu trả lời về vấn đề này.

Theo Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình nhà cao tầng còn tồn tại vi phạm quy định về PCCC, đồng thời hướng dẫn đơn vị chủ quản khắc phục những nội dung tồn tại, thiếu sót về PCCC, nhằm đảm bảo an toàn về PCCC, tạo tâm lý yên tâm cho người dân sinh sống, làm việc tại các tòa nhà, chung cư cao tầng.

 

Nhóm PV

Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.